“โกเมธ” ทำผลงานน่าพอใจในศึกใหญ่ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ สนาม 1-2 เตรียมล่าคะแนนสะสมโลกสนามต่อไป

“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการลงชิงชัยในศึกใหญ่รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ 2022” สนาม 1 และ 2 ที่สกอตแลนด์ เตรียมลุยต่อสนาม 3…

“โกเมธ” ทำผลงานน่าพอใจในศึกใหญ่ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ สนาม 1-2 เตรียมล่าคะแนนสะสมโลกสนามต่อไป

“โกเมธ” ทำผลงานน่าพอใจในศึกใหญ่ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ สนาม 1-2 เตรียมล่าคะแนนสะสมโลกสนามต่อไป

“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการลงชิงชัยในศึกใหญ่รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ 2022” สนาม 1 และ 2 ที่สกอตแลนด์ เตรียมลุยต่อสนาม 3 และสนาม 4 ที่เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสสูงที่จะเก็บแต้มเวิลด์คัพ เพื่อสะสมคะแนนควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่ง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในสวิตเซอร์แลนด์ สมทบกับ “โกเมธ” เพื่อตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสม เช่นเดียวกับนักปั่นประเภทถนน, ลู่ และเสือภูเขา ก็จะตระเวนแข่งขันทั้งทวีปเอเชียและยุโรป
W1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “เอ้” สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยการฝึกในช่วงวันที่ 28-29 พฤษภาคม ทางสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ ได้ส่ง โกเมธ เดินทางไปแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์รายการใหญ่ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ 2022” สนามที่ 1 และสนามที่ 2 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ผลการแข่งขันของ โกเมธ ทั้ง 2 รายการ เป็นที่น่าพอใจ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
W4
พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามแรก เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่ง “เอ้” โกเมธ ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฮีตที่ 5 ผลปรากฏว่าได้อันดับ 4 ผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 64 คนสุดท้าย โดยลงแข่งขันในฮีตที่ 7 ผลปรากฏว่า โกเมธ เกิดอุบัติเหตุพลาดไปเกี่ยวกับ จอร์จ ฮันต์ นักปั่นเจ้าภาพ ทำให้เข้าเส้นชัยอันดับ 8 ตกรอบสองไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม โกเมธ เริ่มรอบแรกไม่ดีนัก เข้าเส้นชัยอันดับ 6 ในฮีตที่ 4 ทำให้ต้องไปลงแข่งรอบแก้ตัว ซึ่ง โกเมธ ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 3 ผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 64 คนสุดท้าย ผลปรากฏว่าในรอบนี้ โกเมธ เข้าเป็นอันดับ 5 ในฮีตที่ 7 ด้วยเวลา 38.770 วินาที แพ้ ทอมมาโซ่ ฟริซซิอานี่ นักปั่นจากอิตาลี ที่ทำเวลา 37.759 วินาที ไปแค่ขอบล้อ พลาดโอกาสเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปอย่างหวุดหวิด
W2
 “ผลงานของ โกเมธ ในทั้ง 2 สนาม น่าพอใจในพัฒนาการ โดยเฉพาะในสนามที่ 2 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน โกเมธ อยู่ในอันดับที่ 33 จากนักปั่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งหมด 77 คนที่ลงแข่งขัน พลาดโอกาสเก็บคะแนนเวิลด์คัพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยไปเพียงอันดับเดียว โดยอันดับสุดท้ายที่จะได้คะแนนเวิลด์คัพคืออันดับ 32 แต่ก็เชื่อมั่นว่าด้วยการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและพัฒนาการที่ยกระดับขึ้นมาของ โกเมธ จากการฝึกซ้อมในศูนย์ฝึกจักรยานโลก โอกาสที่จะเข้ารอบลึก ๆ ในสนามต่อ ๆ ไป โดยเฉพาะในสนามที่ 3 และ 4 ที่จะแข่งขันที่พาเพนดัล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน ก็มีสูงเช่นเดียวกัน” พลเอกเดชา กล่าว
W5
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการเก็บตัวของ โกเมธ จากเดิมจะฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว แต่เมื่อเจ้าภาพตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกหนึ่งปี ทำให้ต้องมีการปรับแผนการฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งทางสมาคมฯ เตรียมจะส่ง “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เข้าเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 18 มิถุนายน โดยจะไปสมทบกับ โกเมธ เพื่อตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติคนอิ่น ๆ ทั้ง พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ก็จะตระเวนแข่งขันในภูมิภาคเพื่อช่วยเก็บคะแนนตามโครงการ “โรด ทูปารีส” และก็ยังมีการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคม เป็นเป้าหมายใหญ่ของทีมล้อเล็กไทย และไม่เพียงแต่ทีมบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงเท่านั้น ยังรวมไปถึงทีมถนน ลู่ และเสือภูเขา ที่ยังมีภารกิจต่อเนื่องในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เช่นเดียวกัน
W6  
 “สำหรับในรอบปี 2565 นี้ ทีมนักปั่นไทยจะต้องเร่งเก็บคะแนนสะสมตุนเอาไว้สำหรับควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ให้ได้มากที่สุด โดยทีมจักรยานประเภทถนน จะตระเวนแข่งขันทั้งในทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป

สำหรับโปรแกรมที่วางเอาไว้ในระยะ 3 เดือนแรกหลังจากนี้ก็จะมีแข่งขันที่ประเทศตุรกี 4 รายการ ในเดือนกรกฎาคม ส่วนประเภทลู่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ในเดือนมิถุนายน และ เนชั่นส์คัพ ที่ประเทศโคลอมเบีย ในเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนตุลาคม ส่วนทีมเสือภูเขา ก็จะส่งไปเก็บคะแนนสะสมในภูมิภาคเอเชีย และในยุโรปบางรายการ โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการแข่งขันเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2022  ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนตุลาคม” พลเอกเดชา กล่าว.