“พ่อเมืองชากังราว” ยืนยันความพร้อม จัดเสือภูเขา และ Bike 4 All สนามที่ 3 นายก อบจ.กำแพงเพชร ขอเชิญนักปั่น ร่วมปั่นเพื่อสุขภาพ “คนแกร่งรักสุข”

 “ชาธิป รุจนเสรี” พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้า อบต.นาบ่อคำ…

“พ่อเมืองชากังราว” ยืนยันความพร้อม จัดเสือภูเขา และ Bike 4 All สนามที่ 3 นายก อบจ.กำแพงเพชร ขอเชิญนักปั่น ร่วมปั่นเพื่อสุขภาพ “คนแกร่งรักสุข”

“พ่อเมืองชากังราว” ยืนยันความพร้อม จัดเสือภูเขา และ Bike 4 All สนามที่ 3 นายก อบจ.กำแพงเพชร ขอเชิญนักปั่น ร่วมปั่นเพื่อสุขภาพ “คนแกร่งรักสุข”

 “ชาธิป รุจนเสรี” พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้า อบต.นาบ่อคำ โดยสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารอำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นจักรยานอย่างเต็มที่ ด้านเส้นทางการแข่งขันมีการซ่อมแซมปรับปรุงเพื่อให้นักปั่นมีความปลอดภัยที่สุด ขณะที่ “สุนทร รัตนากร” นายก อบจ.กำแพงเพชร เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ ซึ่งสนับสนุนโดย สสส. ให้มากที่สุด ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อยืด และกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส.ทุกคน  
C01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม โดยใช้พื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ เป็นสถานที่จัดงานและปล่อยตัวนักกีฬา 
C02ชาธิป_รุจนเสรี_ผวจ-กำแพงเพชร
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ คาดว่าจะมีนักปั่นรวมทั้งผู้ติดตามจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้าไปสู่จังหวัดกำแพงเพชร ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ส่งผลให้โรงแรมและที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP และพ่อค้าแม่ค้าก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีการหมุนเวียน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดซึ่งมีแหล่งประวัติศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก และแห่งท่องเที่ยวอื่น ๆ รวมไปถึงผลไม้และของฝากชื่อดังของจังหวัดกำแพงเพชร เช่น กล้วยไข่, กระยาสารท และเฉาก๊วยชากังราว ที่นักปั่นและนักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับบ้านเป็นของฝากได้เป็นอย่างดี
C03
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ณ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จะนำนักปั่นจำนวน 300-500 คน มาร่วมปั่นในกิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรุ่นแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อ และกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. ทุกคน 
C05
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 07.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี และเริ่มปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 08.00 น. นักปั่นที่เข้าแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะได้รับเหรียญพระราชทานฯ ที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ทุกคน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
C06
 ด้าน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคมนี้ ในเบื้องต้นทางจังหวัดได้มีการออกประกาศแต่งตั้งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นจักรยานที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน รวมทั้งโรงแรมที่พัก ผู้ประกอบการอาหารและบริการ จะต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี และที่สำคัญคือเส้นทางการแข่งขันได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งแขวงการทาง ทางหลวงชนบท ตำรวจจราจร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยทั้งการปรับปรุงพื้นผิวถนน ความปลอดภัยประจำจุดตามทางแยกต่าง ๆ เพื่อให้นักปั่นมีความปลอดภัยมากที่สุด
C07
 “จังหวัดกำแพงเพชร เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ส่วนในครั้งนี้ก็จะได้นำข้อบกพร่องจากครั้งก่อน มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขัน มีความสะดวกปลอดภัยให้มากที่สุด พร้อมยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการรวมพลัง ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ต่างร่วมมือร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ล่าสุด ตนเองได้มอบหมายให้ นายบุญเหลือ หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้แทนในการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ในวันพฤหัสบดรที่ 3 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ โดยมีฝ่ายเลขาธิการและเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้าย” พ่อเมืองชากังราว กล่าว
C08
 ส่วน นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจหรือนักปั่นในท้องถิ่นและใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ ให้มากที่สุด พร้อมกับได้จัดทำเสื้อที่ระลึกเพิ่มเติมอีก 200 ตัว และจัดอาหารเช้า และเฉาก๊วยชากังราวมาบริการให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนั้นยังได้มีการนำเอาศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น มาแสดงให้กับ ผู้ร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันบรรยากาศ ที่สนุกสนานและประทับใจอย่างมากที่สุด ผมขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ พี่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยเข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ที่เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัด กำแพงเพชร และเฟซบุ๊ก Thaicycling Association 
C09
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กำ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้ายที่โรงเรียนบ้านคลองแขยง-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 47.5 กิโลเมตร
C10
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาวัดเจริญศรัทธาพัฒนาราม-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวขวาสามแยกอาคารอเนกประสงค์-ผ่านวัดมอเจริญ-สามแยกตัววายไปทางขวา-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกขึ้นสะพานข้ามคลอง-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-สามแยกทีตันเลี้ยวขวา-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 16.5 กิโลเมตร
C11
 ขณะที่โปรแกรมในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น 13 รุ่น เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-ผ่านวัดหนองปรือ-ผ่านกรมทหารพรานที่ 35-สามแยกทีตันเลี้ยวขวาไปทางโป่งน้ำร้อน เข้าถนน กพ.1139-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองสวนหมาก เข้าถนน กพ.4048-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอคลองลาน-โค้งซ้ายผ่านวัดเจริญธรรม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านปางลับแล
C12
เข้าถนน กพ.4056-โค้งขวาบ้านปางลับแล-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองใหญ่ เข้าถนน กพ.1117-เลี้ยวขวาสามแยก เข้าถนน กพ.4003-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กพ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 75.5 กิโลเมตร
C13
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 3 สิงหาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.
C14
C15