“จุฑาธิป” ลั่นสู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย “โค้ชตั้ม” ประกาศพานักปั่นคว้าทอง

 “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย ยืนยันสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท…

“จุฑาธิป” ลั่นสู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย “โค้ชตั้ม” ประกาศพานักปั่นคว้าทอง

“จุฑาธิป” ลั่นสู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย “โค้ชตั้ม” ประกาศพานักปั่นคว้าทอง

 “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย ยืนยันสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช ประกาศจะพานักปั่นประเภทถนนคว้าเหรียญทองที่ 2 มาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้ โดยนักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ และมีขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม สำหรับทีมจักรยานถนน ประเดิมชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการไครทีเรียมชาย-หญิง ในวันที่ 19 พ.ค. เริ่ม 09.00 น.
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮัวบินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายลี เสี่ยว เล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีน ได้ให้นักปั่นทั้งชายและหญิงออกไปฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงในเมืองฮัวบินห์ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกซ้อมระยะสั้น กลุ่มสองซ้อมระยะกลาง และกลุ่มสามซ้อมระยะไกลประมาณ 160 กิโลเมตร
A01
 “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ทีมจักรยานถนนเดินทางมาถึงเมืองฮัวบินห์ ช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึงก็ได้ให้รถบัสที่รับมาจากสนามบินฮานอยพาไปดูเส้นทางแข่งขันรายการโรดเรซ ซึ่งบรรดานักกีฬาก็เห็นเส้นทางว่าเป็นอย่างไร เมื่อกลับถึงที่พักนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชก็เข้ารับการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ปรากฏว่าผลเป็นลบทุกคน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จากนั้นนักกีฬาก็เริ่มประกอบรถ และได้พักผ่อนราว 2 ชั่วโมง เวลา 16.00 น. โค้ชลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน ให้นักกีฬาออกไปปั่นเส้นทางแข่งขันจริง เป็นการปั่นเบา ๆ เพื่อจำจำว่าสภาพเส้นทางเป็นอย่างไร นักกีฬาก็รับทราบข้อมูลทั้งหมดแล้วว่าเส้นทางแข่งขันมีจุดสำคัญตรงไหน และต้องทำอย่างไรบ้าง
“โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมการซ้อมวันนี้ (18 พฤษภาคม) นักกีฬาที่จะลงแข่งในวันที่ 19 พฤษภาคม ในรายการไครทีเรียม จะให้ซ้อมไม่หนักมากนัก เพื่อถนอมร่างกาย ส่วนนักปั่นที่จะลงแข่งขันไทม์ไทรอัล ในวันที่ 20 พฤษภาคม ก็จะซ้อมระดับปานกลาง แต่พวกที่จะแข่งขันรายการโรดเรซ  ในวันที่ 21-22 พฤษภาคม ก็ต้องมีโปรแกรมซ้อมที่หนักมากกว่ากลุ่มอื่น วิธีการซ้อมก็จะให้ออกไปพร้อมกันแต่ไปแยกกันกลางทาง ด้านสภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนมีความสมบูรณ์เต็ม 100 ส่วนสภาพอากาศจากที่เคยฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี อุณหภูมิราว ๆ 32-35 องศาเซลเซียส แต่มาที่เวียดนามอากาศเย็นลงเหลือประมาณ 25-26 องศาเซลเซียส น่าจะทำให้นักกีฬามีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นทั้งในการซ้อมและแข่งขัน นอกจากนี้นักกีฬาก็มีขวัญและกำลังใจดีมาก หลังทีมเสือภูเขาคว่ามาแล้ว 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งทีมถนนก็จะเอาเหรียญทองที่ 2 มาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้
A02
 “ผู้กองบีซ” ร้อยเอก หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ตนเองมีโปรแกรมลงแข่งขันรายการแรกคือไครทีเรียมหญิง ในวันที่ 19 พฤษภาคม และรายการที่สอง โรดเรซทีมหญิง ในวันที่ 22 พฤษภาคม ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเส้นทางแข่งขันหลังจากที่ออกไปฝึกซ้อมตามที่สตาฟฟ์โค้ชได้วางโปรแกรมไว้แล้ว สภาพถนนเรียบดีไม่มีปัญหาอะไร ส่วนความหวังในการคว้าเหรียญทองนั้น ตนเองก็จะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง จะทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ว่านักปั่นไทยคนไหนจะได้เหรียญทองก็ถือว่าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อชื่อเสียงของคนไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมจักรยานประเภทถนนด้วย พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้ตามเป้าหมาย
 ด้าน “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นที่มีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการไทม์ไทรอัล และโรดเรซ กล่าวว่า หลังจากวันแรกที่สตาฟฟ์โค้ชให้ไปปั่นเพื่อดูสภาพเส้นทางแข่งขัน สภาพถนนเรียบดี แต่การจราจรติดขัดนิดหน่อย คาดว่าวันแข่งขันคงมีการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเส้นทางแข่งไทม์ไทรอัล เป็นเส้นทางตรง ๆ ยาว ๆ มีเนินเล็กน้อยช่วงปลาย ๆ ก่อนการกลับตัว สภาพอากาศช่วงบ่ายร้อยนิดหน่อย แต่อีกไม่กี่วันคงปรับตัวได้ ขอฝากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ทีมจักรยานประเภทถนนที่จะลงแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนามด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
A03
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในวันที่ 19 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากไครทีเรียมหญิง ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ร้อยตำรวจโทหญิง พรรณรายณ์ ราษี, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เริ่มเวลา 09.30 น. และไครทีเรียมชาย สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที, จ่าอากาศโท ปฐมภพ พลอาจทัน เริ่มเวลา 10.30 น.