พ่อเมืองชากังราวมั่นใจจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” ทำเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชรดีขึ้น ยินดีรับเป็นเจ้าภาพในปีหน้าแน่นอน

  “นายชาธิป รุจนเสรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เผยศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้า อบต.นาบ่อคำ จ.กำแพงเพชร…

พ่อเมืองชากังราวมั่นใจจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” ทำเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชรดีขึ้น ยินดีรับเป็นเจ้าภาพในปีหน้าแน่นอน

พ่อเมืองชากังราวมั่นใจจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” ทำเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชรดีขึ้น ยินดีรับเป็นเจ้าภาพในปีหน้าแน่นอน

  “นายชาธิป รุจนเสรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เผยศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้า อบต.นาบ่อคำ จ.กำแพงเพชร ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดดีขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก โดยยินดีรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานในปีหน้าอีกอย่างแน่นอน พร้อมขอบคุณ “เสธ.หมึก” ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพถึง 2 รายการ 
A02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม โดยใช้พื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ เป็นสถานที่จัดงานและปล่อยตัวนักกีฬา
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด ตนเองได้รับแจ้งจาก นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร ถึงกิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาจักรยานฯ กับ จังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว, อบต.นาบ่อคำ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 500 คน นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีว่าพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรมีกระแสตื่นตัวเรื่องการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกัน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดอาหารเช้ามารับรองนักปั่นมีทั้งข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปลาท่องโก๋ รวมไปถึงเฉาก๊วยชากังราว ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดกำแพงเพชรด้วย นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อและกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. ทุกคน
A04
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เริ่มเวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ณ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 07.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ซึ่งนักปั่นที่เข้าแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะได้รับเหรียญพระราชทานฯ ที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ทุกคน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
A05
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการแข่งขัน โดยตนเองได้มอบหมายให้ พลเรือตรีพรหมเมธ อติแพทย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะทำงานฝ่ายเลขาธิการและฝ่ายเทคนิคฯ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม เนื่องจากตนเองติดภาระกิจ เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2023 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ “ยูซีไอ คองเกรส 2023” ณ เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์
A06
 ด้าน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ในวันนี้ (3 สิงหาคม) เราได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมและติดตามงานด้านต่าง ๆ ซึ่งมีความพร้อมมากกว่า 90% แล้ว เหลือเพียงแค่เก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อย และการสำรวจเส้นทางเป็นครั้งสุดท้าย รวมทั้งการจัดการด้านจราจร เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและนักกีฬามีความปลอดภัยมากที่สุด ในปี 2566 นี้จังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดมาก โดยเฉพาะกีฬาจักรยานก็ได้มาจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ทำให้บุคคลากรทั้งในส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีประสบการณ์อยู่พอสมควร 
A07
 พ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จังหวัดกำแพงเพชรยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้มีมาตรฐานและมีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นมรดกโลก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งสำคัญที่สุดคือสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดของเราถึง 2 ครั้ง และหวังว่าในปีหน้าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรร่วมเป็นเจ้าภาพในหลาย ๆ รายการต่อไป เพราะประโยชน์ที่ได้รับคือทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดดีขึ้น ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร รวมไปถึงพ่อค้าแม้ค้ารายย่อยมีรายได้เพิ่มมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีความคึกคัก ต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกครั้งที่ให้โอกาสจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กำ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้ายที่โรงเรียนบ้านคลองแขยง-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 47.5 กิโลเมตร
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาวัดเจริญศรัทธาพัฒนาราม-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวขวาสามแยกอาคารอเนกประสงค์-ผ่านวัดมอเจริญ-สามแยกตัววายไปทางขวา-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกขึ้นสะพานข้ามคลอง-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-สามแยกทีตันเลี้ยวขวา-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 16.5 กิโลเมตร
 ขณะที่โปรแกรมในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น 13 รุ่น เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-ผ่านวัดหนองปรือ-ผ่านกรมทหารพรานที่ 35-สามแยกทีตันเลี้ยวขวาไปทางโป่งน้ำร้อน เข้าถนน กพ.1139-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองสวนหมาก เข้าถนน กพ.4048-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอคลองลาน-โค้งซ้ายผ่านวัดเจริญธรรม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านปางลับแล เข้าถนน กพ.4056-โค้งขวาบ้านปางลับแล-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองใหญ่ เข้าถนน กพ.1117-เลี้ยวขวาสามแยก เข้าถนน กพ.4003-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กพ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 75.5 กิโลเมตร
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 3 สิงหาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.