ศูนย์ฝึกจักรยานโลกปลื้ม “ยลธนันท์” เชิญไปฝึกซ้อมที่สวิสหลังจบซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” คว้าอิลิฯ แชมป์ 3 สนาม

 โค้ชเสือภูเขาของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) เห็นฟอร์มการปั่นของ “ยลธนันท์ พลกล้า” ในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ ระดับ C1 รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ที่ จ.พิจิตร แล้วชื่นชอบในฝีมือ เตรียมส่งหนังสือเชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ…

ศูนย์ฝึกจักรยานโลกปลื้ม “ยลธนันท์” เชิญไปฝึกซ้อมที่สวิสหลังจบซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” คว้าอิลิฯ แชมป์ 3 สนาม

ศูนย์ฝึกจักรยานโลกปลื้ม “ยลธนันท์” เชิญไปฝึกซ้อมที่สวิสหลังจบซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” คว้าอิลิฯ แชมป์ 3 สนาม

 โค้ชเสือภูเขาของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) เห็นฟอร์มการปั่นของ “ยลธนันท์ พลกล้า” ในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ ระดับ C1 รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ที่ จ.พิจิตร แล้วชื่นชอบในฝีมือ เตรียมส่งหนังสือเชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งตัวไปฝึกซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ หลังจบกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา รวมทั้ง “พลฉัตร นาคทองคำ” ที่ได้แชมป์รายการนานาชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ด้านศึกจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ได้แชมป์อิลิมิเนเตอร์ 3 สนามซ้อน
Q04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 1-2 มีนาคม ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันระดับ C1 ผลลัพธ์ที่ได้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน ด้านผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย รวมทั้งสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน จนกระทั่งได้รับคำชื่นชมจาก นางเบติส ลาจายา หัวหน้าผู้ตัดสินชาวมาเลเซีย และบรรดานักกีฬาจากทุกประเทศ ที่สำคัญได้รับความร่วมมือจากผู้นำและชาวบ้านในตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก เป็นอย่างดียิ่ง
Q05
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกจากความสำเร็จดังกล่าวแล้ว ล่าสุด สมาคมฯ ได้รับอีเมลจาก นายชาลี อีวาน ผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาประจำศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าเขาได้รับชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยได้เห็นฟอร์มของ น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย แล้วเกิดความชื่นชอบ จึงอยากจะส่งหนังสือเชิญให้ ยลธนันท์ ไปฝึกซ้อมหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะขอให้ทางศูนย์ฝึกจักรยานโลกรับ นายพลฉัตร นาคทองคำ ไปร่วมฝึกด้วย เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน
Q09
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผลงานของ น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ได้อันดับที่ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ในการแข่งขันเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” และได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ในการแข่งขันเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ไปเมื่อวันก่อน ขณะที่ นายพลฉัตร นาคทองคำ ได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย รายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” รวมทั้งได้แชมป์รายการชิงแชมป์ประเทศ ทั้งรุ่นประชาชนชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย จากแผนการเดิมสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่ง “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล และ น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ สองนักปั่นรุ่นประชาชนชาย-หญิงไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก แต่เนื่องจากทางศูนย์ฝึกฯ อยากได้นักปั่นในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สมาคมฯ จึงเปลี่ยนแผนด้วยการส่ง น.ส.ยลธนันท์ และ นายพลฉัตร ไปแทน ซึ่งเป็นผลพวงจากที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันรายการนานาชาติ ระดับ C1
Q10
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทถนน รายการโรดเรซ ชิงชัยกันที่ริมบึงสีไฟ ได้รับเกียรติจาก นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันเป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายนัธทวัฒน์ ฝึกฝน ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพิจิตร ร่วมในพิธี
Q11
 นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยและระดับนานาชาติที่จังหวัดพิจิตร นับเป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรที่ได้ต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตรให้เป็นที่รู้จักผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จังหวัดพิจิตรมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น บึงสีไฟ ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน และวอลเลย์บอลชายหาด ในระดับประเทศและระดับนานาชาติ นอกจากนี้ก็วัดชื่อดังอีกหลายแห่ง รวมถึงแหล่งปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่อำเภอสากเหล็กและวังทรายพูน มีรการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นและจีนปีละหลายหมื่นตัน เรามีโรงแรมที่พักและอาหารรสเลิศพร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทุกคน
Q12
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ มีรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 64.40 กม.) ที่ 1 ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 2 จ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติ ทีมPumbike Specialized Hop Inn Lopburi กองทัพบก, ที่ 3 จ.ท.เจษฎา จันทร์เหลือง ทีมจักรยานกองทัพอากาศ Fraction by โค้ชสตีฟ เวลา 1.20.56 ชั่วโมงเท่ากัน
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ระยะทาง 64.40 กม.) ที่ 1 นายบภูริเดช อินทะผิว (Roojai Online Insureance), ที่ 2 นายก้องภพ ทิมาไชย (Roojai Online Insureance), ที่ 3 อส.ทพ.วันชนะ ธรรมปัญญา (ราชนาวี-Core Nutrition Cycling Team) เวลา 1.20.56 ชั่วโมงเท่ากัน
รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 54 กม.) ที่ 1 ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ), ที่ 2 ส.อ.หญิง ศุกภักษร นันตะนะ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 2 น.ส.รุ่งนภา กุศล (Kitchen Queens) โดยทั้ง 3 คนทำเวลาเท่ากัน 1.21.30 ชั่วโมง
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 น.ส.อภิชยา หันทยุง (ทีม Kitchen Queens), ที่ 2 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 3 น.ส.นภัสวรรณ แก้วทิพย์ (Gemburi-รร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2) เวลา 1.22.35 ชั่วโมงเท่ากัน
Q12
 รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 54 กม.) ที่ 1 นายนนทกร นันทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย-รร.โคกกะเทียมวิทยาลัย-เรดบารอน), ที่ 2 นายธนวัฒน์ แสนตา (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai), ที่ 3 นายชัยพฤกษ์ เจริญพงษ์ (PBB Cycling Team) โดยทั้ง 3 คนทำเวลาเท่ากัน 1.11.42 ชั่วโมง
รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 43.60 กม.) ที่ 1 น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์  (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai), ที่ 2 น.ส.ณัฐชา สงเคน (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai), ที่ 3 น.ส.ชิน รุ่งโชติวัฒนา (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย-แม่กิมไล้) เวลา 1.11.19 ชั่วโมงเท่ากัน
ส่วนผลการแข่งขันรายการเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย แชมป์ตกเป็นของ “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม Lomocycle เทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์สนามที่ 3 ติดต่อกัน, ที่ 2 แม็กปูเซา การ์ท เกียร์แลน ทีมโก ฟอร์ โกล จากฟิลิปปินส์, ที่ 3 จ.อ.วัชรกรณ์ อ่อนธุลี จากทีมราชนาวี Chaoyang Trinx OKO 
Q13
 รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช, ที่ 2 น.ส.บุสริน การะมีแน ทีมโค้ชคมสันต์&มกช.ยะลา, ที่ 3 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike-Walailak University ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
สำหรับการแข่งขันการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยนักกีฬาสามรถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 เมษายน เวลา 12.00 น. ส่วนรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นคือการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ระดับ C1 สนามที่ 2 เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 นักกีฬาสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 16 มีนาคม เวลา 12.00 น. สอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.