สองล้อใจเกินร้อย-Bike4All สนาม 2 คึกคัก

นักปั่นเจ้าถิ่นจากอำเภอด่านช้าง ย้ำเตือนถึงนักปั่นทั่วประเทศที่จะมาร่วมชิงชัยในศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค.64 ที่เขื่อนกระเสียว ตอนนี้โรงแรมที่พักเต็มหมดแล้ว…

สองล้อใจเกินร้อย-Bike4All สนาม 2 คึกคัก

สองล้อใจเกินร้อย-Bike4All สนาม 2 คึกคัก

นักปั่นเจ้าถิ่นจากอำเภอด่านช้าง ย้ำเตือนถึงนักปั่นทั่วประเทศที่จะมาร่วมชิงชัยในศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค.64 ที่เขื่อนกระเสียว ตอนนี้โรงแรมที่พักเต็มหมดแล้ว หากยังไม่รีบตัดสินใจ อาจต้องไปพักไกลถึงต่างอำเภอ ขณะที่นักปั่นจากทั่วทุกสารทิศทะยอยเข้าพื้นที่เพื่อฝึกซ้อมกับเส้นทางแข่งขันจริงที่มีความสนุกและท้าทายความสามารถ ด้านสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 69,999 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ” ทรงเจริญพระชนมมายุ 66 พรรษา โดยได้รับเกียรติจาก “ณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ยอดผู้สมัครมากกว่า 400 คน โดยสมาคมฯ จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน และกำหนดปิดรับสมัครวันพุธที่ 13 ตุลาคม เวลา 24.00 น.
A05
 พลเอกเดชา กล่าวว่า เนื่องจากมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก ทำให้โรงแรมที่พักในอำเภอด่านช้างเต็มเกือบทุกแห่ง และมีทีมจักรยานหลาย ๆ ทีมเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อปักหลักฝึกซ้อมเส้นทางขางแข่งขันจริง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างเขื่อนกระเสียว ซึ่งเป็นเส้นทางแข่งขันก็มีนักกีฬาและผู้ติดตามไปเยือนกันอย่างคึกคัก บรรยากาศที่สันเขื่อนก็เย็นสบาย เป็นผลจากน้ำในเขื่อนมีระดับสูงขึ้น และมีธรรมชาติที่สวยงาม ร้านอาหารต่าง ๆ มีผู้เข้าไปใช้บริการมากขึ้นกว่าปกติ ส่งผลให้เศรษฐกิจในอำเภอด่านช้างเริ่มเฟื่องฟู มีเงินสะพักมากกว่าเดิม สำหรับนักกีฬาที่ยังไม่ตัดสินใจสมัคร หรือจองที่พัก อาจจะเสียโอกาสที่จะได้โรงแรมที่พักดี ๆ หรืออาจจะต้องไปพักห่างไกลออกไปจากสนามแข่งขัน ดังนั้นจึงขอให้รีบตัดสินใจโดยด่วน นอกจากนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ทางหลวงชนบท ปรับปรุงเส้นทางแข่งขันที่ชำรุดเรียบร้อยแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นทุกคน
“สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 นี้ เป็นสนามสำคัญในการสะสมคะแนนต่อเนื่องไปถึงสนามที่ 3 ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย นักปั่นในแต่ละรุ่นต่างก็ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย รวมไปถึงการได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association โดยวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม จะถ่ายทอดสด เวลา 08.00 น. โดยมี โค้ชตั้ม หรือ วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มาเป็นผู้บรรยายทั้ง 2 วัน ซึ่งผ่านการกักตัวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมกับนักปั่นทีมชาติ หลังเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลกที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา แฟน ๆ กีฬาจักรยานสามารถติดตามชมได้ทั้ง 2 วัน” พลเอกเดชา กล่าว
A06
 ด้าน 4 นักปั่นจากทีม BMX อบจ.สุพรรณบุรี & อีซุซุอึ้งง่วนไต๋ ประกอบด้วย ด.ช.ภัทรนนท์ บุตรแสงดี, ด.ช.นนทวรรธณ์ แซ่กี้, ด.ช.ศวัสชนม์ แซ่กี้ และ ด.ช.ภูดิท โสมะภีร์ ซึ่งเป็นนักปั่นเจ้าถิ่นชาวอำเภอด่านช้าง ก็ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักในเส้นทางแข่งขันจริง โดยทั้ง 4 คนร่วมกันเปิดเผยว่า เส้นทางแข่งขันที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ วางเอาไว้ในสนามนี้ เป็นเส้นทางที่ท้าทายความสามารถ และมีความสวยงามมาก นักปั่นจะได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และเส้นทางบนสันเขื่อนกระเสียวที่ตรงและยาวกว่า 4 กม. มั่นใจได้ว่านักกีฬาจะสู้กันอย่างสนุก รวมทั้งช่วงก่อนถึงเส้นชัย จะเป็นทางที่ลงเนินและขึ้นเนิน ต้องใช้ทักษะมากพอสมควร และมีช่วงให้สปรินต์เบียดสู้กันก่อนเข้าเส้นชัย ส่วนโรงแรมที่พักในอำเภอด่านช้างในเวลานี้ ทราบว่าเต็มหมดแล้ว หากนักปั่นที่ยังไม่ได้สมัครเข้าแข่งขัน และยังไม่ได้รีบจองที่พัก อาจจะต้องไปพักห่างไกลออกไป หรือในอำเภอใกล้เคียงแทน
ขณะเดียวกัน นักปั่นต่างถิ่นจากทุกภาคทั่วประเทศไทย ก็ได้เดินทางเข้าพื้นที่อำเภอด่านช้าง เพื่อปักหลักฝึกซ้อมในเส้นทางแข่งขันจริง ได้แก่ นายพลวัต สกุลธนาภูมิ และ นายเสกอนันต์ มาเนียม จากทีมฟิเชอร์แมนเฟนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก กล่าวว่า ชื่นชอบบรรยากาศภายในเขื่อนกระเสียวมาก เพราะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ต้นไม้เขียวขจี และมีอากาศที่บริสุทธิ์ ส่วนเส้นทางแข่งขันก็ปั่นสนุก มีความท้าทายในช่วงขึ้นสันเขื่อน และลงไปสู่เส้นชัย หากนักปั่นคนใดเตรียมตัวมาไม่ดี ก็อาจจะหมดแรงได้ง่าย ๆ ด้าน นายกฤตณัฐ แก้วน้อย นักปั่นจากทีมเดียวกัน ซึ่งสนามแรกที่ จ.อุทัยธานี คว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All รุ่น AV35 ก็ประกาศว่าสนามนี้จะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ เนื่องจากมีผลต่อการสะสมคะแนนในการลุ้นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ
A07
 ส่วน ด.ญ.ญาณิศา หมิยิ นักปั่นจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์สุราษฎร์ธานี-ชมรมจักรยานสงขลา เปิดเผยว่า ในการแข่งขันสนามที่ 1 ตนเองทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ในสนามนี้มีเป้าหมายว่าจะต้องทำให้ดีกว่าเก่า และสู้กับตัวเอง สำหรับเส้นทางการแข่งขันที่เขื่อนกระเสียว หลังจากที่ได้ทดสอบปั่นแล้วต้องยอมรับว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินความสามารถ มีความสนุกและท้าทาย ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม และอากาศที่บริสุทธิ์ภายในเขื่อนกระเสียว ที่สำคัญอาหารการกินก็อร่อย โดยเฉพาะปลาจากเขื่อนกระเสียว มีรสชาติอร่อยมาก จึงขอเชิญชวนนักปั่นให้สมัครมาร่วมแข่งขันรับประกันว่าจะประทับใจทุกท่านอย่างแน่นอน
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน, จังหวัดสุพรรณบุรี และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสันเขื่อนกระเสียว โดยเป็นกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 69,999 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ และเหรียญรางวัลที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ และขยายพันธุ์ปลาน้ำจืดตามธรรมชาติ โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) กว่า 500 คัน
 
