ปั่นในบ้านต้านโควิด 3 หมื่นวิว

 “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. ประเดิมจัดแข่งขันนัดแรกสุดคึกคัก มีนักปั่นทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดัง และ “ฟิล์ม”…

ปั่นในบ้านต้านโควิด 3 หมื่นวิว

ปั่นในบ้านต้านโควิด 3 หมื่นวิว

 “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. ประเดิมจัดแข่งขันนัดแรกสุดคึกคัก มีนักปั่นทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดัง และ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ มาร่วมปั่นด้วย ด้านการถ่ายทอดสดผ่านแฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ประสบความสำเร็จอย่างสูง ยอดพุ่งกระฉูดเกือบ 30,000 วิว
1630164869324
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งประเดิมการแข่งขันครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ในรายการ WTRL Racing สนาม FARMLAND LOOP บนเกาะมาคูริ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางรวม 31.1 กม. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน
1630164839516
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ในครั้งแรกนี้ มีนักปั่นทีมชาติไทยชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายนพชัย กล้าหาญ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นอกจากนี้ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็ร่วมปั่นจากที่บ้านในจังหวัดนครราชสีมา อีกทั้งยังมี “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดัง และ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ รวมทั้ง นายนฤทธิ์ เหมกระศรี ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
1630164835495
 นายกสองล้อไทย กล่าวเสริมอีกว่า ส่วนนักปั่นจากทางบ้านก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาด และมียอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันสูงมาก ประชาชนไม่สามารถไปออกกำลังกายนอกบ้านได้ รวมทั้งมีความเครียดจากข่าวสารบ้านเมืองและคดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้นักปั่นส่วนใหญ่จึงให้ความสนใจมาร่วมปั่นกันหลายร้อยคนเพื่อออกกำลังกาย และผ่อนคลายจากความเครียด นอกจากนี้การถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดผู้ชมรวมเกือบ 30,000 วิว สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน ส่วนสนามและเวลาแข่งขัน สมาคมกีฬากีฬาจักรยานฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
1630164831603
 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ครั้งที่ 2 สามารถติดตามรายละเอียด รวมทั้งผลการแข่งขันสนามแรกได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.