พ่อเมืองสุพรรณบุรีมั่นใจเศรษฐกิจดีแน่ จัดสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ รวมทั้งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ-Bike 4 All สนามสุดท้ายที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง

“ณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรีมั่นใจศึกสองล้อลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” วันที่ 26-30 ส.ค.66 ซึ่งมี 13 ทีมจาก 11 ชาติร่วมชิงชัย จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้นอย่างแน่นอน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี…

พ่อเมืองสุพรรณบุรีมั่นใจเศรษฐกิจดีแน่ จัดสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ รวมทั้งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ-Bike 4 All สนามสุดท้ายที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง

พ่อเมืองสุพรรณบุรีมั่นใจเศรษฐกิจดีแน่ จัดสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ รวมทั้งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ-Bike 4 All สนามสุดท้ายที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง

“ณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรีมั่นใจศึกสองล้อลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” วันที่ 26-30 ส.ค.66 ซึ่งมี 13 ทีมจาก 11 ชาติร่วมชิงชัย จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้นอย่างแน่นอน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียน (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 วันที่ 9-10 ก.ย.66 ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี จึงเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศมาสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามภายในเขื่อน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติรับรู้ว่าประเทศไทยสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 “วรุตม์ แปะกระโทก” นักปั่นจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์อิลิมิเนชั่น ประชาชนชาย ไปครอง
A01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้ง จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง 
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งฝ่ายเลขาธิการและฝ่ายเทคนิคไปประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมทั้ง 2 รายการ โดยเฉพาะการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ซึ่งมี 13 ทีมจาก 11 ประเทศร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติอินเดีย, ทีมชาติลัตเวีย, ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย, ทีมชาติเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, ทีมอึยจ็องบู ซิตี้ ฮอลล์ กับ ทีมโคเรีย บิซิเนส ไซคลิง เฟดเดอเรชั่น จากประเทศเกาหลีใต้, ทีมอาร์วิช ชาร์ก กับ ทีมดับเบิลยูดับเบิลยูแอล ไซคลิง แทร็ค จากประเทศอิหร่าน และทีมเสฉวน จากประเทศจีน
A03
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น สหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ก็จะจัดการประชุมคณะกรรมการบริหาร หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นท์” ในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่ตนเองได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ โดยจะมีคณะกรรมการจาก 6 ชาติเดินทางมาร่วมประชุม ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา และไทย นอกจากนี้ก็ได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
A04
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ขณะที่การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย จะทราบว่านักปั่นแต่ละรุ่นใครจะเป็นแชมป์และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ คาดว่าจะมีนักปั่นจากทุกสารทิศแห่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้ติดตามและครอบครัวของนักปั่นไม่ต่ำกว่า 1,500 คน จะส่งผลให้โรงแรมที่พักในอำเภอด่านช้าง และอำเภอใกล้เคียงเต็มหมดทุกแห่ง ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ นอกจากนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” ในเช้าวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรุ่นแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อ และกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. ทุกคน
A07
 ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เลือกจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นพื้นที่ในการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2023” ซึ่งปีที่ผ่าน ๆ มาก็ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดดีขึ้น และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักมากกว่าเดิม เนื่องจากในช่วงที่มีการแข่งขันจะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ สตาฟฟ์โค้ช ครอบครัวและญาติพี่น้องของนักกีฬาเดินทางมายังจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นจำนวนมาก เมื่อมาแล้วทุกคนก็จะรู้จักจังหวัดสุพรรณบุรีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาจากต่างชาติก็มีโอกาสมาท่องเที่ยว มาชิมอาหารรสเด็ดของจังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับประชาชนที่สนใจก็สามารถเดินทางไปรับชมการแข่งขันได้ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
C01
 พ่อเมืองสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 ที่เขื่อนกระเสียว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศสวยงามมาก และเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติได้รับทราบว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก และจากการที่ตนได้เห็นภาพข่าวการแข่งขันถูกนำเสนอตามสื่อต่าง ๆ ก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาจัดการแข่งขันช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจของอำเภอด่านช้างฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น โรงแรมที่พักและรีสอร์ทเต็มหมดทุกแห่ง ทำให้ทุกคนรู้จักอำเภอด่านช้างมากยิ่งขึ้น ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้นอย่างแน่นอน 
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เป็นการชิงชัยวันแรก มีชิง 10 เหรียญทอง ซึ่งมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมทางบ้านรวมกันทั้งภาคเช้าภาคบ่ายกว่า 12,000 วิว และมีผู้ชมจากชาติอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย, สปป.ลาว, สิงคโปร์ ร่วมรับชมด้วย
 สำหรับผลรายการที่น่าสนใจดังนี้ อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 นายวรุตม์ แปะกระโทก ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 นายพงษ์สิน พลกล้า ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 นายธนายุต พาหวล ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
C08
 อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายพงษ์สิน พลกล้า ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 2 นายธนายุต พาหวล ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 3 นายกันตภณ คุณคุ้มภัย ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
 อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายรัชชานนท์ วรเดช ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, ที่ 2 นายภาณุพงษ์ สิงห์คำ ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, ที่ 3 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย
 อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, ที่ 2 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, ที่ 3 น.ส.อมลณัฐ ธรรมกิจวัฒน์ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร
 สแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายพงศ์พล อมรปิยะกฤษฐ์ ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 2 นายศุภสัณห์ มุสิกสิน ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 นายจิรันตน์ กันทาปวง ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่
 สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 นายกิตติธัร วรสานนท์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 2 ด.ช.สิรวิชญ์ แสนใส ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร (B), ที่ 3 นายจีรทีปต์ เกิดสมจิตต์ ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ 
 สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 2 ด.ญ.พลอยอันดา สร่างไธสง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, ที่ 3 น.ส.กวินนาฏ เครือทอง ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง&รร.สาธิตมหาวิทย่าลัยทักษิณ ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 ด้านโปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 18 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นประชาชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย.