"TCA" sending riders to accumulate score for qualifying in Olympic

“สองล้อ” ส่งนักปั่นถนนทีมชาติไทยเดินทางไปชิงชัยศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 16-19 ก.ย. โดยเดินทางล่วงหน้าถึง 10 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเบลเยี่ยม และเพื่อให้นักกีฬามีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่…

"TCA" sending riders to accumulate score for qualifying in Olympic

"TCA" sending riders to accumulate score for qualifying in Olympic

“สองล้อ” ส่งนักปั่นถนนทีมชาติไทยเดินทางไปชิงชัยศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 16-19 ก.ย. โดยเดินทางล่วงหน้าถึง 10 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเบลเยี่ยม และเพื่อให้นักกีฬามีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ด้านทีมเสือภูเขา เตรียมแข่งขันศึกใหญ่ 4 รายการรวด พร้อมทั้งทีมบีเอ็มเอ็กซ์ ในรายการ “ซูเปอร์ครอส เวิลด์ คัพ” 4 สนามซ้อน ที่ประเทศตุรกี ช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในประเภทถนน ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่แคว้นแฟลนเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักปั่นทีมชาติไทยไปแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, รุ่นประชาชนหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท และ ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้ฝึกสอน ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม ล่าสุด คณะนักปั่นทีมชาติไทยได้รับอนุมัติวีซ่าจากสถานเอกอัคราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว
A3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ทัพนักปั่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2021 มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 03.10 น. เช้ามืดวันที่ 9 กันยายน โดยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ ไปต่อเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศการ์ตา และเดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์ เวลา 13.40 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 18.40 น. ของวันที่ 9 กันยายน โดยนักปั่นทีมชาติไทยมีกำหนดลงแข่งขันดังต่อไปนี้ วันที่ 19 กันยายน รายการไทม์ ไทรอัลบุคคลชาย ระยะทาง 43.3 กม. สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, วันที่ 20 กันยายน ไทม์ไทรอัล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 30.3 กม. สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง ระยะทาง 30.3 กม. สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, วันที่ 24 กันยายน โร้ดเรซ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 160.9 กม. สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, วันที่ 25 กันยายน โร้ดเรซประชาชนหญิง ระยะทาง157.7 กม. สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, วันที่ 26 กันยายน โร้ดเรซประชาชนชาย ระยะทาง 268.3 กม. สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย
A4
 “สำหรับการเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเบลเยี่ยม ครั้งนี้ มีอุปสรรคและความยุ่งยากซับซ้อนเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อมนักปั่นทีมชาติไทย ไปจนถึงการจัดการด้านเอกสารการเข้าเมืองของคณะนักกีฬาไทย รวมทั้งผู้แทนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อีก 3 คนที่จะต้องเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 100 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ UCI ที่จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศเบลเยี่ยม ทั้งมาตรฐานของสหภาพยุโรปและของเบลเยี่ยมเอง ทำให้ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องตัดสินใจส่งคณะนักปั่นทีมชาติไทยเดินทางไปยังเบลเยี่ยมล่วงหน้าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นถึง 10 วัน แม้ว่าจะทำให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีกมากก็ตาม เพื่อให้นักปั่นไทยได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ มีโอกาสสร้างผลงานให้ดีที่สุด” พลเอกเดชา กล่าว
A6
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ส่วนทีมจักรยานเสือภูเขา สมาคมฯ ได้รับแจ้งล่าสุดจากประเทศบาห์เรน ที่ตัดสินใจยกเลิกการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา อีลิมิเนเตอร์ เวิลด์ คัพ ที่กำหนดในเดือนตุลาคม แน่นอนแล้ว ทำให้ทีมเสือภูเขาของไทย เหลือกำหนดการแข่งขัน 4 รายการรวดในเมืองเซอร์กาย่า ประเทศตุรกี วันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสารการเดินทางและการลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันกับทางเจ้าภาพ โดยในการแข่งขันที่ตุรกี จะมีเฉพาะในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิงเท่านั้น ซึ่งทีมชาติไทยชุดนี้จะประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล ส่วนรุ่นประชาชนหญิง น.ส.วรินทร เพชรประพันธ์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ โดยมี เรืออากาสเอก สุภัทร ศรีไสว, ร้อยตำรวจตรีหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ และ นายสุรพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นคณะผู้ฝึกสอน โดยจะเริ่มเรียกตัวนักปั่นไทยเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมในกลางเดือนกันยายน 2564 คู่ขนานไปกับการเตรียมเอกสารตรวจคนเข้าเมือง
A7
 “ในช่วงเวลาเดียวกันของการแข่งขันเสือภูเขา ที่ประเทศตุรกี ก็จะมีการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์ คัพ  4 สนามรวด ระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม  ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะส่งทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะต้องใช้งบประมาณที่เพิ่มขึ้นทั้งในด้านสาธารณสุขภาคบังคับของประเทศตุรกีที่จะต้องปฏิบัติทั้งการเดินทางเข้าและระหว่างการแข่งขัน รวมถึงงบประมาณอีกก้อนใหญ่ในการกักตัวนักปั่นหลังจากเดินทางกลับมายังเมืองไทย แต่ก็เป็นเรื่องจำเป็น เนื่องจากแต่ละรายการล้วนแล้วแต่เป็นรายการที่จะมีคะแนนสะสมในอันดับโลกและการคัดเลือกนักปั่นแต่ละชาติเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.
A9