สองล้อ เฮลั่น ได้ตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม 1 ที่นั่ง จาก ชุติกาญจน์ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง ยังรอลุ้น จาย อีกคนในประเภทลู่ คีรินชาย

“สองล้อ” เฮลั่น !! ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง จาก “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาว นับเป็นนักกีฬาคนที่ 27 ของไทย และเป็นคนที่ 2 ของสมาคมกีฬาจักรยาน ต่อจาก “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์…

สองล้อ เฮลั่น ได้ตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม 1 ที่นั่ง จาก ชุติกาญจน์ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง ยังรอลุ้น จาย อีกคนในประเภทลู่ คีรินชาย

สองล้อ เฮลั่น ได้ตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม 1 ที่นั่ง จาก ชุติกาญจน์ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง ยังรอลุ้น จาย อีกคนในประเภทลู่ คีรินชาย

“สองล้อ” เฮลั่น !! ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง จาก “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาว นับเป็นนักกีฬาคนที่ 27 ของไทย และเป็นคนที่ 2 ของสมาคมกีฬาจักรยาน ต่อจาก “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในประเภทถนนหญิง “เสธ.หมึก” เผยยังรอลุ้น “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ในประเภทลู่ คีรินชาย ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 หากมีนักกีฬาไม่สามารถไปแข่งขันใน “โตเกียวเกมส์” ได้ “จาย” จะได้สิทธิ์ไปแข่งแทนทันที
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์จาก มร.ปีเตอร์ แวน เดอ อาบีล ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ระบุว่าจากการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งสิ้นสุดลง ผลปรากฏว่า นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 ที่นั่ง ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง
พลเอกเดชา_เหมกระศรี29_0
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับชาติที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในประเภทหญิงนั้น มีโควต้าทั้งสิ้น 24 ที่นั่ง ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์ และ สหรัฐอเมริกา ได้สิทธิ์ชาติละ 3 คน / ฝรั่งเศส, รัสเซีย และ ออสเตรเลีย ได้สิทธิ์ชาติละ 2 คน / บราซิล, นิวซีแลนด์, โคลอมเบีย, เดนมาร์ก,  แคนาดา, สวิตเซอร์แลนด์, เอกวาดอร์, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่น, เบลเยี่ยม และไทย ได้สิทธิ์ชาติละ 1 คน ซึ่งขั้นตอนต่อไปทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็จะต้องยืนยันการได้สิทธิ์ไปยังแผนกออฟโรดของ ยูซีไอ และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนที่จะดำเนินการลงทะเบียนรายชื่อสุดท้ายทีคณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนดไว้ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ในขณะที่ “โตเกียวเกมส์” จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับนักปั่นไทยที่สมาคมฯ จะส่งชื่อก็คือ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เจ้าของตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด และมีอันดับบุคคลใน ยูซีไอ สูงสุดของไทย โดยมี “น้องมิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ เป็นตัวสำรอง นักปั่นทั้งสองคนยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ตามมาตรสาธารณสุขหลังจากกลับมาจากแข่งขันเก็บคะแนนสะะสมคัดโอลิมปิกในศึก “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนาม 3 และ 4 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 29-30 พฤษภาคม ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 17 มิถุนายน 2564
A2_(1).[1]
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่าเหลือระยะเวลาการเตรียมความพร้อมของ ชุติกาญจน์ สำหรับศึกโอลิมปิกเกมส์มีไม่มากนัก ในระหว่างนี้ก่อนที่นักกีฬาจะออกจากกักตัว ตนก็จะหารือกับ มร.อดัม แคร์รี่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย และ “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนไทย เรื่องแผนการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการทั้งหมด เมื่อออกจากกักตัวก็จะสามารถเดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมได้ทันที สำหรับ มร.อดัม แคร์รี่ ขณะนี้ยังอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ยังไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ เนื่องจากรัฐบาลออสเตรเลียห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ แต่ใช้วิธีการฝึกสอนผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom ร่วมกับ โค้ชอัถร ตลอดเวลา
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า จากการที่ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ “น้องฟ้า” เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 27 อย่างเป็นทางการที่จะได้ไปสู้ศึกใน “โตเกียวเกมส์” และเป็นคนที่ 2 ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ต่อจาก “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในประเภทถนนหญิง ที่ได้สิทธิ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะคว้าสิทธิ์ไป “โตเกียวเกมส์ 2020” ให้ได้ 3 ที่นั่ง ซึ่งสมาคมฯ ยังรอลุ้นตั๋วใบสุดท้ายจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ในประเภทลู่ คีรินชาย ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 หากมีนักกีฬาชาติใดไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ จาย ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันแทนทันที.