“พิจิตร” พร้อมจัดปั่นใจเกินร้อย-Bike4All ประเดิมสนามแรก 18-19 มิ.ย.นี้ ที่บึงสีไฟ “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ยันหนุนเต็มที่เพื่อดันพิจิตรเป็นเมืองกีฬา

“จังหวัดพิจิตร” ยืนยันความพร้อมในการจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย.65 เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายในจังหวัดพิจิตร ด้าน “ประดิษฐ์…

“พิจิตร” พร้อมจัดปั่นใจเกินร้อย-Bike4All ประเดิมสนามแรก 18-19 มิ.ย.นี้ ที่บึงสีไฟ “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ยันหนุนเต็มที่เพื่อดันพิจิตรเป็นเมืองกีฬา

“พิจิตร” พร้อมจัดปั่นใจเกินร้อย-Bike4All ประเดิมสนามแรก 18-19 มิ.ย.นี้ ที่บึงสีไฟ “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ยันหนุนเต็มที่เพื่อดันพิจิตรเป็นเมืองกีฬา

“จังหวัดพิจิตร” ยืนยันความพร้อมในการจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย.65 เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายในจังหวัดพิจิตร ด้าน “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง เตรียมผลักดันจังหวัดพิจิตรให้เป็น “เมืองกีฬา” ต่อไปในอนาคต ขณะที่ “ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองชาละวัน และ “พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์” นายก อบจ.พิจิตร ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมทั้งขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ “เสธ.หมึก” ที่นำกีฬาจักรยานมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรให้คึกคัก
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมหารือการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายในจังหวัดพิจิตร โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, พันตำรวจเอก กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน
279864044_429579185835998_6869910880691277586_n
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ กล่าวว่า จังหวัดพิจิตรมีเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นเมืองกีฬา หรือ “สปอร์ต ซิตี้” ในอนาคต โดยมีแผนที่จะพัฒนาเส้นทางรอบ ๆ บึงสีไฟ ให้เป็นเส้นทางปั่นจักรยาน ตนเองจึงได้ขอคำปรึกษาจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ท่านนายกฯ ได้ให้คำแนะนำมาเป็นอย่างดี พร้อมส่งทีมงานฝ่ายเทคนิคมาสำรวจเส้นทางเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 หลังจากนี้ทางจังหวัดพิจิตร และ อบจ.พิจิตร ก็จะเร่งดำเนินการและประสานกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามแผนและเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เคยร่วมกับ จังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อหลายปีก่อน ส่วนในปีนี้ท่านนายก อบจ.พิจิตร มีนโยบายจะทำเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ ภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย ขณะเดียวกันเมื่อมีเส้นทางจักรยานแล้วควรจะมีกิจกรรมเปิดเส้นทางจักรยานให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ จึงมีโครงการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน ต้องขอขอบคุณท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รวมไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และท่านนายก อบจ.พิจิตร ที่มอบให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาดำเนินการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ทั้ง 2 รายการดังกล่าว
279823037_429579342502649_8111322664823270625_n
นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันในวันที่ 18 มิถุนายน จะใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ ส่วนวันที่ 19 มิถุนายน จะเป็นเส้นทางภายในจังหวัดพิจิตร ซึ่งจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ของจังหวัดพิจิตร เช่น วัดบางคลาน, วัดท่าหลวง นักปั่นและผู้ติดตามก็จะมีโอกาสได้กราบไหว้สักการะขอพร หลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อเพชร อันศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดพิจิตร นอกจากนี้นักปั่นยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก เช่น ผ้าทอป่าแดงตะพานหิน, ส้มโอท่าข่อย, ผลิตภัณฑ์ OTOP จักสานผักตบชวาบ้านทุ่งโพธิ์ เป็นต้น ขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการ และมาท่องเที่ยวที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร รับรองว่าจะประทับใจอย่างแน่นอน
ด้าน นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม พ่อเมืองพิจิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้นำการแข่งขันจักรยานระดับชิงแชมป์ประเทศไทยมาเปิดเมืองพิจิตร มาส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดพิจิตร ซึ่งการจัดแข่งขันในครั้งนี้จะส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ต่างมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงสินค้าที่ระลึกอย่างเช่น ผ้าทอป่าแดง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ผ้าไทยให้แพร่หลาย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้รู้จักบึงสีไฟมากขึ้น ทางจังหวัดพิจิตร และ อบจ.พิจิตร ยินดีให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยมีท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษา
279573477_429579239169326_7637087315266780556_n
ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จะเร่งประสานงานกับทางจังหวัดพิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ, สาธารณสุขจังหวัด, ป้องกันจังหวัด เพื่อเตรียมการด้านต่าง ๆ ให้มีความพร้อมมากที่สุด ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดพิจิตรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานระดับชิงแชมป์ประเทศไทย หลังจากนี้จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมให้การแข่งขันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด
นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เราทำงานกันตลอดทั้งปี หลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ก็จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน ที่เทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ต่อด้วยการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 5 สนามสุดท้ายเช่นเดียวกัน ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล สปอร์ตพาร์ค เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจะเป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน ที่จังหวัดพิจิตร, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม ที่จังหวัดกำแพงเพชร หรือ จังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงาน และสนามที่ 4 (สนามสุดท้าย) ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 จำนวน 5 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน, สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน โดยทุกสนามแข่งขันที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร นักปั่นที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.