“จาย” ทุ่มพลังปั่นสุดหัวใจได้ที่ 4 คีริน แต้มสะสมโอลิมปิกขยับที่ 12 ของโลก

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดหัวใจต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย สุดท้ายได้อันดับที่ 4 ในรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย พ่ายนักปั่นฮ่องกงไปอย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อ ในศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย แต่ก็สามารถโกยคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์…

“จาย” ทุ่มพลังปั่นสุดหัวใจได้ที่ 4 คีริน แต้มสะสมโอลิมปิกขยับที่ 12 ของโลก

“จาย” ทุ่มพลังปั่นสุดหัวใจได้ที่ 4 คีริน แต้มสะสมโอลิมปิกขยับที่ 12 ของโลก

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดหัวใจต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย สุดท้ายได้อันดับที่ 4 ในรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย พ่ายนักปั่นฮ่องกงไปอย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อ ในศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย แต่ก็สามารถโกยคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มมาอีก 337.5 คะแนน ส่งผลให้ประเทศไทยมีคะแนนสะสมขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้าโควตาไป “ปารีสเกมส์” แต่ “จาย” ยังต้องลงสู้ศึก “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพส์” อีก 2 สนามสุดท้าย ที่ฮ่องกง และแคนาดา ขณะที่ “นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทยสร้างผลงานสุดยอด ได้มา 1 เหรียญทอง รายการคีริน และ 1 เหรียญทองแดง รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. เตรียมเดินทางถึงกลับไทย วันที่ 27 ก.พ.67 เที่ยวบิน TG324 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.40 น. โดยมี “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมทั้งพ่อแม่ของนรเศรษฐ์ธาดา และแฟนคลับไปให้การต้อนรับ
J01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในอินทิรา คานธี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่า นักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย คว้ารางวัลมาได้ 1 เหรียญทองจากรายการคีรินรุ่นเยาวชนชาย และ 1 เหรียญทองแดงจากรายการไทม์ไทรอัล 1 กิโลเมตร รุ่นเยาวชนชาย
J02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ขณะที่ในรายการสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย นรเศรษฐ์ธาดา ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ไปพ่ายให้กับ ปาร์ค จุนซอน นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3 แต่ด้วยความอ่อนล้าจากการแข่งขันจึงพ่าย จอง ซุควู นักปั่นเกาหลีใต้อีกคน ทำให้ได้อันดับที่ 4 ส่วนทางด้าน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลงแข่งขันรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ 6 สุดท้าย ซึ่งจายก็ทุ่มพลังปั่นอย่างสุดหัวใจเข้าเป็นที่ 3 พร้อมกับซึน โฮ ยุง นักปั่นจากฮ่องกง มีลุ้นเหรียญทองแดง แต่หลังจากเข้าเส้นชัยแล้วต้องรอผลการพิจารณาจากคณะผู้ตัดสินนานาชาติ เนื่องจากผลการแข่งขันสูสีกันมาก ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย เมื่อคณะผู้ตัดสินนานาชาติพิจารณาแล้วจึงลงมติตัดสินว่าจายพ่ายนักปั่นฮ่องกงไปอย่างฉิวเฉียดเพียงแค่ปลายล้อเท่านั้น ทำให้จายได้เพียงอันดับที่ 4 ส่วนนักปั่นฮ่องกงได้อันดับที่ 3
J03
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามจาการที่ จายได้อันดับที่ 4 การแข่งขันรายการคีรินในศึกชิงแชมป์เอเชีย ทำให้ประเทศไทยได้คะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเภทลู่ เพิ่มอีก 337.5 คะแนน ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 2,301 คะแนน แซงประเทศตรินิแดด แอนด์ โตแบโก ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ขณะที่ประเทศคาซัคสถาน ได้คะแนนเพิ่ม 427.5 คะแนน จากนักกีฬา 2 คน เท่ากับได้เพิ่มเป็น 2,297.5 คะแนน แซงตรินิแดดฯ ขึ้นมาอยู่อันดับ 13 ของโลก
J05
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับ จาย ยังมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติมจากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” อีก 2 สนามที่เหลือ จากทั้งหมด 3 สนาม ได้แก่ สนาม 2 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง วันที่ 15-17 มีนาคม และสนาม 3 ที่ประเทศแคนาดา วันที่ 12-14 เมษายน ส่วนการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ จายได้อันดับที่ 15 รายการคีริน ได้คะแนนเพิ่มมา 232 คะแนน ซึ่งการคิดคะแนนจากรากยาร “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” จะคัดเลือกเอาแค่ 2 สนามที่ดีที่สุด ถือว่าเส้นทางอนาคตของ จาย ยังมีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่ในเกณฑ์ได้ลุ้นผ่านควอลิฟายไป “ปารีสเกมส์” เป็นคนที่ 5 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ
J06
 สำหรับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะกลับไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกขจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นก็จะเดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเพื่อแข่งขัน “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม ส่วน “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา จะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมกับ “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG324 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 16.40 น. โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักนยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ พ่อแม่ของนายนรเศรษฐ์ธาดา และบรรดาแฟนคลับไปต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ.