“จุฑาธิป” ผงาดคว้าแชมป์สเตจแรก สองล้อทางไกลนานาชาติที่เวียดนาม

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” นักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเดิมคว้าแชมป์สเตจที่ 1 มาครองอย่างสวยงาม ในศึกจักรยานทางไกล “บิวาเซ คัพ 2024” ที่เวียดนาม โดย “จุฑาธิป” เอาชนะนักปั่นจากประเทศญี่ปุ่น และมาเลเซีย…

“จุฑาธิป” ผงาดคว้าแชมป์สเตจแรก สองล้อทางไกลนานาชาติที่เวียดนาม

“จุฑาธิป” ผงาดคว้าแชมป์สเตจแรก สองล้อทางไกลนานาชาติที่เวียดนาม

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” นักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเดิมคว้าแชมป์สเตจที่ 1 มาครองอย่างสวยงาม ในศึกจักรยานทางไกล “บิวาเซ คัพ 2024” ที่เวียดนาม โดย “จุฑาธิป” เอาชนะนักปั่นจากประเทศญี่ปุ่น และมาเลเซีย ไปอย่างขาดลอย ท่ามกลางนักปั่นที่ร่วมชิงชัยเกือบ 200 คนจาก 9 ประเทศ ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 2 ในวันที่ 7 มี.ค.67 ระยะทาง 136 กม. 
A01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นสาวทีมชาติไทย ชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปนระเทศฝรั่งเศส ไปร่วมแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติรายการ “บีวาเซ คัพ 2024” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-15 มีนาคม ล่าสุดได้รับรายงานจาก “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันเสตจที่ 1 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเส้นทางแข่งขันเป็นการปั่นบนถนนรอบเมืองบินห์ดวง ระยะทาง 96 กิโลเมตร มีนักปั่นร่วมชิงชัยทั้งหมด 20 ทีมจาก 9 ประเทศ มีนักปั่นทั้งหมด 194 คน
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในช่วงแรกนักปั่นยังเกาะกลุ่มกันมา แต่ช่วง 5 กิโลเมตรสุดท้ายกลุ่มเริ่มแตกเป็นแถวยาว และช่วง 50 เมตรก่อนเข้าเส้นชัย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่เกาะกลุ่มมาโดยตลอดก็เร่งเครื่องเต็มที่สปรินท์แซงคู่แข่งพุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 2.22.14 ชั่วโมง คว้าแชมป์สเตจแรกไปครองสำเร็จ โดยเอาชนะอันดับ 2 คาซูกะ วาตาเบ้ นักปั่นทีมเยอบีร่า ประเทศญี่ปุ่น และอันดับ 3 นูร์ อิสยา บินติ มูฮัมหมัด ซูบีร์ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย ไปอย่างขาดลอย พร้อมกับนี้จุฑาธิปยังได้สวมเสื้อเหลืองในฐานะผู้นำเวลารวม และคว้ารางวัลเจ้าความเร็ว ได้สวมเสื้อน้ำเงินอีก 1 ตัว พร้อมกับได้รับเงินรางวัล 7 ล้านดอง หรือประมาณ 10,900 บาท
A04
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับสเตจที่ 2 เป็นการปั่นระยะทางไกล 136 กิโลเมตร จากเมืองบินห์ดวงไปเมืองบินห์ลอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เมืองบินห์ดวง เส้นทางส่วนใหญ่เป็นพื้นราบไม่มีเนินเขา ถือว่าเป็นเส้นทางที่จุฑาธิปมีความถนัด หากนักปั่นไทยทำได้ตามแผนมี่โค้ชวางเอาไว้และช่วยกันลาก จุฑาธิปก็มีโอกาสคว้าแชมป์สเตจที่ 2 ได้อีก เหมือนกับปีที่แล้วซึ่งจุฑาธิปคว้าแชมป์ 2 สเตจแรกมาครอง อย่างไรก็ตามตนได้กำชับนักปั่นทุกคนว่าอย่าประมาท และขอให้สู้อย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด ก็ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นสาวไทยชุดนี้คว้าแชมป์กลับมาให้ได้อีกครั้ง.
A05