“สองล้อ” เคลื่อนทัพสู่หางโจวสู้ศึก อชก. “เสธ.หมึก” เกาติดขอบสนามให้กำลังใจ ลุ้น “โกเมธ” ติด 1 ใน 3 จากบีเอ็มเอ็กซ์

 “สองล้อ” เตรียมเคลื่อนทัพไปสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยประเภทเสือภูเขาออกเดินทางชุดแรกตามด้วยประเภทลู่-บีเอ็มเอ็กซ์ ปิดท้ายด้วยประเภทถนน ด้าน “เสธ.หมึก” แม่ทัพใหญ่ เกาะติดขอบสนามเพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยตั้งแต่วันแรกจนจบการแข่งขัน…

“สองล้อ” เคลื่อนทัพสู่หางโจวสู้ศึก อชก. “เสธ.หมึก” เกาติดขอบสนามให้กำลังใจ ลุ้น “โกเมธ” ติด 1 ใน 3 จากบีเอ็มเอ็กซ์

“สองล้อ” เคลื่อนทัพสู่หางโจวสู้ศึก อชก. “เสธ.หมึก” เกาติดขอบสนามให้กำลังใจ ลุ้น “โกเมธ” ติด 1 ใน 3 จากบีเอ็มเอ็กซ์

