Home cycling, Combating Covid-19 begins on August 28

“ฟิล์ม-รัฐภาคย์” และ “เต๋า-สมชาย” ร่วมปั่น  “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. ประเดิมนัดแรก วันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เส้นทาง WTRL Racing ในโปรแกรม Zwift ระยะทาง 24.8 กม. ด้าน “โค้ชตั้ม”…

Home cycling, Combating Covid-19 begins on August 28

Home cycling, Combating Covid-19 begins on August 28

“ฟิล์ม-รัฐภาคย์” และ “เต๋า-สมชาย” ร่วมปั่น
 “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. ประเดิมนัดแรก วันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เส้นทาง WTRL Racing ในโปรแกรม Zwift ระยะทาง 24.8 กม. ด้าน “โค้ชตั้ม” เชิญชวนนักปั่นทางบ้านมาปั่นร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก 2021 ที่เบลเยี่ยม พร้อมทั้ง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งมอเตอร์ไซด์ทางเรียบชื่อดัง และ “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลายพื้นที่ไม่สามารถออกกำลังกายนอกบ้านได้ และเพื่อเป็นการผ่อนคลายจากความเครียดจากการรับข่าวสารต่าง ๆ ทั้งข่าวการเมือง และข่าวโควิด-19 นอกจากนั้น นักกีฬาทีมชาติไทยในประเภทต่าง ๆ ก็จะได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สตาฟฟ์โค้ชวางแผนเอาไว้
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 จะประเดิมครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม โดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และรองประธานฝ่ายเทคนิค พร้อมทีมงาน ได้เลือกใช้โปรแกรม Zwift ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ผู้ชมทางบ้านได้รับชมตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
A03
จึงขอเชิญชวนนักปั่นทางบ้านมาร่วมกิจกรรม และร่วมปั่นกับนักจักรยานทีมชาติไทยที่ต้องฝึกซ้อมตามโปรแกรมของผู้ฝึกสอน นอกจากนั้นผู้ที่เข้ามาร่วมปั่น หรือร่วมแสดงความคิดเห็น และร่วมแชร์ระหว่างการถ่ายทอดสดออกไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว มีสิทธิ์ลุ้นเสื้อ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” จำนวน 10 รางวัล รวมทั้งสมุดภาพกิจกรรมของสมาคมฯ ที่จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอย่างดี ซึ่งรวมภาพกิจกรรมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันตลอดทั้งปี ควรค่าแก่การสะสม มูลค่าเล่มละ 600 บาท จำนวน 5 รางวัล และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) อีกจำนวน 5 เล่ม
A04
 ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เปิดเผยว่า ด้านเส้นทางการปั่นในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ตนได้เลือกเส้นทาง WTRL Racing ของโปรแกรม Zwift ระยะทาง 24.8 กม. โดยนักปั่นชายให้ลงทะเบียนในกลุ่ม A ส่วนนักปั่นหญิงลงทะเบียนในกลุ่ม C เริ่มปั่นเวลา 18.45 น. ทั้งนี้ สตาฟฟ์โค้ชได้ให้นักปั่นทีมชาติไทยชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งนี้ด้วย ถือเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ได้กำหนดเอาไว้ ประกอบด้วย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายนพชัย กล้าหาญ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด 
01
 โค้ชวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมี “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 ร่วมปั่นจากบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา และยังมี “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งมอเตอร์ไซด์ทางเรียบชื่อดัง ซึ่งยืนยันมาแล้วว่าจะมาร่วมกิจกรรมอย่างแน่นอน รวมทั้ง “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดัง ก็ตอบรับมาว่าจะร่วมปั่นด้วยเช่นกัน สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถร่วมสนุกได้ด้วยการเข้าโปรแกรม Google meet ซึ่งทีมงานฝ่ายเทคนิคจะแจ้งรหัสในการเข้าร่วมทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ให้ทราบโดยทั่วกันA12  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.
A15