นายกสมาคมจักรยานจีน เชิญ “เสธ.หมึก” ประชุม หารือแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือระหว่างทั้ง 2 ชาติ “พลเอกสุรเชษฐ์” ประธานพิธีเปิด BMX สนามที่ 5

“มร.ช่วย ต้าหลิน” นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีน เตรียมให้การต้อนรับ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสองล้อไทย ระหว่างเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมเชิญเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการสนับสนุนซึ่งกันและกัน…

นายกสมาคมจักรยานจีน เชิญ “เสธ.หมึก” ประชุม หารือแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือระหว่างทั้ง 2 ชาติ “พลเอกสุรเชษฐ์” ประธานพิธีเปิด BMX สนามที่ 5

นายกสมาคมจักรยานจีน เชิญ “เสธ.หมึก” ประชุม หารือแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือระหว่างทั้ง 2 ชาติ “พลเอกสุรเชษฐ์” ประธานพิธีเปิด BMX สนามที่ 5

“มร.ช่วย ต้าหลิน” นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีน เตรียมให้การต้อนรับ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสองล้อไทย ระหว่างเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมเชิญเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทั้งการแลกเปลี่ยนนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ และการแลกเปลี่ยนนักกีฬาไปเก็บฝึกซ้อมระหว่างสองประเทศ โดยทางประเทศจีนประทับใจที่คนไทยดูแลนักกีฬาทีมชาติจีนเป็นอย่างดีในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือน มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ขณะที่การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 5 ได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 23 ก.ย.66 ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association  และ YouTube : TCA Chanal ให้ชมตลอดการแข่งขัน
B01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งตนเองจะนำคณะนักกีฬาจักยานทีมชาติไทยชุดแรกออกเดินทางไปยังเมืองชุนอัน ศูนย์แข่งขันกีฬาจักรยาน ในวันที่ 23 กันยายนนี้ โดยทาง มร.ช่วย ต้าหลิน นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีน จะให้การต้อนรับตนเองเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งขอนัดประชุมในวันที่ 25 กันยายน ที่โรงแรมเชอราตัน เฉียนต่าว เลค รีสอร์ต เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการสนับสนุนซึ่งกันและกันระหว่างไทยกับจีน
B02พลเอกสุรเชษฐ์_ชัยวงศ์
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวจะมี ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ยูซีไอ, รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย พร้อมด้วย มร.เชียง กว๊อก ฮัง นายกสมาคมกีฬาจักรยานมาเก๊า ร่วมประชุมด้วย ประเด็นหลักของการประชุมคือการแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือ และการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี เช่น หากประเทศจีนมีการแข่งขันรายการต่าง ๆ ภายในประเทศ ทั้งประเภทถนน เสือภูเขา บีเอ็มเอ็กซ์ และลู่ ก็จะเชิญนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้แจ้งโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2567 ให้ทางสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีนได้ทราบ เพื่อให้ส่งนักกีฬาจีนมาแข่งขันในรายการที่ประเทศไทยจัดแข่งขันทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับนานาชาติ
B03
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เช่น ทางประเทศจีนอาจจะส่งนักกีฬามาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยในช่วงที่เป็นฤดูหนาว หรือช่วงที่ประสบปัญหาภัยทางธรรมชาติ ส่วนทางเราก็จะส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่ประเทศจีนเช่นเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ส่งนักกีฬาประเภทลู่ทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไปฝึกซ้อมที่ประเทศจีน เพื่อให้นักกีฬาคุ้นเคยกับเวลโลโดรมระยะ 250 เมตร ที่จะใช้ในแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งประเทศไทยมีแต่เวลโลโดรมระยะ 333.33 เมตร 
B05
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า หลังจากบรรลุข้อตกลงต่าง ๆ แล้ว ก็จะมีการทำบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ร่วมกัน โดยทาง มร.ช่วย ต้าหลิน นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศจีน มีแนวคิดที่จะพัฒนากีฬาจักรยานร่วมกับประเทศไทย ในการผลักดันให้นักปั่นทั้งสองชาติก้าวไปสู่ระดับเวิลด์ คัพ, เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ และระดับโอลิปิกเกมส์ต่อไป การที่ มร.ช่วย ต้าหลิน ให้ความสำคัญกับตนเอง และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างมาก เพราะเขาซาบซึ้งใจที่ประเทศไทยให้การดูและนักกีฬาทีมชาติจีนเป็นอย่างดี ในการแข่งขันกีฬาจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาของการสนับสนุนซึ่งกันและกันระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่แน่นเฟ้นมากยิ่งขึ้น
B06
 “เสธ.หมึก” เปิดเผยอีกว่า ก่อนที่จะมีการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ภายในสวนกีฬากมล (เอฟบี) ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งจะทราบว่านักปั่นคนใดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ นอกจากนั้นสมาคมฯ ก็จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่ทำผลงานดีหรือเป็นแชมป์ในแต่ละรุ่นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเตรียมแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล คาดว่าจะมีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200 คน เนื่องจากเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งยูซีไอจะตัดโควตาในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567
B07
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 ได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 23 กันยายน เวลา 08.30 น. พร้อมด้วย นายกมล โชคไพบูลย์กิจ เจ้าของสวนกีฬากมล และประธานใหญ่บริษัทในเครือเอฟบีที หรือ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association  พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่กองอำนวยการภายในสวนกีฬากมล ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.