ทุกชาติมุ่งหน้าสู่บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่ไทย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 นักปั่นไทยฝีมือดีมีสิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์

ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วงโค้งสุดท้าย นำทัพโดย “ญี่ปุ่น” ที่ส่งนักกีฬามามากที่สุด รวมถึงทีมระดับบิ๊กของเอเชียอย่างเกาหลีใต้,…

ทุกชาติมุ่งหน้าสู่บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่ไทย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 นักปั่นไทยฝีมือดีมีสิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์

ทุกชาติมุ่งหน้าสู่บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่ไทย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 นักปั่นไทยฝีมือดีมีสิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์

ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วงโค้งสุดท้าย นำทัพโดย “ญี่ปุ่น” ที่ส่งนักกีฬามามากที่สุด รวมถึงทีมระดับบิ๊กของเอเชียอย่างเกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน และทีมอื่น ๆ รวม 20 ทีม ขณะที่ทีมชาติไทยนำโดย “โกเมธ สุขประเสริฐ” ซึ่งแม้ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์เรียบร้อยแล้ว แต่ลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมประเทศเพิ่มเติม ขณะที่รายการบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 1 มีนักปั่นสมัครแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์กว่า 300 คน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยจะพิจารณานักปั่นที่ทำผลงานดีที่สุดและแชมป์แต่ละสนามมาคัดเลือกเพื่อเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 3 ก.พ.67 ได้รับเกียรติจาก “นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และอดีต รมช.คลัง เป็นประธาน มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Chanal
X02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. พร้อมกันนี้สมาคมฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” ในระดับคลาส 1 หรือ C1 สนามที่ 1 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
X03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า เวลานี้ถนนทุกสายนักปั่นจากนานาประเทศในทวีปเอเชียมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” เนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ จึงมีหลายประเทศส่งนักกีฬามาเก็บคะแนนรวม 20 ทีม นำทีมโดยทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งส่งนักกีฬามามากที่สุดกว่า 20 คน รวมทั้งเกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน และทีมชาติไทย ถึงแม้ว่าเราจะได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ เรียบร้อยแล้วจาก “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ในฐานะแชมป์เอเชีย 2023 แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ยังส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมเพิ่มทั้งคะแนนประเภทบุคคล และคะแนนประเทศ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติไทยในอนาคต โดยการเตรียมทีมนักกีฬาทีมชาติไทยตนได้มอบหมายให้ มร.ฮาร์วีย์ เครป ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้ควบคุมทีม และมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นผู้ช่วย
X04
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ, รุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ น.ส.วรัญญา แซ่แต้, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ กับ นายศรัณย์วิทย์ รัศมี, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง กับ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา และรุ่นเยาวชนชาย นายลิขสิทธิ์ พิมพา ซึ่งทุกรุ่นจะมีคะแนนสะสมยูซีไอด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับโกเมธว่าอย่าประมาทเด็ดขาด และอย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็น เพราะหากเกิดบาดเจ็บขึ้นมาอาจส่งผลกระทบถึงการเตรียมทีมโอลิมปิกเกมส์ได้
X05
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ได้รับเกียรติจาก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 1 นี้ นับว่ามีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์กว่า 300 คน จาก 46 ทีม เนื่องจากทุกทีมต่างต้องการให้นักกีฬาในสังกัดตัวเองทำผลงานด้วยการคว้าแชมป์ เนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณานักกีฬาที่มีผลงานดีที่สุดหรือผู้ที่ได้แชมป์แต่ละสนามคัดเลือกมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 7-19 ธันวาคม 2568 จึงฝากถึงนักกีฬาทุกคนให้เตรียมร่างกายให้ดีเพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด
X06
 ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 3 กุมภาพันธ์ มีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. จากนั้นเวลา 09.00-12.00 น. เป็นการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือกรุ่นอายุต่าง ๆ เวลา 13.00-14.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-10.30 เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” รอบคัดเลือกจำนวน 3 โมโต เวลา 11.00-12.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรุ่นอายุ และรอบชิงชนะเลิศรายการนานาชาติ ผู้ที่สนใจติดตามชมได้ที่ เฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน.