“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองดาวน์ฮิลชาย ขอมอบเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย “วิภาวี” พ่าย “สาวอิเหนา” ได้เหรียญเงิน

 “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ผงาดคว้าเหรียญทองดาวน์ฮิลชาย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาครองได้สำเร็จตามความคาดหมาย เป็นเหรียญทองแรกของทัพนักปั่นไทย เจ้าตัวขอมอบให้เป็นของขวัญให้ชาวไทยทุกคน ขณะที่…

“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองดาวน์ฮิลชาย ขอมอบเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย “วิภาวี” พ่าย “สาวอิเหนา” ได้เหรียญเงิน

“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองดาวน์ฮิลชาย ขอมอบเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย “วิภาวี” พ่าย “สาวอิเหนา” ได้เหรียญเงิน

 “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ผงาดคว้าเหรียญทองดาวน์ฮิลชาย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาครองได้สำเร็จตามความคาดหมาย เป็นเหรียญทองแรกของทัพนักปั่นไทย เจ้าตัวขอมอบให้เป็นของขวัญให้ชาวไทยทุกคน ขณะที่ “จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส” ได้เหรียญเงินดาวน์ฮิลหญิง แต่ประกาศขอสู้ต่อในซีเกมส์ครั้งหน้าที่กัมพูชา จะพยายามคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ ด้าน “เสธ.หมึก” ดีใจที่นักปั่นทำสำเร็จ พร้อมขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์นักปั่นไทยที่จะลงแข่งขันในประเภทอื่น ๆ ต่อไป 
W01
 การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮัวบินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม รายการดาวน์ฮิล เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระยะทาง 2.01 กิโลเมตร ประเภทชาย ผลปรากฏว่า “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยไม่ทำให้แฟน ๆ กีฬาทั่วประเทศผิดหวัง ผงาดคว้าเหรียญทองมาครองได้ตามความคาดหมาย ด้วยเวลา 3.06.027 นาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ แอนดี้ ปราโยก้า นักปั่นอินโดนีเซีย ทำเวลา 3.09.356 นาที และเหรียญทองแดง ได้แก่ จอห์น ดีริค ฟาร์3.16.138 นาที ด้าน “ตั้ง” นายชินพัฒน์ สุขจรรยา เกิดอุบัติเหตุล้มระหว่างแข่งขัน ได้อันดับ 9 เวลา 3.26.312 นาที
W04
ส่วนประเภทหญิง ผลการแข่งขันปรากฏว่า เทียร่า แอนดินี่ ปราสติก้า นักปั่นจากอินโดนีเซีย ที่ทำเวลาในรอบ Seeding Run ดีที่สุด คว้าเหรียญทองไปครอง ด้วยเวลา 3.31.531 นาที ส่วน “เพ็ชร์” จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส นักปั่นทีมชาติไทยสู้อย่างเต็มที่ ก่อนจะเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 3.42.337 นาที ได้เหรียญเงินไปครอง ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ นาโอมิ กาโดเซ จากฟิลิปปินส์ เวลา 3.44.772 นาที ด้าน “ไอซ์” น.ส.ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด นักปั่นไทยอีกคนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้แข่งขันไม่จบ
W09
 หลังการแข่งขัน “เบส” เมธาสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ตนเองได้แชมป์ซีเกมส์ ขอนำเหรียญทองนี้ไปฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน วันนี้ถึงแม้สภาพอากาศจะมีฝนตกลงมาแต่ตนเองก็สู้อย่างเต็มที่ บรรดาสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อน ๆ ร่วมทีมก็คอยช่วยบอกเวลาตลอดเส้นทางแข่งขัน รู้สึกดีใจมากที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้สำเร็จ ขอขอบคุณคนไทยทุก ๆ คน ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมทั้งผู้ฝึกสอน เพื่อนร่วมทีม เจ้าหน้าที่ประจำทีม และทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้องที่ร่วมแรงร่วมใจให้ตนได้เหรียญทองในครั้งนี้
 “เพ็ชร์” วิภาวี กล่าวว่า วันนี้ถือว่าทำเต็มที่แล้ว ภูมิใจที่ตัวเองสามารถทำได้ สามารถคว้าเหรียญเงินมาให้พี่น้องชาวไทยได้ ตนสู้อย่างสุดความสามารถแล้ว ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา หากตนมีโอกาสได้ไปแข่งขัน ก็จะเก็บเอาความผิดพลาดในวันนี้ไปเป็นแรงกระตุ้นให้ฮึกเหิม และจะกลับไปฝึกซ้อมให้หนักกว่านี้ เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ ขอขอบคุณแรงใจจากพี่น้องชาวไทย ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณกองทัพอากาศ ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช พี่น้องและเพื่อนร่วมทีมจักรยานทุกคน ขอขอบคุณจากหัวใจ
W13
 ด้าน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ดีใจที่ เมธาสิทธิ์ คว้าเหรียญทองมาได้ เพราะลุ้นมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อนการขางขัน น่าเสียดายที่ ชินพัฒน์ เกิดอุบัติเหตุล้มลงก่อนเข้าเส้นชัย ไม่เช่นนั้นเราอาจจะมีเหรียญรางวัลเพิ่มอีก รวมไปถึง “เจ้าเพ็ชร์” วิภาวี ที่ได้เหรียญเงิน แต่ตนก็บอกว่าขอให้สู้ต่อไป พยายามฝึกฝนเพื่อคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในปีหน้าให้ได้ ต้องขอฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทยคนอื่น ๆ ที่เตรียมลงแข่งขันรายการครอสคันทรี ประเภทบุคคลชาย-หญิง ในวันที่ 16 พฤษภาคม และวันต่อ ๆ ไป นักปั่นทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย
สำหรับ ชินพัฒน์ สุขจรรยา ที่เกิดอุบัติเหตุล้มในระหว่างการแข่งขันก่อนเข้าเส้นชัย ต้องเสียเวลาราว 20 วินาที หากชินพัฒน์ไม่ล้มก็จะทำเวลาได้ 3.06.312 นาที ซึ่งก็จะสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาให้แก่ทัพนักปั่นไทยได้อีกคน ดังนั้น พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้มอบเงินส่วนตัวให้แก่ ชินพัฒน์ จำนวน 75,000 บาท เท่ากับหลักเกณฑ์เงินรางวัลของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่กำหนดไว้ว่า นักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง ได้เงินรางวัล 300,000 บาท, เหรียญเงิน 150,000 บาท และ เหรียญทองแดง 75,000 บาท เพื่อเป็นการปลอบใจให้แก่ ชินพัฒน์ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮัวบินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 16 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันรายการครอสคันทรี ประเภทหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00 น. และประเภทชาย รอบชิงชนะเลิศ เวลา 14.00 น.