5 female celebrity cyclists join the activity "Home Cycling, Combating Covid-19"

 5 นักปั่นเซเลปสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ “ธัญญารัตน์-รุ่งนภา-สไบทิพย์-ภาสิรี-สุพิชชา” เข้าร่วมในกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 11 ก.ย.นี้ ด้านนักปั่นทางบ้าน…

5 female celebrity cyclists join the activity "Home Cycling, Combating Covid-19"

5 female celebrity cyclists join the activity "Home Cycling, Combating Covid-19"

 5 นักปั่นเซเลปสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ “ธัญญารัตน์-รุ่งนภา-สไบทิพย์-ภาสิรี-สุพิชชา” เข้าร่วมในกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 11 ก.ย.นี้ ด้านนักปั่นทางบ้าน และแฟนจักรยานที่ร่วมชมและแชร์การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลมากมาย
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งจัดแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง นับว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ทั้งในด้านผู้เข้าร่วมกิจกรรม และผู้ชมทางบ้านที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association สูงเกือบ 30,000 วิว สำหรับกิจกรรมการแข่งขันในครั้งที่ 3 นี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในรายการ 3R Volcano Race โดยใช้เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กิโลเมตร เริ่มปั่นเวลา 17.30 น. และมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งเวลา 17.15 น. เป็นต้นไป
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ถึงแม้ว่ารัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ฉบับใหม่ ให้มีการผ่อนคลายมากกว่าเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา แต่การออกไปปั่นจักรยานในสถานที่ต่าง ๆ ก็ยังเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะรับเชื้อไวรัสโควิด-19 จากภายนอก เนื่องจากยอดผู้ที่ติดเชื้อในแต่ละวันอยู่อยู่ในหลักหมื่น ดังนั้นการออกกำลังกายอยู่ในบ้านจึงเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัย แต่ได้เผาผลาญพลังงานได้ตามที่นักปั่นต้องการ ทำให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ สิ่งสำคัญที่สุดคือเป็นการผ่อนคลายความเครียด เนื่องจากปัจจุบันนนี้ประชาชนทั่วไปได้รับข่าวสารในด้านลบค่อนข้างเยอะ ทั้งเรื่องของการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ข่าวสารบ้านเมือง ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความเครียดสูง 
A03
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับ กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งที่ 3 นี้ ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เชิญบรรดานักปั่นเซเลปสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ มาร่วมสนุกด้วย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย “น้องตุ๊ก” ธัญญารัตน์ บุตตะกูล, “น้องเนเน่” รุ่งนภา กุศล, “น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก, “น้องเนย” ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ และ “น้องฝ้าย” สุพิชชา วรวงค์ รวมไปถึงนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ เช่น วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นเสือภูเขาเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย, สิบเอก ณัฐพล จำชาติ นักปั่นประเภทถนนทีมชาติไทย ก็จะเข้าร่วมกิจกรรมด้วย
A09
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมของรางวัลพิเศษ เป็นแว่นตา OAKLEY รุ่น SUTRO มูลค่า 4,800 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมกับเสื้อยืด “ปั่นในบ้านต้านโควิด” จำนวน 10 รางวัล รวมทั้งสมุดภาพกิจกรรมของสมาคมฯ ที่จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอย่างดี ซึ่งรวมภาพกิจกรรมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันตลอดทั้งปี มูลค่าเล่มละ 600 บาท จำนวน 5 รางวัล และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) อีกจำนวน 5 เล่ม ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมปั่น หรือร่วมแสดงความคิดเห็น และร่วมแชร์ระหว่างการถ่ายทอดสดออกไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยจะทำการจับสลากหาผู้โชคดีในวันพุธที่ 15 กันยายน
A10
 สำหรับนักปั่นทางบ้านที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 3 สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.zwift.com/events/view/2281300 สามารถเลือกลงแข่งขันได้ตามคลาสที่เหมาะสม นอกจากนี้นักปั่นทางบ้านสามารถตั้งกล้องจับภาพขณะปั่น แล้วเข้าโปรแกรม Google meet ผ่านทางลิ้งก์ https://meet.google.com/nxx-hgbj-kgq หรือใส่ Code : nxx-hgbj-kgq หรือติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.
A11