“สุนทร” นายก อบจ.กำแพงเพชร ปลื้ม ศึกสองล้อเสือภูเขา-Bike 4 All สนาม 3 ทำให้เศรษฐกิจของเมืองชากังราวดีขึ้น ปีหน้าจัดปั่นในอุทยานประวัติศาสตร์ฯ

“สุนทร รัตนากร” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรสุดปลื้ม ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ทำให้เศรษฐกิจในเมืองชากังราวดีขึ้น พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่ม ติดใจปีหน้าอยากให้มาจัดการแข่งขันอีกหลาย…

“สุนทร” นายก อบจ.กำแพงเพชร ปลื้ม ศึกสองล้อเสือภูเขา-Bike 4 All สนาม 3 ทำให้เศรษฐกิจของเมืองชากังราวดีขึ้น ปีหน้าจัดปั่นในอุทยานประวัติศาสตร์ฯ

“สุนทร” นายก อบจ.กำแพงเพชร ปลื้ม ศึกสองล้อเสือภูเขา-Bike 4 All สนาม 3 ทำให้เศรษฐกิจของเมืองชากังราวดีขึ้น ปีหน้าจัดปั่นในอุทยานประวัติศาสตร์ฯ

“สุนทร รัตนากร” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรสุดปลื้ม ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ทำให้เศรษฐกิจในเมืองชากังราวดีขึ้น พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่ม ติดใจปีหน้าอยากให้มาจัดการแข่งขันอีกหลาย ๆ สนาม พร้อมยืนยันยินดีเปิดเส้นทางปั่นสุดอลังการภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้คึกคัก ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 16,000 วิว และมีเพื่อนบ้านจากชาติอาเซียนร่วมรับชมด้วย
2409590
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม ที่จังหวัดกำแพงเพชร จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ สำหรับวันที่ 6 สิงหาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่บริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ โดยได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเรือตรีพรหมเมธ อติแพทย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ผู้แทนของ พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมในพิธี
2409592
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร, นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ, นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร, นางประสานสินธุ์ โมกมัน และ น.ส.หยก วงษ์สาจุ้ย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้แทนจากบริษัท สยามสไมล์ โบรกเกอร์ จำกัด สาขากำแพงเพชร ร่วมในพิธี โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 16,000 วิว ซึ่งมีผู้ชมจากชาติอาเซียน อาทิ มาเลเซีย, สปป.ลาว, ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา ร่วมรับชมด้วย
2409593
 นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานมาหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจัดที่สมบูรณ์แบบมาก โดยสนามแข่งขันได้ขยับออกมานอกเมืองทำให้นักปั่นได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และรับทราบว่าจังหวัดกำแพงเพชรมีสิ่งที่น่าสนใจหลากหลาย เรามีทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เชิงธรรมชาติ โดยเฉพาะตำบลนาบ่อคำที่เป็นเส้นทางแข่งขันนั้นอยู่ใกล้กับอำเภอคลองลาน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติคลองลาน น้ำตกคลองลาน เป็นต้น
2409595
 นายก อบจ.กำแพงเพชร กล่าวว่า สำหรับปี 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะบริหารของจังหวัดกำแพงเพชรทุกภาคส่วน มีความยินดีและมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง หากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้โอกาสจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยรายการต่าง ๆ ของสมาคมฯ ในปีหน้า ทางจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาทุกท่าน ทั้งเรื่องโรงแรมที่พัก เรื่องการรักษาความปลอดภัย สิ่งสำคัญที่พี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร และพี่น้องในพื้นที่จัดการแข่งขันจะได้รับก็คือ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น จากการจำหน่ายสินค้าที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายเอง รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝากก็ขายดีกว่าเดิม มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดมหาศาล
2409596
 “ขณะเดียวกันทางจังหวัดกำแพงเพชรก็จะเน้นเรื่องของการท่องเที่ยว โดยจะพิจารณาว่าจะจัดการแข่งขันในพื้นที่ใดจึงตรงกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อให้นักปั่นได้สัมผัสครบทุกอรรถรสทั้งด้านการแข่งขัน ประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ และต้องได้รับความปลอดภัยสูงสุด เราอาจจะพิจารณาเส้นทางการแข่งขันในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด เนื่องจากทางอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร รวมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ที่กำกับดูแลพื้นที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรด้วย พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขอเพียงสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยืนยันว่าจะมาจัดการแข่งขันที่จังหวัดของเรา พี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรยินดีให้การต้อนรับอย่างเต็มที่” นายสุนทร กล่าว
2409597
 ด้านผลการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี (ระยะทาง 75.5 กม.) ที่ 1 นายรัชชานนท์ วรเดช ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร (B) เวลา 1.58.16 ชั่วโมง, ที่ 2 นายวัชรพงศ์ สังคง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร (B) เวลา 1.58.16 ชั่วโมง, ที่ 3 นายณัฏฐกรณ์ แก้วมุกดา ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.58.16 ชั่วโมง
2409598
 รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 75.5 กม.) ที่ 1 นายสัญลักษณ์ แบ่งสันเทียะ ทีม LCC ไทรงามประกันภัย เวลา 1.42.35 ชั่วโมง, ที่ 2 นายมนตรี ธีระทีป ทีม LCC ไทรงามประกันภัย เวลา 1.42.39 ชั่วโมง, ที่ 3 นายณัฐวุฒิ ชวนปัญโญ ทีม Woodland Cycling เวลา 1.42.45 ชั่วโมง
 
 รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย (ระยะทาง 75.5 กม.) ที่ 1 นายกฤษณะ แก้วจันทร์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้สาของเหรียญทองจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชียรุ่นมาสเตอร์ จากทีม AminoVITAL-Summit Nich เวลา 1.49.32 ชั่วโมง, ที่ 2 นายนนทวัฒน์ ปาลวัฒน์ ทีมเพชรวงศ์สว่าง by ทนายหน่อย-Factor เวลา 1.49.32 ชั่วโมง, ที่ 3 นายอมรเทพ พุทธภูมิ ทีม PUMBIKE Liqui Moly Hop Inn เวลา 1.53.01 ชั่วโมง
2409599
 รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 75.5 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนัญญา ใจช่วง ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 2.09.53 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.จุฑามาศ อริยะปพน ทีม Concept Speed เวลา 2. 09.53 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ไอยารินทร์ ไกรญาติ ทีม Woodland Cycling เวลา 2. 09.53 ชั่วโมง
 
 รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี (ระยะทาง 75.5 กม.) ที่ 1 น.ส.ณัฐชา สงเคน ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร เวลา 2.09.53 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว เวลา 2.09.53 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 2.16.33 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th
2409601
 สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 สนามสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดการแข่งขันคือจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม หัวหมาก ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.