“ดร.สิริพงศ์” มั่นใจสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ พร้อมใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติด้วย

 “ส.ส.โต้ง” ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ มั่นใจศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 14-16 ม.ค.65 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ ให้มีความคึกคัก…

“ดร.สิริพงศ์” มั่นใจสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ พร้อมใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติด้วย

“ดร.สิริพงศ์” มั่นใจสองล้อชิงแชมป์ ปทท. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ พร้อมใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติด้วย

 “ส.ส.โต้ง” ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ มั่นใจศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 14-16 ม.ค.65 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ ให้มีความคึกคัก ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศจะหลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดศรีสะเกษเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และชุมชนระดับรากหญ้า นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นได้ทดสอบสนามก่อนการชิงชัยในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะใช้เส้นทางเดียวกันทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.65 เวลา 14.10-16.00 น.
A02ดร-สิริพงศ์_อังคสกุลเกียรติ
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 ภายใต้มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งคณะทำงานฝ่ายเทคนิคไปวางเส้นทางแข่งขันเรียบร้อยแล้ว ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา
A04
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ ว่าทางจังหวัดศรีสะเกษจะใช้เส้นทางการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ในสนามที่ 1 ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา เป็นเส้นทางแข่งขันจักรยานในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักกีฬาที่จะได้ทดสอบสนามก่อนจะลงชิงชัยในกีฬาแห่งชาติ ในส่วนเส้นทางประเภทถนน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค ได้กำหนดเส้นทางแข่งขันทั้งรายการไทม์ไทรอัล รายการโรดเรซ รวมไปถึงเส้นทางกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดศรีสะเกษ 
 นอกจากนี้ นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ขณะที่ประเภทเสือภูเขา ทั้งรายการครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล และอีลิมิเนเตอร์ “โค้ชปู” เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย และ “โค้ชนุ๊ก” ร้อยตำรวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ก็ได้ไปวางเส้นมาแล้วเช่นกัน สำหรับการแข่งขันรายการครอสคันทรี่ ในสนามนี้ ทางสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้เป็นรายการระดับ CN หรือชิงแชมป์ระดับประเทศ ซึ่งนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ส่วนรายการดาวน์ฮิล สมาคมฯ ได้ลงทะเบียนให้เป็นรายการระดับ CN ในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งรายการดาวน์ฮิล กำหนดแข่งขันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565
A05
 ด้าน “ส.ส.โต้ง” ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จังหวัดศรีสะเกษ เป็น “เมืองกีฬา” เรามีการจัดแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ หลายชนิด อาทิ วอลเลย์บอล, เซิร์ฟสเก็ต, มวยปล้ำ, วิ่งเทรล เป็นต้น ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 นอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาจักรยานให้เป็นที่แพร่หลายแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดศรีสะเกษให้มีการขับเคลื่อนไปข้างหน้า คาดว่าจะมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้เข้าสู่จังหวัดเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ จะมีผู้คนไปจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปกติ ก่อให้เกิดรายได้กระจายไปสู่ชุมชน ทั้งผู้ประกอบการระดับใหญ่ ระดับกลาง และระดับรากหญ้า รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดศรีสะเกษก็จะมีความคึกคักตามไปด้วย
ดร.สิริพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 กำหนดจะใช้เส้นทางการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา เป็นสนามแข่งขันในกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดศรีสะเกษจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 เป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นมาพิสูจน์ความยากง่ายของสนาม ซึ่งได้ทีมงานมืออาชีพจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาวางเส้นทางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสนามแข่งขันจะต้องปั่นสนุกและท้าทายความสามารถของนักกีฬาอย่างแน่นอน 
 สำหรับเส้นทางการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ทั้งรายการไทม์ไทรอัล และโรดเรซ จะปั่นวนเป็นเซอร์กิต ระยะทางรอบละ 9.2 กิโลเมตร วนอ้อมสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ และ สวนสัตว์สมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ โดยจะเริ่มต้นจากบริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ บนถนนกสิกรรม-เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 4 เลน (มีเกาะกลาง)-ข้ามสะพานสำราญ-ผ่านสวนราเมศวร์-ถึงสี่แยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 294-ผ่านสถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ-ผ่านสถานีวิจัยทดสอบพันธุ์สัตว์ศรีสะเกษ-ผ่านการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ-ถึงสี่แยกเลี่ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 220-ผ่านสำนักงานปศุสัตว์ศรีสะเกษ-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกสิกรรม-ผ่านสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ-กลับมาที่หน้าวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ
A06
 ส่วนเส้นทางกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ก็จะเริ่มต้นจาก บริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ บนถนนกสิกรรม เช่นเดียวกัน แต่จะปั่นขึ้นไปทางหอนาฬิกาแล้วเลี้ยวซ้าย-ผ่านโรงพยาบาลศรีสะเกษ-ผ่านสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ศรีสะเกษ-ถึงสี่แยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 226-ข้ามสะพานขาว-ผ่านสวนสาธารณะกุดหวาย อนุสรณ์ 239 ปี-ผ่านบิ๊กซี ศรีสะเกษ-ถึงสามแยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 294-ผ่าน อบจ.ศรีสะเกษ-ผ่านสำงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดศรีสะเกษ-ถึงสี่แยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 4 เลน (มีเกาะกลาง)-ผ่านสวนราเมศวร์-ข้ามสะพานสำราญ-เลี้ยวขวากลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ระยะทางรวม 11.47 กิโลเมตร
ขณะที่เส้นทางการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา จะแข่งขันกันภายในบริเวณวัดรอยพระพุทธบาทภูสิงห์ อำเภอภูสิงห์ ทั้งหมด โดยเส้นทางรายการครอสคันทรี่ ระยะทางรอบละ 4.2 กิโลเมตร ส่วนรายการดาวน์ฮิล ระยะทางลงจากยอดเขาไปยังเส้นชัย 1.5 กิโลเมตร และรายการอีลิมิเนเตอร์ ก็แข่งขันวงกลมรอบละ 500 เมตร มีบางส่วนเป็นเส้นทางเดียวกับรายการดาวน์ฮิล
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 แข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. และกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดศรีสะเกษ เริ่มเวลา 15.00 น., วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 แข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น., วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 แข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นประชาชนชาย ให้แฟนจักรยานรับชม เวลา 14.10-16.00 น. นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 09.00 น. และรายการอีลิมิเนเตอร์ เวลา 15.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน พร้อมกับการลงทะเบียนสมัครผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 12.00 น. ซึ่งจะไม่เปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขัน นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.