จุฑาธิป ฟิตเกินร้อย!! เก็บตัวสู้ศึก อลป. วางเป้าจบอันดับดีที่สุดใน โตเกียวเกมส์ BMX สาวพลาดตั๋วใบสุดท้ายไปโอลิมปิก

“จุฑาธิป” ฟิตเกินร้อย หลังจากเข้าค่ายเก็บตัวเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา สตาฟ์โค้ชชื่นชม กล้ามเนื้อมีความแข็งแกร่ง สปีดต้นจัดจ้าน และรีดน้ำหนักส่วนเกินออกไปได้อย่างรวดเร็ว วางเป้าหมายจบการแข่งขันอันดับที่ดีที่สุดใน…

จุฑาธิป ฟิตเกินร้อย!! เก็บตัวสู้ศึก อลป. วางเป้าจบอันดับดีที่สุดใน โตเกียวเกมส์ BMX สาวพลาดตั๋วใบสุดท้ายไปโอลิมปิก

จุฑาธิป ฟิตเกินร้อย!! เก็บตัวสู้ศึก อลป. วางเป้าจบอันดับดีที่สุดใน โตเกียวเกมส์ BMX สาวพลาดตั๋วใบสุดท้ายไปโอลิมปิก

“จุฑาธิป” ฟิตเกินร้อย หลังจากเข้าค่ายเก็บตัวเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา สตาฟ์โค้ชชื่นชม กล้ามเนื้อมีความแข็งแกร่ง สปีดต้นจัดจ้าน และรีดน้ำหนักส่วนเกินออกไปได้อย่างรวดเร็ว วางเป้าหมายจบการแข่งขันอันดับที่ดีที่สุดใน “โตเกียวเกมส์” ส่วนทัพบีเอ็มเอ็กซ์สาว พลาดหยิบตั๋วใบสุดท้ายไปโอลิมปิก
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมนักปั่นไทยเพื่อสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม ในส่วนของประเภทถนน ที่ไทยผ่านการคัดเลือกในประเภทถนนหญิงจาก “บีซ” ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่อยู่ระหว่างการเข้าค่ายฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อฝึกซ้อมเฉพาะทางการขึ้นเขาเตรียมรับสภาพการแข่งขันที่กรุงโตเกียวได้ผลเกินคาด แม้ว่าจะเพิ่งเข้าคอร์สการฝึกซ้อมในเดือนแรกหลังจากต้องหยุดไปเพราะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19
A4_(1)
 พลเอกเดชา กล่าวว่า คณะผู้ฝึกสอนทีมถนน ได้รายงานมาว่า จุฑาธิป สามารถรีดน้ำหนักส่วนเกินออกไปได้อย่างรวดเร็ว กล้ามเนื้อพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ความจัดจ้านในสปีดต้นและการสปรินต์ซึ่งเป็นจุดแข็งของ จุฑาธิป ก็ยังคงมีอยู่ในระดับสูง ส่วนการขึ้นเขาซึ่งเป็นจุดอ่อนสำคัญที่จะต้องมีการเสริมสร้างโดยด่วน ก็มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าเมื่อนักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับอนุมัติรายชื่อ ก็จะเข้าเก็บตัวร่วมกัน เพราะจะสามารถช่วยเพิ่มแนวทางในการฝึกซ้อมเฉพาะทางของ จุฑาธิป ทั้งในเรื่องเกมการแข่งขันและการขึ้นเขาเพื่อเตรียมไว้รับศึกโอลิมปิกเกมส์ ให้บรรลุเป้าหมายจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุดให้ได้ต่อไป
A3_(1)
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ส่วนผลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3 และ 4 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 29-30 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสองสนามสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว เป็นที่น่าเสียดายว่าสองสาวไทยประกอบด้วย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย จึงไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้ ขณะที่ เอลเก้ แวนฮูฟ นักปั่นเบลเยี่ยม ที่พลาดท่าตกรอบคัดเลือกเหมือนสาวไทยในการแข่งขันในสนามที่ 3 กลับมาเข้ารอบ 16 คนในการแข่งขันสนามที่ 4 ทำให้ได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 65 คะแนน และส่งผลให้เบลเยี่ยมทำคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกแซงหน้าทั้งไทย และเยอรมนี ขึ้นไปคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ทันที ส่วนไทยเมื่อไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มเพื่อแซงหน้าเยอรมนีได้ ก็ทำให้โอกาสในการคัดเลือกโตเกียวเกมส์ดับลงทันที
B2
 “อย่างไรก็ตาม ก็ต้องชื่นชมกับสภาพจิตใจที่เข้มแข็งของนักกีฬา เนื่องจากมีสภาพการฟิตซ้อมและเรื้อสนามแข่งขันระดับนานาชาติมาตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 เมือต้นปี 2563 ต่างจากคู่ต่อสู้ในภาคพื้นยุโรปและอเมริกาใต้ที่ยังพอมีการแข่งขันระดับนานาชาติอยู่บ้าง ในขณะเดียวกัน ชุติกาญจน์ เองก็ประสบอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม แต่ก็ยังกัดฟันลงแข่งขันทั้งที่ข้อมือขวาเจ็บ และพลาดเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายแบบเฉียดฉิว โดยการจัดอันดับทั้งสองวัน ชุติกาญจน์ ติดในอันดับ 18 ของนักปั่นทั้งหมด 29 คนที่เข้าร่วมการแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าว
B3
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทย ตนได้สั่งการให้ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ มร.อดัม แครี่ย์ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย, “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย จัดทำบทสรุปและแผนการทำทีมและการพัฒนานักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ไทยในระยะยาว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในปี 2565 ต่อไป
 ทั้งนี้คณะนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทย ประกอบด้วย น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร,น.ส.วรัญญา แซ่แต้, นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม จะเดินทางกลับถึงเมืองไทยวันที่ 3 มิถุนายน โดยสายการบิน KLM เที่ยวบิน KL 843 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.55 น. หลังจากนั้นจะตรงไปยังโรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อเข้ากักตัวตามมาตรการป้องกันโรคของรัฐบาลใน ASQ เป็นเวลา 14 วันต่อไป.