รมว.พิพัฒน์ ตอบรับประธานเปิด ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่พัทลุง

 “ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะคนจังหวัดพัทลุง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เสตจที่ 2 ที่จังหวัดพัทลุง ในวันที่…

รมว.พิพัฒน์ ตอบรับประธานเปิด ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่พัทลุง

รมว.พิพัฒน์ ตอบรับประธานเปิด ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่พัทลุง

 “ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะคนจังหวัดพัทลุง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เสตจที่ 2 ที่จังหวัดพัทลุง ในวันที่ 2 ธ.ค.64 ด้าน “ฉัตรชัย อุสาหะ” รอง ผวจ.พัทลุง ยืนยันมีความพร้อมทุกด้าน เผยนับเป็นโอกาสดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง ให้ทั่วโลกได้รับทราบถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัด ผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส” เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี
A00พิพัฒน์_รัชกิจประการ
นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เส้นทางจ.สงขลา-สตูล- นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง โดยมี นายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทน นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ณ ห้องประชุมกาบบัว ศาลากลางจังหวัดพัทลุง
A02
ทั้งนี้ มติที่ประชุมได้เรียนเชิญ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะคนจังหวัดพัทลุง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ ชายหาดแสนสุขลำปำ โยใช้เส้นทางแข่งขันรอบอ่าวทะเลน้อย ในจังหวัดพัทลุง ล่าสุด ท่านพิพัฒน์ ได้ตอบรับว่าจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเรียบร้อยแล้ว
A03
  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จังหวัดพัทลุง มีความยินดี และขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดพัทลุง เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” นับเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงให้ปรากฏสู่สายตาพี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วโลก ได้รับทราบว่าจังหวัดพัทลุงมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง ประการสำคัญจังหวัดพัทลุง เป็น 1 ใน 20 จังหวัด ที่จะเปิดเมืองเพื่อรองรับการท่องเที่ยว เฟส 2 ในวันที่ 1 ธันวาคม ตามนโยบายของรัฐบาล การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จึงเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี จังหวัดพัทลุง พร้อมให้การต้อนรับคณะนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติด้วยความยินดียิ่ง
A04
 นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดพัทลุงได้ประชุมร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาถึง 3 ครั้ง การประชุมในครั้งนี้จะเป็นการทบทวนแผนการปฎิบัติงานของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และรับทราบถึงมาตรการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่นำเสนอกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เอาไว้อย่างไร สำหรับความพร้อมของจังหวัดพัทลุง เรามีความพร้อมและยินดีอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 คาดว่าในช่วงที่มีการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” สถานการณ์ภายในจังหวัดพัทลุงน่าจะคลี่คลายลง การฉีดวัดซีนให้แก่พี่น้องประชาชนก็จะเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 50% ของประชากรในจังหวัด
A07
ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง การประชุมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของจังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วมียอดผู้ชมสูงกว่า 4,280,000 วิว ยังไม่รวมกับผู้ที่ชมผ่านทางยูทูบอีกเกือบ 500,000 วิว โดยก่อนเริ่มการแข่งขันในทุก ๆ สเตจ ทางไทยพีบีเอส จะมีวีดิทัศน์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ นับเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดพัทลุงจะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัด เพื่อให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้รู้จัก และอยากมาเที่ยวเมืองไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี
A08
  นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาจากต่างชาติ ปีที่แล้วมีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ เข่าร่วมแข่งขันไม่ถึง 10 ทีม เนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกค่อนข้างรุนแรง แต่ในปีนี้หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยยกเว้นการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย จากประเทศมีความเสี่ยงต่ำจำนวน 63 ประเทศ ทำให้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากยิ่งขึ้นทั้งจากทวีปยุโรปและเอเชีย รวม 16 ทีม สำหรับนักกีฬาที่ไม่ได้มาจาก 63 ประเทศที่ได้รับการยกเว้น ก็จะเข้ารับการกักตัวในโครงการ ฎ”ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 7 วัน โดย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รายงานไปยัง ศบค. เรียบร้อยแล้ว ได้รับทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงวันเวลาการแข่งขันใหม่ เป็นวันที่ 1-10 ธันวาคม รวมทั้งส่งหนังสือไปยังผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะได้แจ้งต่อไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่ ที่เป็นเส้นทางแข่งขันให้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการรักษาความปลอดภัย ตลอดการแข่งขัน
A10
หรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม รวม 6 สเตจ เส้นทางจากจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระยะทางรวม 969.75 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม รวม 3 สเตจ เส้นทาง ภายในจังหวัดสงขลาทั้งหมด ระยะทางรวม 275.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,244.95 กิโลเมตร ในส่วนของจังหวัดพัทลุง จะต้อนรับนักกีฬาประเภททีมชายจากจังหวัดสงขลา มาเข้าเส้นชัยที่ชายหาดแสนสุขลำปำ ในสเตจที่ 1 วันที่ 1 ธันวาคม จากนั้นสเตจที่ 2 วันที่ 2 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันเส้นทางในจังหวัดพัทลุง และสเตจที่ 3 วันที่ 3 ธันวาคม นักกีฬาจะสตาร์ทจากชายหาดแสนสุขลำปำ ผ่านจังหวัดนครศรีธรรมราช และไปเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง
 ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ร่วมกับจังหวัดตรัง ในวันที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง.