Jutatip won Time Trial event

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศโปรแกรมศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25-30 ส.ค.64 ลงปฏิทินประจำปีของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว “เสธ.หมึก” เผยเตรียมคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นจากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย…

Jutatip won Time Trial event

Jutatip won Time Trial event

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศโปรแกรมศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25-30 ส.ค.64 ลงปฏิทินประจำปีของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว “เสธ.หมึก” เผยเตรียมคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นจากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ที่ จ.มุกดาหาร เป็นตัวแทนทีมชาติร่วมชิงชัย ด้านการแข่งขันประเภทลู่สนามที่ 4 “จุฑาธิป มณีพันธุ์” คว้าแชมป์ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นทั่วไปหญิง ขณะที่ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ยังน่าพอใจ รวมแล้วเกือบ 30,000 วิว ส่วนวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. นี้ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้ชมเวลา 14.00-16.00 น.
 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 4 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เป็นการแข่งขันวันที่สอง โดยจัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมกับมาตรการพิเศษของสมาคมฯ ที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม
A06_(1) 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ดำเนินการจัดแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 และ 4 ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ผลปรากฏว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนการแข่งขันสนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน สมาคมฯ ก็จะดำเนินการจัดแข่งขันภายใต้มาตรการที่เข้มข้นเป็นพิเศษเหมือนเดิม นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ต้องลงทะเบียนสมัครแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ พร้อมทั้งแนบผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR Test ที่มีผลเป็น “ลบ” มาในระบบด้วย ซึ่งผลตรวจต้องภายใน 72 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการหลัก 5 ข้อ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสนามที่ 5 มีความสำคัญก็คือ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้บรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันระดับ CN โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการเปอร์ซูต ประชาชนชาย-หญิง, คีริน ประชาชนชาย-หญิง, ไทม์ไทรอัล ประชาชนชาย-หญิง, สแครชต์ ประชาชนชาย-หญิง และสปรินต์ ประชาชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2022 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ขณะเดียวกัน ผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดทั้ง 5 สนาม ก็จะได้ครองแชมป์ประเทศไทย มีสิทธิ์สวมเสื้อลายธงชาติไทยลงแข่งขันในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565
A08 
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด ยูซีไอ ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย  2021 ระหว่างวันที่ 25-30 สิงหาคม ที่จังหวัดระยอง ลงปฏิทินของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ประชุมสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี มีมติให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพแทนประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในช่วงเวลาดังกล่าว โดย เอซีซี พิจารณาแล้วว่าประเทศไทยมีความพร้อม เนื่องจากได้เห็นมาตรการในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ว่าเรามีมาตรการป้องกันโควิด-19 ในระดับที่ดีเยี่ยมมาก จึงลงมติให้ไทยเป็นเจ้าภาพ สำหรับนักปั่นที่เป็นแชมป์รายการนี้จะได้รับการคัดเลือกให้ไปแข่งขันจักรยานประเภทถนน “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงปลายเดือนกันยายน
 “หลังจากเราได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ในจังวหัดระยองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับเป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ขณะเดียวกันสมาคมฯ ได้วางมาตรการสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างชาติที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย และต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน ในโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine พร้อมกับทำประกันโควิด-19 ในวงเงิน 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท ตามมาตรการของ ศบค. ทุกประการ” พลเอกเดชา กล่าว 
 พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่จังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม สมาคมฯ ก็จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาจักรยานประเภทถนนที่มีผลงานโดดเด่น เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่จังหวัดระยอง ต่อไป
 “สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เราต้องดำเนินการจัดการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือนักกีฬา รวมทั้งคัดเลือกนักกีฬาที่ฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการนานาชาติ หลายคนสงสัยว่าทำไมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ถึงจัดการแข่งขันได้ ขอเรียนให้ทราบว่าเราต้องมีมาตรการป้องกันที่เข้มงวดและรัดกุม พร้อมทั้งจัดทำคู่มือนำเสนอ ศบค. ให้พิจารณา เมื่อได้รับการอนุมัติแล้วถึงจัดการแข่งขันได้ สำหรับกีฬาจักรยานเป็นชนิดกีฬาที่อยู่ในข้อจำกัดของ ศบค. คือเป็นกีฬากลางแจ้ง และจัดแบบไม่มีคนดู มีการจำกัดจำนวนคน ส่วนนักกีฬาต่างชาติถ้าจะเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยก็ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอดทุกสนาม” พลเอกเดชา กล่าว
A04_(1) 
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่สนามที่ 4 ยังมีถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ จักรยานได้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน ถึงแม้การแข่งขันในวันที่สองจะตรงกับวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุด แต่ยอดผู้ชมก็ยังถือว่าสูงพอสมควร โดยมียอดวิวช่วงเช้ากว่า 15,000 วิว และช่วงบ่ายอีก 14,000 วิว รวมแล้วเกือบ 30,000 วิว ส่วนวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” พร้อมทั้งเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 14.00-16.00 น.
 ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นทั่วไปหญิง “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 38.811 วินาที, ที่ 2 น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว (ธนาคารออมสิน) เวลา 40.098 วินาที, ที่ 3 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-GOGI) เวลา 40.145 วินาที 
 ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 นายกนก ชุ่มบัวทอง (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai+สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.08.630 นาที, ที่ 2 จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน (สโมมรทหารอากาศ) เวลา 1.08.756 นาที, ที่ 3 ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ (กองทัพบก) เวลา 1.08.992 นาที
 ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) เวลา 40.321 วินาที, ที่ 2 น.ส.ทิพวัลย์ นาพรม (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Java) เวลา 41.995 วินาที, ที่ 3 น.ส.พลอยปภัส ศรีไสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 42.435 วินาที
 ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายเสกอนันต์ มาเนียม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 1.12.383 นาที, ที่ 2 นายมัญเชฏฐ์ ฝ่ายหมื่นไวย์ (รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี) เวลา 1.12.787 นาที, ที่ 3 นายภูริเดช อินทะผิว (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) เวลา 1.13.259 นาที 
 สแครตช์ 10 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย), ที่ 2 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ-รร.อำนาจเจริญพิทยาคม), ที่ 3 น.ส.ทิพวัลย์ นาพรม (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Java) ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน เริ่มเวลา 08.00 น. แข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรายการ ประกอบด้วย เปอร์ซูตบุคคล, สปรินต์บุคคล, ทีมสปรินต์, สแครตช์, คีริน และทีมเปอร์ซูต โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไฟล์ Thaicycling Association เวลา 08.00-12.00 น. และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” พร้อมทั้งเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 14.00-16.00 น.