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว เริ่มเวลา 10.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง เป็นประธานในพิธี ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มอบให้ เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้และผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนขั้นสูงจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ มาเป็นวิทยากรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึก และขวดน้ำสำหรับนักปั่นจักรยาน จากธนาคารออมสิน พร้อมด้วยกระปุกออมสินที่สวยงามและควรค่าแก่การสะสมอีกด้วย
ด้านโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิงและ รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.30 น. หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางเริ่มจากสันเขื่อนกระเสียว-ผ่านหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายสามแยกทุ่งดินดำ เข้าถนนหมายเลข 3043-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดทุ่งใหญ่ เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่าน อบต.วังคัน (จุดให้น้ำที่ 1)-เลี้ยวซ้ายสามแยกที่ทำการสายตรวจวังคัน-เข้าเขตจังหวัดอุทัยธานี-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดบ้านน้อยป่าแฝก เข้าถนน สพ.4002-กลับเข้าเขตจังหวัดสุพรรณบุรี-ผ่าน อบต.หวยขมิ้น-ผ่านหน้าวัดหนองยาว (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวซ้ายสามแยกฟาร์มไก่ บนถนน สพ.4002-เลี้ยวซ้ายสามแยกหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 45.60 กม.
A09
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.45 น. เส้นทางเริ่มจากสันเขื่อนกระเสียว-ผ่านหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียว-ตรงไปผ่านสามแยกทุ่งดินดำ-เลี้ยวขวาสามแยกช้างบิน-ผ่านสะพานข้ามคลองกระเสียว-ผ่านสี่แยกคุ้มขุนไกร-เลี้ยวขวาสามแยกร้านขายอาหาร-เลี้ยวขวาสี่แยกเข้าประตูด้านหลังเขื่อน-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 14.2 กม.
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30, เวลา 08.30 น. รุ่น AV Premium เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายสามแยกทุ่งดินดำ เข้าถนนหมายเลข 3043-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดทุ่งใหญ่ เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่าน อบต.วังคัน (จุดให้น้ำที่ 1)-เลี้ยวซ้ายสามแยกที่ทำการสายตรวจวังคัน-เข้าเขตจังหวัดอุทัยธานี-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดบ้านน้อยป่าแฝก เข้าถนน สพ.4002-กลับเข้าเขตจังหวัดสุพรรณบุรี บนถนน สพ.3008-ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยขมิ้น (จุดให้น้ำที่ 2)-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านกกตาด-เลี้ยวซ้ายป้อมสายตรวจนิคมกระเสียวเข้าถนน สพ.4016-เลี้ยวขวาสามแยกบนถนน สพ.4016-เลี้ยวซ้ายสี่แยกวัดพระธาตุมหาพรหม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านหนองปลากระดี่ เข้าถนน สพ.3006-ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทับกระดาษ (จุดให้น้ำที่ 3)-เลี้ยวขวาสามแยกบ่นทับกระดาษ เข้าถนน สพ.4002-เลี้ยวซ้ายสามแยกหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 65.20 กม.
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 24.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.