ศึกสองล้อใจเกินร้อย-Bike 4 All ที่กำแพงเพชร เลื่อนแข่งเพราะวันปั่นทับซ้อนกับ “พัทลุงเกมส์” พ่อเมืองชากังราวมั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักแน่

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร เลื่อนแข่งจากวันที่ 6-7 ส.ค.65 ออกไปเป็นวันที่ 20-21 ส.ค.65 เพื่อไม่ให้ไปซ้อนกับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “พัทลุงเกมส์”…

ศึกสองล้อใจเกินร้อย-Bike 4 All ที่กำแพงเพชร เลื่อนแข่งเพราะวันปั่นทับซ้อนกับ “พัทลุงเกมส์” พ่อเมืองชากังราวมั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักแน่

ศึกสองล้อใจเกินร้อย-Bike 4 All ที่กำแพงเพชร เลื่อนแข่งเพราะวันปั่นทับซ้อนกับ “พัทลุงเกมส์” พ่อเมืองชากังราวมั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักแน่

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร เลื่อนแข่งจากวันที่ 6-7 ส.ค.65 ออกไปเป็นวันที่ 20-21 ส.ค.65 เพื่อไม่ให้ไปซ้อนกับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “พัทลุงเกมส์” ด้านพ่อเมืองชากังราว “เชาวลิตร แสงอุทัย” ขอบคุณ “เสธ.หมึก” ที่นำกิจกรรมดี ๆ มาสู่จังหวัดกำแพงเพชร มั่นใจช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก และเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร ผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association 
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม เส้นทางภายในจังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุด ตนเองได้นำคณะทำงานของสมาคมฯ เดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับที่มาของการจัดแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชร สืบเนื่องจาก นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว ซึ่งเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เข้ามาหารือกับตนเมื่อครั้งมีการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 โดยแจ้งความประสงค์ว่าทางจังหวัดกำแพงเพชรอยากจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับท่านเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ที่มีหัวใจรักกีฬาเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงมีการประสานงานกันจนกระทั่งลงตัวที่การจัดแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าวไปทับซ้อนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 10 สิงหาคม ที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีนักปั่นเยาวชนต้องเดินทางไปร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตนจึงหารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และผู้เข้าร่วมประชุมว่าจะขอเลื่อนการแข่งขันออกไป ผลปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันเป็นวันที่ 20-21 สิงหาคม แทน
A04
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ไปจัดการแข่งขันสนามที่ 1 เมื่อวันที่ 18-19 มิถุนายน ที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ปรากฏว่ามีนักปั่นเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก โรงแรมและที่พักทุกแห่งเต็มหมด ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ขายดีมาก ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคัก สำหรับสนามที่ 3 นี้คาดว่าจะมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 1,000 คน ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และ อบจ.กำแพงเพชร จะนำนักปั่นจำนวน 200 คน มาร่วมปั่นในโครงการ “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรุ่นแข่งขัน
A05
พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการมอบจักรยานในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” ให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 100 คัน โดยมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน นอกจากนั้นก็มีกิจกรรมการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 20 สิงหาคม ณ บริเวณสนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร โดยจะมีการถ่ายทอดจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน
A07
ด้าน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีความยินดีที่ได้เกียรติเป็นอย่างสูงในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ต้องขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่นำสิ่งดี ๆ มาให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร ผลประโยชน์ที่จังหวัดกำแพงเพชรจะได้รับจากการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ประการแรกคือเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางการแข่งขันจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการแข่งขันจะได้รับการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบและเห็นภาพอย่างชัดเจน รวมทั้งทำให้ทุกคนได้รู้จักจังหวัดกำแพงเพชร หรือ เมืองชากังราว ดินแดนแห่งกล้วยไข่ ว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association 
A08
พ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า ประการที่สองคือการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากบรรดานักกีฬาและผู้ติดตามนับพันคน จะมาใช้บริการโรงแรมที่พัก มาจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าต่าง ๆ ภายในจังหวัดกำแพงเพชร หลังจากที่เศรษฐกิจซบเซามานานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากนี้ทางจังหวัดกำแพงเพชรจะเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาประชุมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ โดยจังหวัดกำแพงเพชรยินดีให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องการ เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
A13
สำหรับโปรแกรมวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูวัดพระแก้ว / เลี้ยวขวาสามแยกเข้าถนนรอบกำแพงเมืองเก่า / ตรงไปผ่านประตูผี / เลี้ยวซ้ายสี่แยกคูเมือง เข้าถนนหมายเลข 101 / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกที่พักสายตรวจบ้านเขานิยม / เลี้ยวซ้ายสามแยกไปทางบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง / เลี้ยวขวาสามแยกแทงค์น้ำประปาหมูบ้าน / ผ่านโรงเรียนบ้านลานหิน / เลี้ยวซ้ายสี่แยกวงเวียนตลาดนัดท่าไม้แดง / ผ่านวัดกัลปพฤกษ์ / ผ่านวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 54.30 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูวัดพระแก้ว / เลี้ยวขวาสามแยกเข้าถนนรอบกำแพงเมืองเก่า / ตรงไปผ่านประตูผี / เลี้ยวซ้ายสี่แยกคูเมือง เข้าถนนหมายเลข 101 / ผ่านสี่แยกคูเมือง / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / เลี้ยวซ้ายสามแยกทางเข้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เข้าถนนภายในอุทยาน / ไปทางซ้ายตามสามแยก/ ผ่านวัดริมทาง / ผ่านวัดพระนอน /เลี้ยวขวาสามแยกร้านอาหารบ้านท่าเรือนคุณ / เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคอนกรีตสองเลน / เลี้ยวซ้ายสามแยกสำนักชลประทานที่ 4 / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 13.90 กิโลเมตร 
วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร / ผ่านสำนักงานเทศบาลตำบลพรานกระต่าย / ไปทางซ้ายตามสามแยก / เลี้ยวซ้ายสี่แยกพรานกระต่าย / ผ่าน อบต.วังตะแบก / ผ่านสะพานข้ามคลองแม่ระกา / ผ่านวัดอินทาราม / เลี้ยวซ้ายสามแยกท่าไม้แดง / ผ่านโรงเรียนบ้านวังชะโอน / ผ่านวัดป่าลานดอกไม้ / ผ่านวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 76 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป.