ประธาน กมธ.กีฬา วุฒิสภา ชื่นชม “สองล้อ” จัดแข่งต่อเนื่องพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ “กีรติ” ชี้สนามเสือภูเขาเอเชี่ยนเกมส์ไม่ยาก แต่ประมาทไม่ได้ หากพลาดคือจบเกมทันที

“พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์” ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ประธานพิธีเปิดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันได้ดีและต่อเนื่องตลอดทั้งปี เป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ และประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย…

ประธาน กมธ.กีฬา วุฒิสภา ชื่นชม “สองล้อ” จัดแข่งต่อเนื่องพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ “กีรติ” ชี้สนามเสือภูเขาเอเชี่ยนเกมส์ไม่ยาก แต่ประมาทไม่ได้ หากพลาดคือจบเกมทันที

ประธาน กมธ.กีฬา วุฒิสภา ชื่นชม “สองล้อ” จัดแข่งต่อเนื่องพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ “กีรติ” ชี้สนามเสือภูเขาเอเชี่ยนเกมส์ไม่ยาก แต่ประมาทไม่ได้ หากพลาดคือจบเกมทันที

“พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์” ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ประธานพิธีเปิดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันได้ดีและต่อเนื่องตลอดทั้งปี เป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ และประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬาที่มีความเป็นเลิศให้ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป ส่วนการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Chanal มียอดผู้ชมรวมกว่า 1,600 วิว ขณะที่นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน มีโอกาสลงฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริง “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท เผยเป็นสนามที่ต้องใช้ความเร็วสูง ไม่มีอุปสรรคมากนัก แต่ประมาทไม่ได้ พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์นักปั่นไทยลงชิงชัยวันที่ 25 ก.ย.66 เวลา 09.00-14.30 น. 
Q06
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายกมล โชคไพบูลย์กิจ เจ้าของสวนกีฬากมล และประธานใหญ่บริษัทในเครือเอฟบีที
Q10
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลเอกวีระกูล ทองมา และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร, นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตหนองจอก, นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทั่วไปบริษัทพรีเซียส ไทม์ เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมในพิธี ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal มียอดผู้ชมรวมทั้งภาคเช้าและภาคบ่ายกว่า 16,000 วิว โดยมีเพื่อนบ้านชาติอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย, สปป.ลาว, เกาหลีใต้ ร่วมรับชมด้วย
Q11
 พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า “ผมมีความยินดีที่ได้รับเชิญจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ผมรู้สึกดีใจแทนนักกีฬารวมทั้งผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน เมื่อมองภาพรวมของการแข่งขันได้เห็นเด็ก ๆ เยาวชน รวมถึงนักกีฬาทุกรุ่นทุกกลุ่มอายุมาร่วมแข่งขันกัน ขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ส่วนเรื่องของสนามบีเอ็มเอ็กซ์ของเอฟบีที ภายในสวนกีฬากมล เป็นสนามที่ได้มาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ โดยมีการจัดแข่งขันต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี สนามนี้เป็นสนามที่ 5 สนามสุดท้ายที่จะทราบว่านักปั่นคนใดจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่น”
Q05
 พลเอกสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการคัดเลือกนักกีฬาที่เป็นเลิศเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันระดับนานาชาติ และระดับโลกต่อไปในอนาคต นักกีฬามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นต้องมีการรณรงค์ให้มีนักกีฬามาร่วมแข่งขันจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เรามีตัวเลือกในการนำนักกีฬามาเป็นตัวแทนทีมชาติเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการแข่งขันจักรยานประเภทอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน ประเทศไทยมีนักกีฬาที่มีฝีมือมากมาย สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเองและประเทศชาติต่อไป
Q02
 ด้านผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ก็ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ พร้อมกับ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา จากทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี และ น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีม อบจ.&อีซูซุ สุพรรณบุรี
 รุ่นประชาชนชาย นายบวรพิตร นิลสนธิ จากทีมโรงโม่หิน ส.ศิลาทอง จ.สระบุรี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับ ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง จากทีม 1LAP2WIN กองทัพบก และ นายชัยวัฒน์ โทมดอน จากทีมศรีสัชนาลัย บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง
 รุ่นเยาวชนชาย นายศรัณวิทย์ รัศมี จากทีมอบจ.&อีซูซุ สุพรรณบุรี เข้ารอบชิงชนะเลิศพร้อมกับ ราเฟลิโน ราเฮนดร้า นักปั่นอินโดนีเซีย จากทีม WINS MUEBEL HAPPY RACING และ นายลิขสิทธิ์ พิมพา จากทีม Pump Track อรัญประเทศ
 ขณะเดียวกัน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน ซึ่งนำนักกีฬาจักรยานอาชีพทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เดินทางไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23-30 กันยายน ในระดับโปรทัวร์ มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สูงมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 กันยายน เป็นการชิงชัยสเตจที่ 1 ระยะทาง 182.4 กม. ผลปรากฏว่า ส.ท.สราวฒิ สิริรณชัย คว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว (Intermadiate Sprint) จุดที่ 1 หรือ IS1 มาครอง ส่วนแชมป์ประจำสเตจเป็นของ อาร์วิด เดอ ไคลเนอ จากทีมทูดอร์ โปร ไซคลิง เวลา 4.25.48 ชั่วโมง พร้อมกับเป็นผู้นำเวลารวม ได้เสื้อเหลืองไปครอง โดยมี สราวุฒิ รั้งอันดับ 5 ตามหลังผู้นำ 7 วินาที
 ด้านความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน ทีมนักปั่นเสือภูเขานำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท พร้อมด้วย นายพูนศิริ ศิริมงคล, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ได้ลงทดสอบสนามแข่งขันจริงที่เมืองชุยอัน ภายใต้การควบคุมของ จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน 
 หลังการทดสอบ ส.อ.กีรติ สุขประสาท กล่าวว่า “การทดสอบในรอบแรกยังไม่คุ้นเคยกับเส้นทางเท่าไหร่ แต่พอมีโอกาสได้ซ้อมในรอบที่ 2 ก็เริ่มจับจังหวะได้และทำความเร็วได้มากขึ้น ส่วนรูปแบบของสนามไม่มีอุปสรรคมากนัก เป็นสนามที่ใช้ความเร็วเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม จะประมาทไม่ได้ เพราะถ้าพลาดอาจจะไม่ใช่แค่ล้ม แต่อาจต้องออกจากการแข่งขันไปเลย สิ่งสำคัญต้องควบคุมอารมณ์ให้อยู่ เส้นทางแข่งเป็นทางที่มีความกว้าง และต้องแข่งกัน 6-7 รอบ ถือว่ามีโอกาสจะแซงคู่แข่งได้หลายรอบ ส่วนสภาพอากาศไม่มีปัญหา ไม่ต่างจากที่ประเทศไทยมากนัก แต่มีฝนปรอย ๆ ลงมาตลอดทั้งวัน ก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเรานักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ซึ่งจะชิงชัยในวันที่ 25 กันยายน พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย”
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะแข่งขันกันในวันที่ 25 กันยายน มีชิง 2 เหรียญทอง จากครอสคันทรี่ชาย และ ครอสคันทรี่หญิง โดยแข่งขันที่สนามครอสคันทรี่ในเมืองชุยอัน ห่างจากหมู่บ้านนักกีฬาประมาณ 600 เมตร เริ่มแข่งขันครอสคันทรี่หญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00-11.00 น. และครอสคันทรี่ชาย เวลา 13.30-15.30 น.