“นัฐนันท์” เจ๋งคว้าแชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน “เสธ.หมึก” ชี้เป็นกำลังสำคัญทีมชาติในอนาคต

“นัฐนันท์ นนทะแก้ว” โชว์ฟอร์มเจ๋งคว้าแชมป์ประเทศไทย ศึกจักรยานประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ได้ครองถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” ด้าน “พล.อ.เดชา เหมกระศรี” ชี้เป็นนักกีฬาที่มีฝีมือดี มีอนาคตไกล และจะเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมจักรยานทีมชาติไทย…

“นัฐนันท์” เจ๋งคว้าแชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน “เสธ.หมึก” ชี้เป็นกำลังสำคัญทีมชาติในอนาคต

“นัฐนันท์” เจ๋งคว้าแชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน “เสธ.หมึก” ชี้เป็นกำลังสำคัญทีมชาติในอนาคต

“นัฐนันท์ นนทะแก้ว” โชว์ฟอร์มเจ๋งคว้าแชมป์ประเทศไทย ศึกจักรยานประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ได้ครองถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” ด้าน “พล.อ.เดชา เหมกระศรี” ชี้เป็นนักกีฬาที่มีฝีมือดี มีอนาคตไกล และจะเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมจักรยานทีมชาติไทย ที่เตรียมเอาไว้สำหรับลุยศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ในอีก 2 ปีข้างหน้า ขณะที่รุ่นทั่วไปหญิง “เพชรดารินทร์ สมราช” ผงาดแชมป์ตามคาด ส่วนรุ่นทั่วไปชายแชมป์ตกเป็นของ “พีระพล ชาวเชียงขวาง”

การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (คิงส์ภูมิพล) และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562 สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ช่วงเช้าเป็นการแข่งขันประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เส้นทางจาก อบต.ละหาร อ.ปลวกแดง ไปบนถนนหมายเลข 3574 (บ้านค่าย-บ้านบึง) ไป-กลับ รอบละ 10 กม. โดยรุ่นยุวชนชาย, เยาวชนหญิง, อายุ 50 ปีขึ้นไปชาย ปั่น 1 รอบ ส่วนรุ่นเยาวชนชาย, ทั่วไปหญิง, อายุ 30-39 ปีชาย, อายุ 40-49 ปีชาย ปั่น 2 รอบ และ รุ่นทั่วไปชาย ปั่น 3 รอบ โดยมีนักปั่นร่วมชิงชัยกว่า 300 คน

พิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอปลวกแดง เป็นประธาน ซึ่งก่อนจะมีการปล่อยตัวนักกีฬา ประธานได้ลงนามถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และร้องเพลง “สดุดีจอมราชา” ร่วมกับนักกีฬา สำหรับสนามนี้ผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับต่าง ๆ จะได้รับคะแนน “ดับเบิ้ล” เป็น 2 เท่า และผู้ที่มีคะแนนรวมดีที่สุด 5 สนาม จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ได้ครองถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” พร้อมเงินรางวัลลดหลั่นกันไปตามลำดับ ตั้งแต่อันดับที่ 1-10

รุ่นที่เป็นไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 กุลชา ไชยรินทร์ จาก BG Cycling เวลา 32.23.619 นาที เฉือนชนะที่ 2 เพชรดารินทร์ สมราช จากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ทำเวลา 32.24.579 นาที แค่เสี้ยววินาที, ที่ 3 จันทร์เพ็ง นนทะสิน จากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 32.36.214 นาที แต่ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยตกเป็นของ เพชรดารินทร์ สมราช คะแนนรวม 110 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท

รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 จ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง (กองทัพอากาศ) เวลา 40.38.737 นาที พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 112 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท ส่วนที่ 2 ได้แก่ จ.ท.พีรพงศ์ ลาดเงิน (กองทัพอากาศ) เวลา 40.49.853 นาที, ที่ 3 สราวุฒิ สิริรณชัย (LH-Lienghuag) เวลา 41.12.109 นาที

รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย) เวลา 15.51.147 นาที พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 118 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่ง นัฐนันท์ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ผลการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 นายธนพนธ์ วงศ์หล้า (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI รร.กีฬาลำปาง) เวลา 14.14.931 นาที สำหรับแชมป์ประเทศไทยได้แก่ ทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง (PJD.Pumbike Lopburi) คะแนนรวม 108 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท, รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ภูริช รอดวิลัย (รร.เหล่ากลางวิทยาคม TEAM BIKE ทหารอากาศ) เวลา 24.46.142 นาที สำหรับแชมป์ประเทศไทยได้แก่ ตุลธร โสสลาม (รร.เหล่ากลางวิทยาคม TEAM BIKE ทหารอากาศ) คะแนนรวม 112 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

รุ่นอายุ 30-39 ปีชาย ที่ 1 นายกฤษณะ แก้วจันทร์ (Krich Merida Thailand Army) เวลา 27.05.918 นาที พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเทศไทย คะแนนรวม 118 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท, รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย ที่ 1 มร.คอนสแตนติน ฟาสต์ (Nich-100 Plus Cycling Team) เวลา 27.24.181 นาที สำหรับแชมป์ประเทศไทยได้แก่ นายพรชัย ดวงสมคิด (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) 116 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท

รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย ที่ 1 มร.ฮานส์ บาร์ท ไคนด์ (BMC Asia Bike) เวลา 13.45.161 นาที สำหรับแชมป์ประเทศไทยได้แก่ รุ่งโรจน์ สวัสดิ์เลี่ยมสาร (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI) คะแนนรวม 120 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 ธนาคาร ไชยาสมบัติ (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย-สิงห์ปาร์คเชียงราย) พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครอง ด้วยคะแนนรวม 120 คะแนน ได้รับถ้วยเกียรติยศของสมาคมกีฬาจักรยานฯ

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สำหรับผลการแข่งขันทุกรุ่นเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในรุ่นยุวชนหญิง นัฐนันท์ นนทะแก้ว สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นับว่าเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือดี มีอนาคตไกล ตอนนี้กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ภายใต้การคุมทีมของ มร.ชุง แต ยุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ซึ่ง นัฐนันท์ จะเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมจักรยานทีมชาติไทย ที่เตรียมเอาไว้สำหรับเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในอีก 2 ปีข้างหน้าต่อไป

ส่วนช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” ที่วัดละหารไร่ (หลวงปู่ทิม) อ.บ้านค่าย ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), จังหวัดระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน เป็นการสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งเป็นการลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน และเป็นการเดินทางที่สะดวก ประหยัด

พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน ร่วมกับ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งประธานได้ลงนามถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และร้องเพลง “สดุดีจอมราชา” เช่นเดียวกับช่วงเช้า กิจกรรมดังกล่าวนี้แม้ช่วงสาย ๆ จะมีฝนตกลงมาค่อนข้างแรง แต่นักปั่นชาวจังหวัดระยอง ก็ไม่หวั่นยังแห่มาร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลาม

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 6 ก.ค. เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ ที่บริเวณวัดเขาพระบาท อ.เมือง พิธีเปิดเริ่มเวลา 08.00 น. จากนั้นเป็นการแข่งขันในคลาส A ส่วนช่วงบ่าย เป็นการแข่งขันคลาส B และ C ผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ที่หน้างาน