“สองล้อ” ส่ง 2 นักปั่นฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ไปฝึกอบรมนักกีฬา-ผู้ฝึกสอน ที่เกาหลีใต้ ด้านปั่นเสือภูเขา-Bike4All ที่เพชรบุรี คึกคัก

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่ง 2 นักปั่นเยาวชน “วรณัน นนทะแก้ว” จากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย และ “ชัยวัฒน์ หลักดี” จากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี ไปฝึกอบรมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนประเภทถนน โครงการ WCC - Korea Road Training…

“สองล้อ” ส่ง 2 นักปั่นฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ไปฝึกอบรมนักกีฬา-ผู้ฝึกสอน ที่เกาหลีใต้ ด้านปั่นเสือภูเขา-Bike4All ที่เพชรบุรี คึกคัก

“สองล้อ” ส่ง 2 นักปั่นฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ไปฝึกอบรมนักกีฬา-ผู้ฝึกสอน ที่เกาหลีใต้ ด้านปั่นเสือภูเขา-Bike4All ที่เพชรบุรี คึกคัก

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่ง 2 นักปั่นเยาวชน “วรณัน นนทะแก้ว” จากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย และ “ชัยวัฒน์ หลักดี” จากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี ไปฝึกอบรมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนประเภทถนน โครงการ WCC - Korea Road Training Camp ที่เกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 เดือน ตามคำเชิญของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศเกาหลีใต้ (WCC - Korea) ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเป็นการพัฒนาอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งนักปั่นไทยจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ จากวิทยากรของสหพันธ์จักรยานโลก (UCI) ส่วนศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีนักปั่นสมัครเป็นจำนวนมาก โรงแรมที่พักใน อ.แก่งกระจาน ถูกจับจองเต็มเกือบทุกแห่ง
A04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับหนังสือเชิญจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศเกาหลีใต้ หรือ World Cycling Center Korea (WCC - Korea) ให้ส่งนักกีฬาประเภทถนน 1 คน ในรุ่นเยาวชนหญิง หรือรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ไปเข้าร่วมโครงการอบรมนักกีฬาจักรยานหญิงประเภทถนน “2022 WCC - Korea Road Training Camp for Female Riders” ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 สิงหาคม ที่ประเทศเกาหลีใต้ และผู้ฝึกสอน 1 คน เข้าการอบรมผู้ฝึกสอนในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งจะมีวิทยากรที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) หรือจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) มาอบรมให้ โดยผู้ฝึกสอนที่สอบผ่านการอบรมในครั้งนี้ จะได้ใบรับรองการอบรมของ UCI ในระดับ 1 หรือระดับ 2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในการนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้พิจารณาส่งนักกีฬา และผู้ฝึกสอนไปเข้ารับการอบรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ตามคำเชิญดังกล่าว ประกอบด้วย “น้องน้ำ” น.ส.วรณัน นนทะแก้ว นักปั่นสาวจากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ลพบุรี ที่จะเข้ารับการอบรมในส่วนของนักกีฬาประเภทถนนหญิง และ นายชัยวัฒน์ หลักดี สังกัดศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเข้ารับการอบรมในส่วนผู้ฝึกสอน โดยทั้ง 2 คน ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งตนเองก็ได้เดินทางมาส่งพร้อมกับให้โอวาท และให้กำลังใจแก่ทั้ง 2 คน ก่อนออกเดินทาง
“การส่งนักกีฬาเยาวชนทั้ง 2 คนไปฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นแผนพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ เนื่องจากศูนย์ฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ฝึกจักรยานโลก หรือ WCC สำนักงานใหญ่ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้กระจายไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ดังนั้นศูนย์ฝึก WCC - Korea ก็ได้ส่งหนังสือเชิญไปยังประเทศต่าง ๆ ให้ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมร่วมกันราว 20 คน สำหรับประเทศไทยก็ได้รับโอกาสในการส่งนักกีฬาไปฝึกและเข้ารับการอบรมด้วย เนื่องจากเขาเห็นศักยภาพของนักกีฬาไทย น่าจะเป็นการพัฒนาอีกรูปแบบหนึ่ง นักกีฬาจะได้วิชาความรู้ใหม่ ๆ จากผู้ฝึกสอนที่ UCI ส่งมาเป็นวิทยากร ก็ขอให้นักกีฬาทั้ง 2 คน พยายามตักตวงและศึกษาหาความรู้ และบันทึกวิชาที่เรียนในแต่ละวันเพื่อกลับมาทำแผนการฝึกซ้อมร่วมกับผู้ฝึกสอนชาวไทยต่อไป ซึ่งสมาคมกีฬาฯจักรยานฯ ก็ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วน นอกเหนือจากที่ศูนย์ฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้เขาออกให้” พลเอกเดชา กล่าว
นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังได้กล่าวถึงกรณีที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี และเขื่อนแก่งกระจาน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ล่าสุด เมื่อ 14 กรกฎาคม มีนักปั่นสมัครเข้ามาจำนวนมากแล้ว พร้อมกับก็ได้รับรายงานจาก นายวิรัตน์ นกวอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งกระจาน ว่ามีบรรดานักปั่นติดต่อขอจองโรงแรมที่พักในช่วงที่มีการแข่งขันกันเยอะ คาดว่าโรงแรมและรีสอร์ทน่าจะเต็มอย่างแน่นอน หากใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจให้รีบติดต่อจองที่พักโดยด่วน ไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดโอกาสได้ที่พักใกล้สนามแข่งขัน
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทั้ง 2 วัน ที่บริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ขณะเดียวกันก่อนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในเช้าวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม จะมีนักปั่นจากชมรมจักรยานต่าง ๆ ประมาณ 200 คนมาร่วมปั่นสร้างสีสันภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “ชมรมชาวเพชรโชว์ปั่นสันเขื่อน” เป็นการปั่นในเส้นทางรอบสันเขื่อนแก่งกระจาน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทยทราบว่าจังหวัดเพชรบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในวันที่ 23 กรกฎาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดเพชรบุรี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” จำนวน 100 คัน ให้แก่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน รวมทั้งกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ ณ บนสันเขื่อนแก่งกระจาน โดย นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันราบรื่นทุกประการ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความคึกคัก หลังจากซบเซาเพราะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19
A05
 ด้าน นายวิรัตน์ นกวอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งกระจาน เปิดเผยว่า สำหรับนักปั่นที่ต้องการจองที่พัก สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ ส.อ.พชยดนย์ ขวัญดี (ฟาง) เจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว อบต.แก่งกระจาน โทร.08-8628-2426 หรืออาจจะติดต่อกับโรงแรมที่ทาง อบต.ได้ประสานเอาไว้แล้ว เช่น ฮาโมนี่ รีสอร์ต โทร.0-3278-8447, โรงแรม The Canal Garden โทร.09-2186-4114, โรงแรมนาน่ารีสอร์ต โทร. 0-3270-6139 หรือนักปั่นคนใดอยากจะไปกางเต็นท์นอนภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ทันที ซึ่งสามารถรองรับนักปั่นได้หลายร้อยคน สอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โทร.0-3277-2311
 
