“จุฑาธิป” โดนเวียดนาม-มาเลย์รุมกินโต๊ะ ไม่ให้สปรินท์หน้าเส้นชัยศึก “บีวาเซคัพ”

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” โดนนักปั่นเวียดนามและมาเลเซียรวม 6 คน รุมกินโต๊ะไม่ให้ขึ้นไปสปรินท์หน้าเส้นชัย ทำให้ได้เพียงอันดับที่ 6 แต่ “จุฑาธิป” ยังคว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็วมาครองถึง 2 จุด ยังรั้งตำแหน่งผู้นำเจ้าความเร็ว ได้ครองเสื้อน้ำเงินต่อไป…

“จุฑาธิป” โดนเวียดนาม-มาเลย์รุมกินโต๊ะ ไม่ให้สปรินท์หน้าเส้นชัยศึก “บีวาเซคัพ”

“จุฑาธิป” โดนเวียดนาม-มาเลย์รุมกินโต๊ะ ไม่ให้สปรินท์หน้าเส้นชัยศึก “บีวาเซคัพ”

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” โดนนักปั่นเวียดนามและมาเลเซียรวม 6 คน รุมกินโต๊ะไม่ให้ขึ้นไปสปรินท์หน้าเส้นชัย ทำให้ได้เพียงอันดับที่ 6 แต่ “จุฑาธิป” ยังคว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็วมาครองถึง 2 จุด ยังรั้งตำแหน่งผู้นำเจ้าความเร็ว ได้ครองเสื้อน้ำเงินต่อไป ส่วนสเตจที่ 3 วันที่ 8 มี.ค.67 ระยะทาง 120 กม. เป็นเส้นทางปั่นขึ้นเขา ลุ้น “เพชรดารินทร์ สมราช” คว้าแชมป์เหมือนปีที่แล้วอีกครั้ง
R01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นสาวทีมชาติไทย ชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปนระเทศฝรั่งเศส ไปร่วมแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติรายการ “บีวาเซ คัพ 2024” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-15 มีนาคม ล่าสุดได้รับรายงานจาก “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันเสตจที่ 2 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เส้นทางจากเมืองบินห์ดวงไปเมืองบินห์ลอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เมืองบินห์ดวง ระยะทาง 160 กิโลเมตร
R02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า เกมการแข่งขันในสเตจที่ 2 “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งคว้าแชมป์สเตจที่ 1 มาครองเมื่อวันก่อน ปั่นหนีมาอยู่กลุ่มหน้ากับนักปั่นทีมอื่น ๆ รวม 9 คน ซึ่งจุฑาธิปสามารถเก็บรางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermediate Sprints จุดที่ 2 (IS2) และจุดที่ 3 (IS3) มาครองได้สำเร็จ ช่วง 10 กิโลเมตรสุดท้ายมีนักกีฬากลุ่มนำเหลือแค่ 7 คน เป็นนักปั่นทีมบีวาเซ, ทีมแท็บ ดวน ล็อค ตรอย ของเวียดนาม และทีมชาติมาเลเซีย ทีมละ 2 คน ผลัดกันรุมกินโต๊ะจุฑาธิปเพื่อป้องกันไม่ให้ขึ้นไปสปรินท์หน้าเส้นชัย ผลสุดท้ายจุฑาธิปจบอันดับที่ 6 ส่วนแชมป์เป็นของ เหงียน ธิ ธู มัน ทีมแท็บ ดวน ล็อค ตรอย เวลา 3.31.34 ชั่วโมง พร้อมกับครองตำแหน่งผู้นำเวลารวม ได้สวมเสื้อเหลือง ขณะที่จุฑาธิป ยังครองตำแหน่งผู้นำเจ้าความเร็ว ได้สวมเสื้อน้ำเงินต่อไป
R06
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับการแข่งขันเสตจที่ 3 วันที่ 8 มีนาคม เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางจากเมืองบินห์ดวงไปยังเมืองเบ๋าหล็อค ระยะทาง 120 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่ปั่นขึ้นเขาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยที่ถนัดปั่นขึ้นเขาก็มี “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ซึ่งปีที่แล้ว เพชรดารินทร์ก็ได้แชมป์สเตจที่ 3 มาครอง ก็หวังว่าเพชรดารินทร์จะคว้าแชมป์ได้เหมือนการแข่งขันปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งให้สตาฟฟ์โค้ชไปกำชับนักกีฬาให้ปั่นตามแผน ไม่ต้องกดดันตัวเอง ขอให้สู้อย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด ต้องขอฝากให้พี่น้องประชาชนชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าแชมป์มาครองอีกครั้ง.