ระเบิดศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ที่สุพรรณบุรี พร้อมจัดประชุมกรรมการฯ เอซีเอฟ ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในอาเซียน

ระเบิดศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” วันที่ 26-30 ส.ค.66 โดยมี 13 ทีมจาก 12 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ในวันที่ 26 ส.ค.66 ที่โรงแรมวาสิฏฐี…

ระเบิดศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ที่สุพรรณบุรี พร้อมจัดประชุมกรรมการฯ เอซีเอฟ ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในอาเซียน

ระเบิดศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ที่สุพรรณบุรี พร้อมจัดประชุมกรรมการฯ เอซีเอฟ ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในอาเซียน

ระเบิดศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” วันที่ 26-30 ส.ค.66 โดยมี 13 ทีมจาก 12 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ในวันที่ 26 ส.ค.66 ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ มีสมาชิกจากอาเซียนจำนวน 6 ประเทศตอบรับเข้าร่วมการประชุม โดยมี “เสธ.หมึก” เป็นประธาน ส่ว น“ไทยบีพีเอส” ถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย.66 เวลา 14.00-16.00 น. ทางช่องหลักหมายเลข 3
F01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีทีมต่าง ๆ เข้าร่วมชิงชัยจำนวน 13 ทีม จาก 12 ประเทศ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติอินเดีย, ทีมชาติลัตเวีย, ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย, ทีมชาติเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, ทีมอึยจ็องบู ซิตี้ ฮอลล์ กับ ทีมโคเรีย บิซิเนส ไซคลิง เฟดเดอเรชั่น จากประเทศเกาหลีใต้, ทีมอาร์วิช ชาร์ก กับ ทีมดับเบิลยูดับเบิลยูแอล ไซคลิง แทร็ค จากประเทศอิหร่าน และทีมเสฉวน จากประเทศจีน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม แบ่งเป็นช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00 ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ThaiPBS และช่วงบ่ายเวลา 14.00-16.00 น. ทางช่องหลักหมายเลข 3 ส่วนวันอื่น ๆ จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน 
F03
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ให้จัดการแข่งขันในระดับ 2.1 มีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในการจัดการแข่งขันจักรยานระดับนานาชาติ ทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เมื่อวันที่ 1-10 เมษายน และการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 เมื่อวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง จนกระทั่งได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ควบคุมการแข่งขันและผู้ตัดสินนานาชาติจากยูซีไอ รวมไปถึงทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งเป็นทีมระดับโลก และทีมชาติต่าง ๆ ก็ยอมรับว่าประเทศไทยจัดการแข่งขันได้ดีมากในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องมาตรฐานการแข่งขัน การดูแลต้อนรับ ระบบขนส่ง ด้านที่พักและอาหาร เป็นต้น
F04
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า จากกการที่ประเทศไทยจัดการแข่งขันรายการนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว เรายังได้รับโควตาส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก 2023 หรือ “2023 ยูซีไอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์” ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 3-13 สิงหาคม ซึ่งมีการแข่งขันครบทุกประเภท ทั้งถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ สำหรับประเทศไทยได้โควตามากที่สุดในทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ประเภทถนน รุ่นประชาชนชาย ได้ 1 ที่นั่ง จากผลงานอันดับ 42 ของโลก ส่วนรุ่นประชาชนหญิง ได้ 3 ที่นั่ง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หญิง ได้ 1 ที่นั่ง จากผลงานอันดับ 27 ของโลก และรุ่นเยาวชนชาย ได้ 3 ที่นั่ง จากผลงานอันดับ 24 ของโลก และแชมป์เยาวชนเอเชีย 2023 ขณะที่ประเภทลู่ รุ่นประชาชนชาย ได้ 2 ที่นั่ง ในรายการปรินท์บุคคลและคีริน ด้านประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ รุ่นประชาชนชาย ได้โควตา 2 ที่นั่ง จากผลงานอันดับ 15 ของโลก และรุ่นประชาชนหญิง ได้ 3 ที่นั่งจากอันดับ 14 ของโลก
F05
 ทั้งนี้ในระหว่างการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” สหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์” ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากที่ พลเอกเดชา เหมกระศรี ได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์คนปัจจุบัน เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ประเทศกัมพูชา โดยจะมีสมาชิกจากชาติอาเซียนจำนวน 6 ประเทศเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา และไทย นอกจากนี้ก็ได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย โดยจะมีการประชุมในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้
F08
 สำหรับการประชุมดังกล่าวจะเป็นการวางแนวทางและแผนงานของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน ในการให้ความช่วยเหลือชาติสมาชิก อาทิ ประเทศเมียนมา ได้แสดงความจำนงมายัง พลเอกเดชา เหมกระศรี ระหว่างการประชุมสามัญใหญ่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ประเทศสกอตแลนด์ ที่ต้องการความช่วยเหลือในการนำนักกีฬาทีมชาติเมียนมาให้มาฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทยร่วมกับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เนื่องจากขณะนี้ประเทศเมียนมามีปัญหาการเมืองภายในประเทศ จึงไม่มีความปลอดภัย นอกจากนี้ ดาโต๊ะ อาบู ซามา วาฮับ อดีตประธานเอซีเอฟ ชาวมาเลเซีย ได้ฝากคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ให้แก้ปัญหากรณีที่ประเทศเวียดนามจัดการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ โดยไม่ได้มีการขออนุญาตและการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่กรรมการบริหารของเอซีเอฟต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน
F09
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกจากการแข่งขันระดับนานาชาติแล้ว จังหวัดสุพรรณบุรี ยังรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง ล่าสุดฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ไปสำรวจเส้นทางการแข่งขันมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้เส้นทางเดิมเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ท้าทายและมีความปลอดภัยสูงสุด แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน 
F10
 “การแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ เป็นสนามสุดท้าย จะทราบว่านักปั่นในแต่ละรุ่นใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป จึงคาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้ติดตามอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่งผลให้โรงแรมและที่พักในอำเภอด่านช้าง มีการจับจองห้องพักเต็มเกือบทุกแห่ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคักในช่วงที่มีการแข่งขัน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ต่าง ๆ ก็จะขายดีมากกว่าเก่า ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะเขื่อนกระเสียว ที่มีบรรยากาศที่สวยงามมาก” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.
F12
F13