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นต่าง ๆ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน  เลี้ยวขวาที่ประตูทางเข้า-ออกเขื่อนด้านบ้านท่าเรือ เข้าถนนหมายเลข 3432 / ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน / เลี้ยวซ้ายค่ายการฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน / ผ่านสี่แยกบ้านโป่งลึกไปทางเขาพะเนินทุ่ง / เลี้ยวซ้ายสามแยกโรงเรียนบ้านหนองปืนแตก เข้าถนนหมายเลข 2062 / ผ่านครัวต้นสน / ผ่านวัดเขาลอย / เลี้ยวขวาสามแยกบ้านวังวน เข้าถนนหมายเลข 3432 / เข้าถนนหมายเลข 3499 / ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน / เข้าเส้นชัยที่ทางขึ้นสันเขื่อนบริเวณศาลพ่อปู่เขาเจ้า ระยะทางรวม 40.50 กิโลเมตร 
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากเส้นทางเริ่มจากบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน / เลี้ยวซ้ายสามแยกป้อมสายตรวจท่าลงแพ / ตรงไปเข้าถนนสันเขื่อนแก่งกระจาน ช่องที่ 2 และ 3 / เลี้ยวซ้ายที่ประตูทางเข้า-ออกเขื่อนด้านบ้านท่าเรือ / เข้าถนนหมายเลข 3499 / ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน / ถึงสามแยกอ่างพักน้ำเขื่อนแก่งกระจานให้ไปทางขวา / เข้าเส้นชัยที่ทางขึ้นสันเขื่อนบริเวณศาลพ่อปู่เขาเจ้า ระยะทางรวม 15.20 กิโลเมตร
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน / เลี้ยวขวาที่ประตูทางเข้า-ออกเขื่อนด้านบ้านท่าเรือ เข้าถนนหมายเลข 3432 / ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน / เลี้ยวซ้ายค่ายการฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน / ผ่านสี่แยกบ้านโป่งลึกไปทางเขาพะเนินทุ่ง / เลี้ยวขวาสามแยกร้านอาหารตามสั่งเจ๊เล็ก / ผ่านโรงเรียนบ้านด่านโง / ผ่าน อบต.ห้วยแม่เพรียง / เลี้ยวซ้ายสามแยกเข้าถนนหมายเลข 3410 / ผ่านโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ / เลี้ยวซ้ายสามแยกตลาดยางชุม / ถึงวงเวียนให้ออกช่องทางที่ 1 เข้าถนนหมายเลข 4006 / ผ่านโรงเรียนบ้านห้วยปลาดุก / เลี้ยวซ้ายสามแยกสองพี่น้อง / ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี / ผ่านวัดสองพี่น้อง / เลี้ยวซ้ายสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์ เข้าถนนหมายเลข 3499/ ผ่านสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน / ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน / เข้าเส้นชัยที่ทางขึ้นสันเขื่อนบริเวณศาลพ่อปู่เขาเจ้า ระยะทางรวม 64.60 กิโลเมตร
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.