“เสธ.หมึก” เพิ่มรุ่นพิเศษ Bike 4 All

“เสธ.หมึก” ใจดี เพิ่มรุ่น AV Premium ในการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทั้ง 3 สนาม เพื่อเปิดโอกาสให้เฉพาะนักปั่นทีมชาติและอดีตทีมชาติได้เคาะสนิมประลองฝีมือกัน ประเดิมสนามแรกที่ จ.อุทัยธานี วันที่ 25-26 ก.ย.64…

“เสธ.หมึก” เพิ่มรุ่นพิเศษ Bike 4 All

“เสธ.หมึก” เพิ่มรุ่นพิเศษ Bike 4 All

“เสธ.หมึก” ใจดี เพิ่มรุ่น AV Premium ในการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทั้ง 3 สนาม เพื่อเปิดโอกาสให้เฉพาะนักปั่นทีมชาติและอดีตทีมชาติได้เคาะสนิมประลองฝีมือกัน ประเดิมสนามแรกที่ จ.อุทัยธานี วันที่ 25-26 ก.ย.64 ส่วนรุ่น AV40, AV35 และ AV30 รับเฉพาะประชาชนทั่วไป ขณะที่การแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ยังมีชิงชัยเหมือนเดิม ด้าน “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้ชมทั้ง 2 วัน
A7
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดอุทัยธานี และธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน เส้นทางภายในจังหวัดอุทัยธานี ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กันยายน มีนักปั่นสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 300 คน และคาดว่าจะมีผู้สมัครเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยจะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จนถึงวันที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. 
A3พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดอุทัยธานี ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ได้แก่ มาตรการ D-M-H-T-T คือ D - Distancing รักษาระยะห่าง M - Mask wearing สวมหน้ากาอนามัย H - Hand wash หมั่นล้างมือ T - Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ T - Thai Cha na ใช้แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” พร้อมมาตรการพิเศษเพิ่มเติม โดยนักปั่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในการสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th 
A9
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน ได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี เริ่มเวลา 09.00 น. ส่วนการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ได้รับเกียรติจาก น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เวลา 14.05 น. ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้พี่น้องประชาชนได้รับชมทั้ง 2 วัน โดยวันเสาร์ที่ 25 กันยายน จะเป็นการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น.
A4
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากมีการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกป่าเพื่อสิ่งแวดล้อม ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เริ่มเวลา 08.00 น. ที่บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี รวมทั้งกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้แก่เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณสวนสาธารณะบึงพระชนก ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกฤษฎา ซักเซ็ค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิด เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
 “สำหรับการแข่งขันจักรยาน ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เพิ่มรุ่นพิเศษ คือรุ่น AV Premium ขึ้นมาเพื่อให้บรรดานักกีฬาทีมชาติ และอดีตทีมชาติได้ลงแข่งขันเพื่อประลองฝีมือกัน รวมทั้งเป็นการเคาะสนิม หลังจากที่ว่างเว้นจากการแข่งขันมานาน นอกเหนือจาก 3 รุ่นเดิมที่กำหนดไว้ คือ รุ่น AV40, รุ่น AV35 และรุ่น AV30 ที่เปิดให้เฉพาะประชาชนทั่วไปลงแข่งขันเท่านั้น โดยผู้ที่ชนะอันดับ 1-10 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเหรียญรางวัลที่มีพระนามาภิไธยย่อ สธ และใบประกาศนียบัตร ผู้ที่มีคะแนนสะสมรวมสูงสุดจาก 3 สนาม จะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ส่วนรุ่น AV Premium ผู้ที่ชนะอันดับ 1-10 จะได้รับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัลที่มีพระนามาภิไธยย่อ สธ และใบประกาศนียบัตร แต่ไม่มีการคิดคะแนนรวม โดยจะเป็นรางวัลเฉพาะแต่ละสนาม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณธานี และสนามที่ 3 ราะหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม ที่เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ขณะที่การแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ยังมีชิงชัยเหมือนเดิมทุกประการ” พลเอกเดชา กล่าว
A5
 ด้านโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ระยะทางรวม 54.8 กม.
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เริ่มจากหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เลี้ยวขวาเข้าถนนรอบบึงพระชนก-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่านหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ-ผ่านหน้า อบต.เกาะเทโพ-ผ่านวัดขุมทรัพย์-เข้าถนนเรียบแม่น้ำสะแกกรัง-ผ่านวัดอุโปสถาราม (จุดให้น้ำที่ 1)-เข้าถนน 3002-เลี้ยวขวาหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 18 กม.
A6
 วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจาก หน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-ผ่านเทศบาลตำบลหาดทนง-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านแยกสะแกกรัง-เข้าถนน 3220-สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี (จุดให้น้ำที่ 1)-ผ่านเขากิ่ว-ตลาดทัพทัน-ผ่านเทศบาลตำบลทัพทัน (จุดให้น้ำที่ 2)-ทุ่งนาไท-รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยอุทัยธานี-เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านร้านขายรถขุนเดช (จุดให้น้ำที่ 3)-เลี้ยวขวาสามแยกโคกหม้อ-ตรงไปผ่านสี่แยกปากบาด (วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี)-ข้ามแม่น้ำสะแกกรัง-เลี้ยวขวาหน้าอาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก)-วนรอบบึงพระชนก 1 รอบ-ผ่าน อบต.เกาะเทโพ-เข้าเส้นชัยก่อนถึงอาคารสวนน้ำเฉลิมพระกียรติ (บึงพระชนก) ระยะทางรวม 68 กม.
 ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หมดเขตรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2
A1
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า ได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ว่าบรรดานักปั่นทีมชาติไทยชุดที่จะร่วมแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน เฉพาะนักกีฬาชาย ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ ได้ลงแข่งขันในรายการ Berlare ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 13 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทำการแข่งขันเป็นรอบในตัวเมือง 17 รอบ รอบละ 7.05 กม. รวมระยะทาง 120 กม. เพื่อให้นักกีฬาได้อุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลก
A2
 ผลปรากฏว่านักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ เข้าอันดับที่ 18 ในรุ่นประชาชน และได้อันดับที่ 8 ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ได้อันดับที่ 22 ในรุ่นประชาชน และได้อันดับที่ 12 ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีส่วน สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับที่ 29 ในรุ่นประชาชน ด้าน สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ที่ปั่นออกนำตั้งแต่รอบแรกพร้อมกับคู่แข่งอีก 3 คน แต่เมื่อถึงรอบที่ 5 รถจักรยานคู่ใจมีปัญหาเรื่องเกียร์ไฟฟ้า ไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ คณะผู้ฝึกสอนจึงไม่ฝืนให้แข่งขันต่อ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้.