 “สองล้อ” เตรียมเคลื่อนทัพไปสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยประเภทเสือภูเขาออกเดินทางชุดแรกตามด้วยประเภทลู่-บีเอ็มเอ็กซ์ ปิดท้ายด้วยประเภทถนน ด้าน “เสธ.หมึก” แม่ทัพใหญ่ เกาะติดขอบสนามเพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยตั้งแต่วันแรกจนจบการแข่งขัน เผยมีโอกาสลุ้นติด 1 ใน 3 จาก “โกเมธ สุขประเสริฐ” ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ส่วนประเภทอื่น ๆ หวัง 50-50 เพราะต้องเจอศึกหนัก คู่แข่งหลาย ๆ ชาติมีความแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะเจ้าภาพ “จีน” จะได้เปรียบเรื่องความคุ้นชินสนามแข่งขัน แต่ยืนยันนักปั่นไทยทุกคนสู้เต็มที่ และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยผิดหวัง พร้อมขอแรงใจจากทุกคนช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยให้คว้าเหรียญรางวัลให้ได้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่คนไทยและประเทศไทย
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางแผนการเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม สำหรับตนเองจะเดินทางไปในคืนวันที่ 23 กันยายน ซึ่งทาง มร.ช่วย ต้าหลิน นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีน จะให้การต้อนรับเป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการสนับสนุนระหว่างไทยกับจีน ในวันที่ 25 กันยายน ที่โรงแรมเชอราตัน เฉียนต่าว เลค รีสอร์ต เวลา 19.30 น. โดยมี ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ), รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย พร้อมด้วย มร.เชียง กว๊อก ฮัง นายกสมาคมกีฬาจักรยานมาเก๊า ร่วมประชุมด้วย
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับกีฬาจักรยานทุกประเภทจะแข่งขันที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในเมืองชุยอัน ห่างจากนครหางโจวประมาณ 200 กิโลเมตร โดยทัพนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดแรกที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้แก่ ประเภทเสือภูเขา ซึ่งจะออกเดินทางคืนวันที่ 21 กันยายน เวลา 02.50 น. นักกีฬาประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน ส.อ.กีรติ สุขประสาท และ นายพูนศิริ ศิริมงคล / นักกีฬาหญิง 2 คน ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และ นางสาวยลธนันท์ พลกล้า โดยมี จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นผู้ฝึกสอน, นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม การแข่งขันกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา จะชิงชัย 2 เหรียญทอง จากครอสคันทรี่ชาย และ ครอสคันทรี่หญิง กำหนดแข่งขันวันที่ 25 กันยายน เวลา 09.00-15.30 น.
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากนั้นนักกีฬาประเภทลู่จะเดินทางในคืนวันที่ 22 กันยายน เวลา 02.50 น. นักกีฬาประกอบด้วย นักกีฬาชาย 6 คน ได้แก่ “ทีเจ” นายจาย อังสุธาสาวิทย์, จ.ส.ท.จตุรงค์ นิวันติ, นายวิริยะ ยะป๋า, ส.ท.วชิรวิชญ์ แสนคำวงศ์, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, ส.ต.อ.ยุทธนา มะโน / นักกีฬาหญิง 5 คน ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์, น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, มร.หลี่ ไห่ หยวน โค้ชชาวจีนเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ พ.จ.อ.จรัสพงษ์ นิวันติ เป็นช่างประจำทีม สำหรับจักรยานประเภทลู่มีชิง 12 เหรียญทอง จาก ทีมสปรินท์ ชาย-หญิง, ทีมเปอร์ซูต ชาย-หญิง, สปรินท์ ชาย-หญิง, คีริน ชาย-หญิง, เมดิสัน ชาย-หญิง, ออมเนียม ชาย-หญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน เริ่มเวลา 10.00 น.ทุกวัน
A04
 นายสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ขณะที่จักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์จะออกเดินทางคืนวันที่ 27 กันยายน เวลา 02.50 น. นักกีฬาประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ และ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ / นักกีฬาหญิง 2 คน ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ โดยมี มร.ฮาร์วี่ เจอโรม เครปส์ โค้ชชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายจีระพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม สำหรับจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์มีชิง 2 เหรียญทอง จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง แข่งขันในวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 09.00-14.30 น.
A06
 พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ด้านจักรยานประเภทถนน จะแบ่งการเดินทางออกเป็น 2 ช่วง นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่ “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ซึ่งจะเดินทางในคืนวันที่ 22 กันยายน เวลา 05.20 น. เพื่อไปสมทบกับ ส.อ.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่เสร็จภาระกิจการแข่งขันประเภทลู่แล้วจะมาแข่งขันประเภทถนนต่อ ส่วนนักกีฬาชาย มี 5 คน ได้แก่ “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี “โค้ชตั้ม” นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, มร.หลี่ เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีนเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม ซึ่งจักรยานประเภทถนนมีชิง 4 เหรียญทอง จากไทม์ไทรอัลบุคคลชาย, ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง, โรดเรซบุคคลชาย และ โรดเรซบุคคลหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม เริ่มเวลา 09.00 น.
A07
 “เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งความหวังเอาไว้ว่าเราน่ามีโอกาสลุ้นจาก “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย ซึ่งได้โควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้วในฐานะแชมป์เอเชีย 2023 แต่ก็มีคู่แข่งที่สำคัญคือนักปั่นจากญี่ปุ่น โอกาสของโกเมธน่าจะติด 1 ใน 3 ส่วนประเภทเสือภูเขา มีโอกาส 50-50 เพราะคู่แข่งจากหลาย ๆ ชาติมีความแข็งแกร่งมาก ด้านประเภทลู่อาจจะได้ลุ้นจาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ในรายการคีริน แต่ก็โอกาส 50-50 เช่นเดียวกัน ขณะที่ประเภทถนน นักกีฬาชายหวังลุ้นจาก “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง รายการไทม์ไทรอัล และนักกีฬาหญิงก็หวังจาก “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ รายการโรดเรซ 
A10
 “การที่นักปั่นไทยจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสในระหว่างแข่งขัน เพราะหากไม่มีอุบัติเหตุ หรือรถยางแตกก็ได้ลุ้น นอกจากนี้คู่แข่งหลาย ๆ ชาติก็มีความแข็งแกร่ง เช่น คาซัคสถาน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ โดยเฉพาะจีนเจ้าภาพ ซึ่งจะได้เปรียบในเรื่องความคุ้นชินกับสนาม แต่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนก็จะสู้อย่างสุดหัวใจ แม้จะเจอศึกหนักเพียงใดก็ตาม ซึ่งผมเองก็จะไปให้กำลังใจนักกีฬาในสนามแข่งขันทุกวันตั้งแต่วันแรกจนจบการแข่งขันกีฬาจักรยาน ก็อยากจะขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยคว้าเหรียญรางวัลกลับมาเป็นของขวัญแก่คนไทยให้ได้อีกครั้ง ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยผิดหวัง เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่คนไทยและประเทศไทยอย่างไม่หยุดยั้ง” พลเอกเดชา กล่าวเสริม.