Satun province is ready to support “Tour of Thailand 2021”

 “นายเอกรัฐ หลีเส็น” ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ยินดีให้การสนับสนุนศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” อย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบที่สุด โดยจัดในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19…

Satun province is ready to support “Tour of Thailand 2021”

Satun province is ready to support “Tour of Thailand 2021”

 “นายเอกรัฐ หลีเส็น” ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ยินดีให้การสนับสนุนศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” อย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบที่สุด โดยจัดในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. อย่างเคร่งครัด เผยเป็นโอกาสดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลให้ทั่วโลกได้รับรู้ผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส”A2 
 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2564 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมีผู้แทนจากส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมสินเกียรติบุรี จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564
A3
 ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลยินดีต้อนรับ พลเอกเดชา เหมกระศรี ร้อมคณะ ที่เดินทางมาร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” อีกครั้งหนึ่ง จากกำหนดการเดิมจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จึงต้องเลื่อนการแข่งขันออกมา สำหรับจังหวัดสตูลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่ประมาทในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการที่ผ่านการเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมมาก จนกระทั่งได้รับการยกย่องให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบแก่สมาคมอื่น ๆ ในการจัดแข่งขันระดับนานาชาติ คาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการแพร่ระบาดในพื้นที่อย่างแน่นอน
A4
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยปีนี้ตามกำหนดการเดิมจะแข่งขันวันที่ 1-10 เมษายน ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จึงเลื่อนการแข่งขันเป็นวันที่ 11-20 พฤษภาคม แต่ก็มีการแพร่ระบาดอีกรอบ ดังนั้นสมาคมฯ จึงเลื่อนการแข่งขันออกมาเป็นระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน แบ่งเป็นประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 16-21 กันยายน และประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน สำหรับจังหวัดสตูล จะร่วมเป็นเจ้าภาพประเภททีมชาย โดยขบวนนักกีฬาจะเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสตูล ในสเตจที่ 5 วันที่ 20 กันยายน และจะเป็นจุดสตาร์ตในสเตจที่ 6 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย วันที่ 21 กันยายน
A5
 “การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก โดยก่อนเริ่มการแข่งขันจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หรือที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามของจังหวัดสตูล ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็น และอยากมาเที่ยวที่จังหวัดสตูล นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ จึงเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสตูลได้เป็นอย่างดี” พลเอกเดชา กล่าว
 ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า การที่จังหวัดสตูลได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ถือว่าเป็นหน้าตาของพี่น้องชาวจังหวัดสตูล ทุกคนมีความภาคภูมิใจและมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก มีการเตรียมการตั้งแต่การประชุมครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคม ขอยืนยันว่าจังหวัดสตูลยินดีให้การสนับสนุนและประสานงานในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบ 100% ประการสำคัญคือนับเป็นโอกาสดีที่ได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลให้ทั่วโลกได้รับทราบว่า จังหวัดของเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรม ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของไทยพีบีเอส ขณะเดียวกัน การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ก็จะทำควบคู่กันไปด้วย และเราจะตั้งอยู่ในความไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด
A7
 สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ร่วมกับจังหวัดพัทลุง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. ที่ห้องทองอินทรา แกรนด์ บอลรูม โรงแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง.
A8