“สองล้อ” วางแผนเก็บตัว “โกเมธ” เน้นแข่งรายการใหญ่ก่อนลุย อลป. วางเป้าป้องกันแชมป์ BMX เอเชีย

“สองล้อ” วางแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว ให้ลงแข่งขันเฉพาะรายการสำคัญ ๆ แต่จะไม่เสี่ยงส่งแข่งรายการในต่างประเทศมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอาการบาดเจ็บ…

“สองล้อ” วางแผนเก็บตัว “โกเมธ” เน้นแข่งรายการใหญ่ก่อนลุย อลป. วางเป้าป้องกันแชมป์ BMX เอเชีย

“สองล้อ” วางแผนเก็บตัว “โกเมธ” เน้นแข่งรายการใหญ่ก่อนลุย อลป. วางเป้าป้องกันแชมป์ BMX เอเชีย

“สองล้อ” วางแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว ให้ลงแข่งขันเฉพาะรายการสำคัญ ๆ แต่จะไม่เสี่ยงส่งแข่งรายการในต่างประเทศมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยเลือกชิงชัยรายการ “บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง โอเปอเรชั่นเทส” ที่จะจัดขึ้นในสนามแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ “ปารีสเกมส์ 2024” วันที่ 4-7 เม.ย.67 ซึ่งนักปั่นและสตาฟฟ์โค้ชจะได้เห็นและสัมผัสกับสนามแข่งขันจริงก่อนไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนอีก 1 รายการสำคัญคือ บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่29-31 พ.ค.67 ที่สนามสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. วางเป้าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ขณะที่ในโอลิมปิกเกมส์จะต้องผ่านเข้าถึงรอบสอง
G01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เริ่มเดินหน้าการเตรียมความพร้อมของ “เจ้าเอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของแชมป์เอเชียบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง และเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ด้วยเป้าหมายการป้องกันตำแหน่งแชมป์เอเชียและทำผลงานเข้ารอบลึก ๆ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด โกเมธได้เดินทางกลับมาเมืองไทยแล้วหลังจากที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (World Cycling Center) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงชาย จากผลงานคว้าแชมป์เอเชียมาครอง ในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา
G02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากการหารือร่วมระหว่างคณะผู้ฝึกสอนบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง คือ มร.ฮาร์วี่ เครปส์ และ นายอัถร ไชยมาโย ได้ข้อสรุปว่าแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของโกเมธเพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญในปี 2567 ได้แก่ การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 โดยจะไม่เสี่ยงส่งโกเมธเข้าร่วมการแข่งขันในต่างประเทศมากเกินไปนัก เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ในขณะเดียวกันก็จะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นทั้งในเรื่องพลกำลังและเทคนิคการแข่งขันควบคู่กันไป และโกเมธจะฝึกซ้อมในเมืองไทยไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องมากที่สุด
G03
 “จากการวางโปรแกรมการฝึกซ้อม มร.ฮาร์วี่ จะให้โกเมธที่เพิ่งเดินทางกลับเมืองไทยฝึกซ้อมเบา ๆ ประกอบโปรแกรมเวทเทรนนิ่งเพื่อรักษาสภาพร่างกายและถือเป็นช่วงพักของโกเมธหลังจากที่กรำศึกมายาวนาน และจะเริ่มเน้นการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่หลังจากผ่านเทศกาลปีใหม่ 2567 ขณะเดียวกัน ก็จะมีรายการแข่งขันสำคัญที่กำหนดว่าโกเมธจะต้องไปแข่งขันนั่นก็คือการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง โอเปอเรชั่นเทส ที่จะจัดขึ้นในสนามบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในกรุงปารีส เป็นการทดสอบระบบก่อนปารีสเกมส์ ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2567 ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่จะได้เห็นและลงแข่งขันในสนามจริงก่อนที่โอลิมปิกเกมส์จะมาถึง และนำข้อมูลที่ได้รับมาปรับแบบการฝึกซ้อมให้เข้ากับสถานการณ์การแข่งขันที่โกเมธจะต้องเผชิญในระหว่างการชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าหมายไว้ว่าโกเมธจะต้องผ่านเข้าถึงรอบสองเป็นอย่างน้อย” พลเอกเดชา กล่าว
G04
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับรายการสำคัญที่โกเมธจะต้องลงชิงชัยก่อนโอลิมปิกเกมส์ก็คือการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก ซึ่งจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์เอเชียของโกเมธ ในขณะเดียวกัน ก็ยังจะมีรายการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะจัดขึ้น 2 สนาม ประกอบด้วย Thailand BMX Cup 1 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล และ Thailand BMX Cup 2 ในวันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท เพื่อให้ได้สัมผัสบรรยากาศการแข่งขันในระหว่างการเตรียมความพร้อมสู้ศึก 2 รายการใหญ่ชิงแชมป์เอเชียและโอลิมปิกเกมส์ดังกล่าว.
G05