“จาย” เดินหน้าล่าแต้มสะสมโอลิมปิก ลุยศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส “โค้ชตั้ม” ชี้มีโอกาสถึงขั้นคว้าแชมป์

“สองล้อ” ยังเดินหน้าส่งนักกีฬาจักรยานไปล่าคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่ง “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ไปสู้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2022” ที่ฝรั่งเศส วันที่…

“จาย” เดินหน้าล่าแต้มสะสมโอลิมปิก ลุยศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส “โค้ชตั้ม” ชี้มีโอกาสถึงขั้นคว้าแชมป์

“จาย” เดินหน้าล่าแต้มสะสมโอลิมปิก ลุยศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส “โค้ชตั้ม” ชี้มีโอกาสถึงขั้นคว้าแชมป์

“สองล้อ” ยังเดินหน้าส่งนักกีฬาจักรยานไปล่าคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่ง “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ไปสู้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2022” ที่ฝรั่งเศส วันที่ 12-16 ต.ค. ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยจากที่ได้สังเกตการณ์การฝึกซ้อมของ “จาย” ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก มีสภาพร่างกายและสภาพจิตใจดีเยี่ยม มีโอกาสสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นนักปั่นไทยคนแรกที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการคีริน และมีลุ้นติด 1 ใน 3 หรืออาจถึงขั้นคว้าแชมป์โลกมาครอง
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “ทีเจ” จายอังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นระยะสั้นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีรินในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย ไปฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุด ได้รับรายงานจาก “จาย” ถึงความพร้อมในการลงสู้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2022” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 12-16 ตุลาคม ว่าขณะนี้ “จาย” พร้อมเพื่อนร่วมค่ายที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ได้เดินทางไปถึงเมืองเซนต์ เควนติน เอนเวไลน์ ในประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวช่วงสุดท้ายก่อนการแข่งขัน
A2พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสภาพร่างกายของ “จาย” นั้น เจ้าตัวยืนยันมาว่าตอนนี้มีความฟิตและพร้อม 100% เปอร์เซ็นต์ ในการรับศึกหนัก โดย “จาย” จะลงแข่งขัน 2 รายการประกอบด้วยรายการคีริน ในวันที่ 13 ตุลาคม ที่จะแข่งขันตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศภายในวันเดียว และรายการสปรินท์บุคคล ที่จะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 15 ตุลาคม และแข่งต่อเนื่องจนไปถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 ตุลาคม สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ “จาย” อยู่ในอันดับ 6 ของโลกในประเภทคีริน และอันดับ 19 ในประเภทสปรินท์บุคคล ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าหมายว่าอย่างน้อยจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในประเภทคีริน ส่วนประเภทสปรินท์บุคคล จะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด อย่างน้อยก็รอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดรองรับการควอลิฟายให้ได้โควต้าสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป
A3
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่อยู่ระหว่างการเข้ารับการอบรมผู้ฝึกสอนระดับ 3 อันเป็นระดับสูงสุดของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) อยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ตามโครงการพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ โดย “โค้ชตั้ม” ระบุว่า จากการพูดคุยและสังเกตการณ์การฝึกซ้อมของ “จาย” ในศูนย์ฝึกฯ ก่อนที่จะออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เห็นได้อย่างขัดเจนเลยว่า “จาย” มีความมุ่งมั่นสูงมาก มีสภาพร่างกายและสภาพจิตใจดีเยี่ยม ประกอบกับการปรับตัวเข้ากับรถแข่งคันใหม่ที่ได้รับไปเข้าที่เข้าทางเต็มที่แล้ว 
A4
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวเพิ่มเติมว่า โค้ชวิสุทธิ์ให้ความอีกเห็นว่า “จาย” มีโอกาสสูงที่จะทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศตามเป้าหมาย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นเท่ากับว่า “จาย” จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นไทยคนแรกที่สามารถติดอยู่ใน 6 อันดับแรกของศึกจักรยานชิงแชมป์โลก เนื่องจากในการแข่งขันคีรินระดับโลก เนื่องจากนักปั่นทุกคนมีศักยภาพแตกต่างกันไม่มาก ดังนั้นหาก “จาย” สามารถฉกฉวยจังหวะที่เหมาะสมระหว่างการแข่งขัน ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะก้าวไปถึงขั้นได้ขึ้นแท่นรับรางวัลอันดับ 1 ใน 3 หรือกระทั่งก้าวไปถึงการคว้าแชมป์โลก และเสื้อสายรุ้ง “เรนโบว์ เจอร์ซี่” มาครอง ส่วนในประเภทสปรินท์บุคคล เป็นอีเวนต์ที่จายไม่ค่อยถนัดนัก มีเป้าหมายหลักก็คือการทำสถิติไทม์ไทรอัล 200 เมตรให้ดีกว่าสถิติ 9.932 วินาที ที่เคยทำเอาไว้ในการแข่งขันเนชั่นส์คัพ 2022 สนาม 3 ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา.