Thailand Track Championships still being highly popular

ศึกสองล้อประเภทลู่ กระแสความนิยมแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดทาง “ไทยพีบีเอส” นับล้านคน มีเรตติ้งผู้ชมหน้าจอพร้อมกัน 63,000 คนต่อนาที และผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai PBS ทั้งชมสดและย้อนหลังอีกว่า 70,000…

Thailand Track Championships still being highly popular

Thailand Track Championships still being highly popular

ศึกสองล้อประเภทลู่ กระแสความนิยมแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดทาง “ไทยพีบีเอส” นับล้านคน มีเรตติ้งผู้ชมหน้าจอพร้อมกัน 63,000 คนต่อนาที และผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai PBS ทั้งชมสดและย้อนหลังอีกว่า 70,000 วิว ส่วนสนามที่ 4 วันที่ 4-6 มิ.ย. “ไทยพีบีเอส” เดินหน้าถ่ายทอดสดให้ชมอีกเช่นเดิม
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 3 ที่เวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 28-30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมกับมาตรการพิเศษของสมาคมฯ ที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม ปรากฏว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจในทุก ๆ ด้าน
A1phl_xek_decha_hem_kra_sri
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในด้านมาตรการป้องกันการพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ กำหนดให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาแข่งขัน และแนบผลกาตรวจที่เป็น “ลบ” แนบมากับใบสมัคร รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ ภายในสนามแข่งขัน เช่น การกำหนดสัดส่วนเจ้าหน้าที่กับนักกีฬา, การเว้นระยะห่าง, การฝึกซ้อมในพื้นที่ส่วนกลาง, การไม่จับกลุ่มรับประทานอาหารร่วมกัน สมาคมฯ ได้รับความร่วมมือจากทุกสโมสรเป็นอย่างดีมาก ไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นเลย ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ปฏิบัติตามมาตรการของสมาคมฯ ซึ่งเราต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ เพราะสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยึดนโยบายว่า “เราจะไม่ไปแพร่เชื้อให้ใคร และจะไม่ให้ใครมาแพร่เชื้อสู่เรา”
A2
 นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า มาตรการสำคัญอีกประการหนึ่ง คือสมาคมฯ ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนามแข่งขัน แต่จะให้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association และเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS รวมทั้งการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ช่องหลักหมายเลข 3) เท่านั้น ซึ่งในสนามที่ 3 ที่ผ่านมา มียอดวิวรวมกัน 3 วัน เกือบ 70,000 วิว เพราะมีการมาชมย้อนหลังด้วย ไม่รวมกับชมผ่านช่องหลักอีกนับล้านคน โดยมีสถิติจากไทยพีบีเอสแจ้งมาว่า เรตติ้งผู้ชมหน้าจอพร้อมกัน 63,000 คนต่อนาที แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมในกีฬาจักรยานที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้การที่ประชาชนรับข่าวสารโควิด-19 มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเครียด เมื่อมีการแข่งขันจักรยานที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ทำให้ประชาชนหันมาชมการถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมากดังที่ปรากฏ
A3
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้แจ้งมาว่าจะขอดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 4 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน โดยไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. และการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้นำอุปกรณ์ชุดใหญ่มาอย่างครบครัน เช่น กล้อง Hi-Motion ราคาตัวละ 8 ล้านบาท ซึ่งมีความคมชัด และมีความละเอียดสูงมาก ขนาดที่ซูมเข้าไปแล้วเห็นแม้กระทั่งเม็ดเหงื่อของนักกีฬา มาติดตั้งทุกมุมภายในสนาม รวมมูลค่ากล้องที่นำมาถ่ายทอดสดราคาหลายสิบล้านบาท อีกทั้งยังมีโดรนสำหรับบินถ่ายภาพมุมสูงด้วย ส่วนการแข่งขันในวันอื่น ๆ และช่วงเช้าของวันอาทิตย์ จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน
A4
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 4 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน เวลา 07.00 น. ประชุมผู้จัดการทีมที่ห้องประชุมเสรี ไตรรัตน์, เริ่มแข่งขันเวลา 08.00 น. แข่งขันรอบคัดเลือก ทีมสปรินต์, เปอร์ซูต บุคคล, ทีมเปอร์ซูต, สแครตช์ และคีริน, วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน เริ่มเวลา 08.00 น. แข่งขันไทม์ไทรอัล รอบชิงชนะเลิศ ทุกรุ่น และทีมสปรินต์ รอบชิงชนะเลิศ, แข่งขันสปรินต์ 200 เมตรไทม์ไทรอัล รอบคัดเลือก, สปรินต์ บุคคล รอบคัดเลือก และรอบรองชนะเลิศ, วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน เริ่มเวลา 08.00 น. แข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรายการ ได้แก่ เปอร์ซูต บุคคล, สปรินต์ บุคคล, ทีมสปรินต์, สแครตช์, คีริน
A5
 ส่วนโปรแกรมถ่ายทอดสดในสนามที่ 4 ดังนี้ วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น., วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-16.00 น., วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 14.00-16.00 น.
A7