นักปั่นทีมชาติไทยยังผลงานดีต่อเนื่อง ศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ เดอ ไต้หวัน เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

  นักปั่นทีมชาติไทย ยังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ในศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” รายการเก็บคะแนนสะสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดย “วรุตม์ แปะกระโทก” สวมหัวใจนักสู้ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย…

นักปั่นทีมชาติไทยยังผลงานดีต่อเนื่อง ศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ เดอ ไต้หวัน เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

นักปั่นทีมชาติไทยยังผลงานดีต่อเนื่อง ศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ เดอ ไต้หวัน เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

  นักปั่นทีมชาติไทย ยังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ในศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” รายการเก็บคะแนนสะสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดย “วรุตม์ แปะกระโทก” สวมหัวใจนักสู้ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 7 ของนักปั่นทั้งหมด ในสเตจที่ 4 ระยะทาง 155.6 กม. ด้าน “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยยังเหลือการแข่งขันสเตจสุดท้าย 149.83 กม. คาดนักปั่นทีมชาติไทยน่าจะสร้างผลงานได้ดีเช่นเดิม เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ให้ได้มากที่สุด
S1
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” ในระดับ UCI 2.1 ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด ได้รับรายงานจาก “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 4 ระยะทาง 155.6 กม. เป็นเส้นทางที่ปั่นขึ้นภูเขาเสียเป็นส่วนใหญ่
S2
 ด้าน ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับผลการแข่งขันในสเตจที่ 4 นี้ นักปั่นทีมชาติไทยก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยช่วงเข้าเส้นชัย “อาร์ม” นายวรุตม์ แปะกระโทก ปั่นเกาะกลุ่มนำมาตลอด แล้วมาสปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7 พร้อมกับนักปั่นทีมอื่น ๆ ที่เกาะกันมาเป็นกลุ่มใหญ่รวมทั้งสิ้น 36 คน โดยทุกคนทำเวลา 3.37.32 ชั่วโมง เท่ากันหมด นอกจากนั้น วรุตน์ ยังได้อันดับที่ 5 ของนักปั่นจากทวีปเอเชีย ถือว่าเป็ยนักกีฬาที่มีหัวใจนักสู้เต็มร้อย ส่วนแชมป์ประจำสเตจที่ 4 เป็นของ เรย์มอนด์ เครเดอร์ จากทีมอูเกียว, อันดับที่ 2 โมฮัมหมัด ฮาร์รีฟ ซาเลห์ จากทีมตรังกานู โพลีกอน, อันดับที่ 3 ลุค แลมเฟอร์ติ จากทีมตรินิตี้ เรซซิ่ง ขณะที่นักปั่นทีมชาติไทยคนอื่น ๆ “โชเอะ” จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน ได้อันดับที่ 16, “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ได้อันดับที่ 32 เวลา 3.37.32 ชั่วโมง และ “เกม” นายนพชัย กล้าหาญ ได้อันดับที่ 47 เวลา 3.38.08 ชั่วโมง
 ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า “เกมการแข่งขันในสเตจที่ 4 นี้ เป็นเกมขึ้นภูเขาเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่นักปั่นไทยก็ทำได้ดี โดย วรุตม์ แปะกระโทก ได้อันดับที่ 7 และเป็นอันดับที่ 5 ของนักปั่นจากทวีปเอเชีย ถือว่าติดท็อป 10 ของนักกีฬาที่ร่วมชิงชัยทั้งหมดกว่า 60 คน ขณะที่ ปฐมภพ พลอาจทัน และ รัชชานนท์ เยาวรัตน์ ก็โชว์ฟอร์มได้ดี ปั่นเกาะกลุ่มนำมาตลอดเส้นทาง สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ระยะทาง 149.83 กม. แข่งขันแบบเซอร์กิต ปั่นรอบทะเลสาบ ก็คาดว่านักปั่นไทยน่าจะทำผลงานได้น่าพอใจก่อนปิดฉากการแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ให้ได้มากที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์นักปั่นทีมชาติไทยทุกคนด้วยครับ”