Moss appreciates Home Cycling, Combating COVID-19

“ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ยังประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจเหมือนเดิม ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดยังพุ่งกระฉูดรวมกันสูงเกือบ 30,000 วิว ด้าน “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ชื่นชมเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์…

Moss appreciates Home Cycling, Combating COVID-19

Moss appreciates Home Cycling, Combating COVID-19

“ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ยังประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจเหมือนเดิม ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดยังพุ่งกระฉูดรวมกันสูงเกือบ 30,000 วิว ด้าน “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ชื่นชมเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ ประชาชนมีโอกาสได้ออกกำลังกายในสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมยืนยันหากไม่ติดภารกิจจะเข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้งอย่างแน่นอน
S__100990989
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในรายการ WTRL Racing สนาม Tick Tock ระยะทาง 19.2 กม. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน
S__100990993
 พลเอกเดชา กล่าวว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งที่ 2 นี้ ยังได้รับความสนใจจากนักปั่นทางบ้านเช่มเดิม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนไม่สามารถออกไปปั่นจักรยานนอกบ้านได้ ทำให้นักปั่นสนใจมาร่วมกิจกรรมหลายร้อยคน แม้แต่ดารานักร้องนักแสดงชื่อดังอย่าง “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ก็มาร่วมปั่นด้วย ขณะที่ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดยังพุ่งกระฉูดรวมกันสูงเกือบ 30,000 วิว สูงพอ ๆ กับการแข่งขันในครั้งแรก นอกจากนี้นักปั่นทีมชาติไทยชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ก็มาร่วมปั่นเช่นเคย นำโดย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย และ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไปเบลเยี่ยม คืนวันพุธที่ 8 กันยายน นี้
S__100990995
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดของกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ทุกครั้งที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ในระหว่างที่มีการประกาศการล็อกดาวน์ หรือหลายคนต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ไม่สะดวกในการออกไปปั่นจักรยานกลางแจ้งได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดให้มาร่วมสนุกด้วย โดยสมาคมกีฬาจักนยานฯ ได้จัดเตรียมของรางวัลเอาไว้มากมาย เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นออนไลน์ และผู้ที่เข้ามาชมการถ่ายทอดสดได้ลุ้นกัน อาทิ แว่นตา OAKLEY, เสื้อยืดปั่นในบ้านต้านโควิด, สมุดภาพกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) เพียงแค่แสดงความคิดเห็น หรือแชร์การถ่ายทอดสดออกไป ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลแล้ว
S__100990996
 ด้าน” มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ เปิดเผยว่า ขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ และมีประโยชน์ให้แก่ประชาชนได้มีโอกาสออกกำลังกาย โดยไม่ต้องออกจากบ้านในสถานการณ์ที่โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด หากตนเองมีเวลาว่าง และไม่ได้ติดภารกิจที่ไหน ก็จะเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ด้วยทุกครั้ง เพราะการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีคนไทยเข้าร่วมปั่นเป็นจำนวนมาก บรรยากาศคึกคัก ทำให้เกิดความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติ มาบรรยายเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขันอีกด้วย ตนขอยืนยันว่าหากโอกาสเอื้ออำนวยจะเข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างแน่นอน
S__100990991
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ส่วนเส้นทางและเวลาการแข่งขัน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.