นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเนื้อหอม “โอมาน” เชิญร่วมชิงชัยปั่นทางไกล ด้านสองล้อลู่ ปทท. สนามที่ 4 คึกคัก นักปั่นฝึกซ้อมหนักหวังครองแชมป์

  นักปั่นไทยเนื้อหอม “โอมาน” ส่งหนังสือเชิญให้ไปร่วมแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ซาลาลาห์ 2022” วันที่ 11-14 ก.ย.65 โดยเจ้าภาพกำหนดให้ส่งนักปั่นดาวรุ่งไปร่วมชิงชัย ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมอบหมายให้ “โค้ชตั้ม”…

นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเนื้อหอม “โอมาน” เชิญร่วมชิงชัยปั่นทางไกล ด้านสองล้อลู่ ปทท. สนามที่ 4 คึกคัก นักปั่นฝึกซ้อมหนักหวังครองแชมป์

นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเนื้อหอม “โอมาน” เชิญร่วมชิงชัยปั่นทางไกล ด้านสองล้อลู่ ปทท. สนามที่ 4 คึกคัก นักปั่นฝึกซ้อมหนักหวังครองแชมป์

  นักปั่นไทยเนื้อหอม “โอมาน” ส่งหนังสือเชิญให้ไปร่วมแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ซาลาลาห์ 2022” วันที่ 11-14 ก.ย.65 โดยเจ้าภาพกำหนดให้ส่งนักปั่นดาวรุ่งไปร่วมชิงชัย ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมอบหมายให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท คัดเลือกนักปั่นที่มีผลงานดีจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เน้นการสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่ เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ส่วนศึกสองล้อประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 วันที่ 9-11 ก.ย.65 สุดคึกคัก นักปั่นสโมสรต่าง ๆ ฝึกซ้อมอย่างหนักหวังลุ้นแชมป์ประเทศไทย โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบตลอดการแข่งขันตลอดทั้ง 3 วัน
A2
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับหนังสือเชิญจากประเทศโอมาน ให้ส่งนักกีฬาประเภทถนนทีมชายไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ ซาลาลาห์ 2022” ระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน ที่ประเทศโอมาน โดยทางเจ้าภาพกำหนดว่านักกีฬาจะต้องมีอายุ 19 ปีขึ้นไป และก้าวขึ้นมาจากระดับเยาวชน ดังนั้นตนจึงมอบหมายให้“โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค เป็นผู้คัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานดีจากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยในแต่ละสนาม จนกระทั่งได้นักกีฬามา 6 คน ประกอบด้วย จ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติ, นายมูฮาหมัด ฮานาฟี กือจิ, นายพลวัต สกุลธนาภูมิ, นายพงษ์สิน พลกล้า, นายภูริเดช อินทะผิว, นายศุภโชค แก้วสุยะ โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้ฝึกสอน และ นายณธรรศ นาคมณี เป็นช่างประจำทีม ซึ่งคณะนักปั่นไทยจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 8 กันยายนนี้
A3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาจักรยานชุดนี้เป็นนักปั่นที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย โดยเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาจากระดับเยาวชนถึง 4 คน ได้แก่ พลวัต, พงษ์สิน, ภูริเดช และศุภโชค ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เน้นการสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่ เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ขณะเดียวกันก็มีนักกีฬาที่พอมีประสบการณ์อย่าง ณัฐพล และ มูฮาหมัด ฮานาฟี ไปช่วยประคองรุ่นน้อง โดยเส้นทางแข่งขันทั้ง 4 สเตจ จะเป็นภูเขาค่อนข้างเยอะ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดของโอมาน ดังนั้นนักกีฬาต้องมีความแข็งแกร่งและใจสู้เกิน 100% การที่ประเทศโอมานส่งหนังสือเชิญนักปั่นไทยไปแข่งขัน รวมทั้งชาติอื่น ๆ เช่น เกาหลีใต้, ไต้หวัน ก็เพราะนักปั่นไทยเป็นทีมชั้นนำในอาเซียน ทุกชาติต่างก็อยากให้ไปร่วมแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างสีสัน 
A4
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ทางด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน ที่เวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ล่าสุด มีนักกีฬาจักรยานจากสโมสรต่าง ๆ มาฝึกซ้อมที่เวลโลโดรมกันอย่างหนัก ทำให้บรรยากาศมีความคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขันในปีนี้แล้ว นักกีฬาหลายคนต่างลุ้นคะแนนสะสมแชมป์ประเทศไทย ผู้ที่ได้แชมป์ในรายการต่าง ๆ จะได้ครองถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งยังเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูล รวมทั้งสถานศึกษา และหน่วยงานต้นสังกัดของแต่ละคนด้วย
A6
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า หลังจากแข่งขันครบ 5 สนามแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่ได้แชมป์ประเทศไทยและผู้ที่ทำสถิติดีมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อส่งแข่งขันรายการระดับนานาชาติ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในปี 2566 ขณะเดียวกันการแข่งขันในสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้การรับรองเป็นการแข่งขันระดับ CN ชิงแชมป์ระดับประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ดังนั้นจึงขอให้นักปั่นจากสโมสรต่าง ๆ เตรียมตัวให้พร้อม
“การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ทั้ง 3 วัน เพื่อให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมกันอย่างทั่วถึง โดยทีมงานถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งมีการใช้กล้องติดตั้งตามมุมต่าง ๆ ของเวลโลโดรมจำนวน 12 ตัว รวมทั้งโดรนบินถ่ายภาพมุมสูงให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมด้วย ในส่วนของการสมัครเข้าแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครนักกีฬาทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่มีการเปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขันอย่างเด็ดขาด โดยกำหนดปิดรับสมัครในวันพุธที่ 7 กันยายน เวลา 14.00 น. หากนักกีฬาคนใดยังไม่ได้สมัคร ขอให้รีบสมัครโดยด่วน มิเช่นนั้นจะพลาดโอกาสในการเก็บคะแนน” พลเอกเดชา กล่าว
สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ กีฬาให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน โดยมีกำหนดการและโปรแกรมแข่งขันดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน เวลา 15.00 นซ มีการประชุมผู้จัดการทีม ณ ห้องประชุมเสรี ไตรรัตน์ ภายในเวลโลโดรม, วันศุกร์ที่ 9 กันยายน มีพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 08.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นประธานในพิธี ส่วนการแข่งขันเริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 13 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย-หญิง / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย / รายการสแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง / รายการอิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง / รายการคีริน รุ่นทั่วไปชาย / รายการพอยต์เรซ 10 กม. รุ่นเยาวชนหญิง 
 วันเสาร์ที่ 10 กันยายน เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 17 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร, รุ่นยุวชนหญิง, รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นทั่วไปหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นทั่วไปชาย
 วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 31 เหรียญทองจาก รายการเปอร์ซูต 2 กม. รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการเปอร์ซูต 3 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการเปอร์ซูต 4 กม. กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นทั่วไปชาย-หญิง / รายการเมดิสัน รุ่นทั่วไปชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย-หญิง / รายการสแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 4 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นทั่วไปหญิง / รายการพอยต์เรซ 24 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการพอยต์เรซ 20 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงและ รุ่นทั่วไปหญิง
 
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน ที่สนามเวลโลโดรมหัวหมาก นักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จนถึงวันพุธที่ 7 กันยายน เวลา 14.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.