BMX ปทท. สนาม 4 ดวลกันเดือดแน่ !! คัดนักปั่นเยาวชนติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย หามือ 2 ร่วมทีมไปโอลิมปิกกับ “โกเมธ”

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 วันที่ 4-5 พ.ค.67 ดวลกันเดือดแน่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบหมายให้ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวสวิส พิจารณาคัดเลือกนักปั่นฝีมือดีรุ่นเยาวชนชาย-หญิงติดทีมชาติไทย เพื่อเสริมทัพสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย…

BMX ปทท. สนาม 4 ดวลกันเดือดแน่ !! คัดนักปั่นเยาวชนติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย หามือ 2 ร่วมทีมไปโอลิมปิกกับ “โกเมธ”

BMX ปทท. สนาม 4 ดวลกันเดือดแน่ !! คัดนักปั่นเยาวชนติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย หามือ 2 ร่วมทีมไปโอลิมปิกกับ “โกเมธ”

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 วันที่ 4-5 พ.ค.67 ดวลกันเดือดแน่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบหมายให้ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวสวิส พิจารณาคัดเลือกนักปั่นฝีมือดีรุ่นเยาวชนชาย-หญิงติดทีมชาติไทย เพื่อเสริมทัพสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 วันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สนามสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. พร้อมทั้งคัดเลือกนักปั่นมือ 2 ร่วมทีมไปกับ “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ แข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ขณะเดียวกัน “เสธ.หมึก” มอบหมาย “ขัตติยะ ศรีโสดา” ผู้ตัดสินนานาชาติเปิดอบรมกฎกติกาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ปรับปรุงใหม่ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้ฝึกสอนจากสโมสรต่าง ๆ ในวันที่ 3 พ.ค.67 เวลา 15.00 น. ที่สนามสวนกีฬากมล
Y01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท ซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (เอฟบีที) จัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
Y02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 นี้ มร.ฮาร์วี่ เครป ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวสวิตเซอร์แลนด์ จะพิจารณานักกีฬาในรุ่นเยาวชนชาย และเยาวชนหญิงที่มีผลงานโดดเด่น เพื่อเสริมทัพนักปั่นทีมชาติไทยเข้าแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ดังนั้นนักปั่นรุ่นเยาวชนทั้งชายและหญิงต้องแสดงฝีมืออย่างเต็มที่เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ ขณะเดียวกันจากการที่ “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มร.ฮาร์วี่ ก็จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่จะเป็นมือ 2 หรือตัวสำรองของโกเมธ เนื่องจากกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เป็นกีฬาประเภทที่ค่อนข้างอันตราย อาจเกิดบาดเจ็บได้ง่าย ดังนั้นต้องมีนักกีฬาตัวสำรองเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจริง ๆ 
Y03
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันในระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทยบริเวณแขนซ้าย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2024 ที่ยูซีไอให้การรับรองได้ทั่วโลก โดยได้บรรจุการแข่งขันลงในปฏิทินประจำปีของยูซีไอเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นในการแข่งขันสนามที่ 4 นี้ สหพันธ์จักรยานแห่งสิงคโปร์ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยมีนักกีฬารุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 15-16 ปีหญิง และรุ่น 12 ปีชาย ลงแข่งขันประมาณ 10 คน ส่วนผู้สมัครจากสโมสรต่าง ๆ ในประเทศไทยก็สมัครเข้าแข่งขันกว่า 150 คน แล้ว คาดว่าเมื่อถึงกำหนดปิดรับสมัครน่าจะมีนักปั่นร่วมชิงชัยกว่า 200 คน
Y04
 “ประเด็นสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการที่สหพันธ์จักรยานนาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้มีการแก้ไขหรือเพิ่มกฎกติกาการแข่งขันใหม่ทุกปี บางข้ออาจเป็นกติกาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บรรดาผู้ฝึกสอนของสโมสรหรือชมรมต่าง ๆ ในประเทศไทยอาจจะยังไม่ทราบ ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จึงเปิดการอบรมกฎกติกาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ฝึกสอนในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬาสวนกมล โดยมอบให้ นายขัตติยะ ศรีโสดา ผู้ฝึกสอนบีเอ็มเอ็กซ์ระดับนาชาติ หรือ International Commissaire เป็นวิทยากร ก็ขอเชิญผู้ฝึกสอนจากสโมสรต่าง ๆ เข้ารับการอบรมโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นเวลา 16.00 น. ก็จะเป็นการประชุมผู้จัดการทีมต่อเนื่องกันไป” พลเอกเดชา กล่าว
Y06
 สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม ก่อนเวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม เวลา 09.00-16.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.
Y07
Y08