“Uthai Thani” is ready for big cycling event

“จ.อุทัยธานี” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบ-ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All พ่อเมืองมั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว  “จังหวัดอุทัยธานี” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน…

“Uthai Thani” is ready for big cycling event

“Uthai Thani” is ready for big cycling event

“จ.อุทัยธานี” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดสองล้อ
เสือภูเขาทางเรียบ-ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All
พ่อเมืองมั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว
 “จังหวัดอุทัยธานี” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในรูปแบบ New Normal สนามที่ 1 วันที่ 25-26 ก.ย.64 โดยจัดการแข่งขันแบบไม่มีคนดู และปฏิบัติตามาตรการ D-M-H-T-T ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ด้าน “นายณรงค์ รักร้อย” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดได้เป็นอย่างดี
A03
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยจังหวัดที่อยู่ในโซนสีแดง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด สามารถจัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้งได้ โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ล่าสุด ตนเองจึงได้หารือกับ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 37 จังหวัดอยู่ในโซนสีแดง และได้ข้อสรุปว่า จังหวัดอุทัยธานี ยินดีรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 
A04
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้ส่งทีมงานฝ่ายเทคนิค นำโดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค ไปสำรวจเส้นทางการแข่งขันร่วมกับ นายกฤษฎา ซักเซ็ค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ในฐานะประธานชมรมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยสมาชิกของชมรม ปั่นจักรยานไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อกำหนดเส้นทางแข่งขันที่จะสร้างความประทับใจให้แก่นักปั่นทุกคน โดยเส้นทางแข่งขันจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานีหลายแห่ง เช่น บึงพระชนก ซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ มีเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึง มีสวนสาธารณะให้ประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังผ่านวัดอุโปสถาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2324 ตั้งอยู่บนเกาะเทโพ ริมฝั่งแม่น้ำสะแกกรัง ภายในอุโบสถและวิหารมีภาพจิตรกรรมฝาผนังในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น รวมทั้งวัดสังกัสรัตนคีรี ที่ตั้งอยู่เชิงเขาสะแกกรัง ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ในเรื่องประเพณีตักบาตรเทโวด้วย “ข้าวต้มลูกโยน” ที่จัดขึ้นในวันออกพรรษา แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี โดยจะมีพระสงฆ์ประมาณ 500 รูป เดินลงมาจากยอดเขาสะแกกรังเพื่อรับบิณฑบาต
A07
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นจัดแบบไม่มีคนดู แต่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ ทางบ้านชมทั้ง 2 วัน รวมทั้งจะจำกัดจำนวนผู้เข้าแข่งขัน โดยจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รวมกันทุกรุ่นอายุ จะรับสมัครไม่เกิน 200 คน และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทุก AV ก็จะรับสมัครไม่เกิน 200 คน เช่นเดียวกัน ซึ่งจะไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปฏิบัติามมาตรการ D-M-H-T-T คือ D - Distancing รักษาระยะห่าง M - Mask wearing สวมหน้ากาอนามัย H - Hand wash หมั่นล้างมือ T - Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ T - Thai Cha na ใช้แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตาม ที่ ศบค. กำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัด
A08
 ด้าน นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุทัยธานี มีความพร้อมและยินดีที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ซึ่งตนเองมั่นใจว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซามานานเพราะสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้า รวมไปถึงโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดอุทัยธานี และสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สำหรับจังหวัดอุทัยธานีเป็นเมืองที่สงบ วิถีชีวิตชาวบ้านอยู่กันอย่างเรียบง่าย แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานมาเยือนสักครั้ง ชาวเมืองสะแกกรังยินดีต้อนรับทุกท่าน
ขณะที่ นายกฤษฎา ซักเซ็ค ประธานชมรมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าจังหวัดอุทัยธานี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการ ตนจึงได้แจ้งข่าวไปยังนักปั่นของชมรม รวมทั้งชมรมจักรยานในจังหวัดใกล้เคียง เช่น นครสวรรค์, ชัยนาท, สิงห์บุรี ให้ทราบถึงกิจกรรมสำคัญในครั้งนี้ คาดว่าจะมีเพื่อน ๆ นักปั่นมาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยชมรมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี ยินดีให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดอุทัยธานี และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ทุกประการ
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจาก หน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ระยะทางรวม 57.8 กม.
A10
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่านอบต.เกาะเทโพ-เลี้ยวขวาเข้าถนนรอบบึงพระชนก-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่านหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-ผ่านหน้า อบต.เกาะเทโพ-ผ่านวัดขุมทรัพย์-เข้าถนนเรียบแม่น้ำสะแกกรัง-ผ่านวัดอุโปสถาราม (จุดให้น้ำที่ 1)-เข้าถนน 3002-เลี้ยวขวาหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)--วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 18 กม.
 วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจาก หน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-ผ่านเทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง เข้าถนน 3220สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-เข้าเขื่อนวังรมเกล้า-บ้านโคกหม้อ-ตลาดทับทัน-ผ่านเทศบาลตำบลทัพทัน (จุดให้น้ำที่ 2)-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 3)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 78 กม.
 ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 สามารถติดตามกำหนดการเปิดรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th  และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.