“สองล้อ” เปิดฤดูกาลบีเอ็มเอ็กซ์ 4-5 ก.พ. พร้อมจัดรายการนานาชาติเก็บแต้ม อลป. “โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพดวลนานาชาติ

 “สองล้อ” เปิดฤดูกาลศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สนามที่ 1 เปิดฉากชิงชัย 4-5 ก.พ.66 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ สวนกีฬากมล ของ “เอฟบีที” พร้อมจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023”…

“สองล้อ” เปิดฤดูกาลบีเอ็มเอ็กซ์ 4-5 ก.พ. พร้อมจัดรายการนานาชาติเก็บแต้ม อลป. “โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพดวลนานาชาติ

“สองล้อ” เปิดฤดูกาลบีเอ็มเอ็กซ์ 4-5 ก.พ. พร้อมจัดรายการนานาชาติเก็บแต้ม อลป. “โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพดวลนานาชาติ

 “สองล้อ” เปิดฤดูกาลศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สนามที่ 1 เปิดฉากชิงชัย 4-5 ก.พ.66 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ สวนกีฬากมล ของ “เอฟบีที” พร้อมจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ซึ่งลงทะเบียนกับ “ยูซีไอ” ในระดับ C1 ควบคู่กันไปด้วย นับเป็นรายการนานาชาติรายการแรกของทวีปเอเชีย เพื่อเปิดโอกาสให้นักปั่นไทยเก็บคะแนนสะสมไป “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่ฝรั่งเศส นำทัพโดย “โกเมธ สุขประเสริฐ” และ “ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” สองนักปั่นมือ 1 ของไทย ที่จะลงดวลกับนักปั่นจากเกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง ขณะที่ “เสธ.หมึก” เปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับเยาวชนร่วมประลองฝีมือด้วย 
X01พลเอกเดชา_เหมกระศรี1
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเปิดฤดูกาลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งเป็นสนามบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง ที่ดำเนินการสร้างโดยบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ “เอฟบีที” ซึ่งได้มาตรฐานระดับสนามซูเปอร์ครอสของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) 
X02พลเอกเดชา_เหมกระศรี2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการแข่งขันประเดิมฤดูกาลใหม่ของบรรดานักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์แล้ว ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับคลาส 1 หรือ C1  คู่ขนานไปกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทย โดยสนามแรกนี้จะแข่งขันประชันฝีเท้ากันในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ และจะเป็นสนามที่ 1 จากทั้งหมด 3 สนาม ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ลงทะเบียนไว้กับยูซีไอ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มโอกาสให้นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ของไทยเก็บคะแนนสะสมในการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกทางหนึ่ง
X03 
“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 1 ขณะนี้มีชาติที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 5 ชาติ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, เกาหลีใต้ และไต้หวัน รวมนักกีฬาของประเทศไทยเป็น 6 ชาติ โดยการแข่งขันที่จะมีคะแนนสะสมยูซีไอและเงินรางวัลตามระเบียบการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนอายุ 17-18 ปี ชาย-หญิง ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการถ่ายทอfสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
X04
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า เพื่อให้นักปั่นไทยได้ประโยชน์สูงสุดนอกเหนือจากโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมแล้ว ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องประสบการณ์การแข่งขันของนักกีฬาในรุ่นเยาวชน และนักกีฬาที่เพิ่งเลื่อนชั้นจากรุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ขึ้นมาแข่งขันในรุ่นเยาวชนอายุ 17-18 ปี ทางสมาคมกีฬาจักรยาฯ และคณะผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ก็ได้คัดเลือกนักปั่นดาวรุ่งจำนวน 7 คน ประกอบด้วย รุ่นเยาวชนชาย 3 คน นายศรัณย์วิทย์ รัศมี, นายคชานุกร มะลิวัลย์, นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา, รุ่นเยาวชนหญิง 4 คน น.ส.วรัสยา จันทรักษา, น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช, น.ส.ฐิติชญา ขาวดี และ น.ส.ปวันรัตน์ จันทร์เรือง ได้สิทธิ์สมัครแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในนามต้นสังกัดของแต่ละคนโดยไม่เสียค่าสมัครการแข่งขันแต่อย่างใด
X05
 พลเอกเดชา กล่าวว่า แนวทางในการคัดเลือกนักปั่นเยาวชนดังกล่าว ฝ่ายเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ชคัดเลือกจากคะแนนสะสมและผลงานในการแข่งขันของนักกีฬาแต่ละคนทั้งที่อยู่ในรุ่นเยาวชนอายุ 17-18 ปี ที่ยังอยู่ในเกณฑ์อายุลงแข่งขันรุ่นเยาวชนในปีนี้ และนักปั่นระดับหัวแถวคะแนนสะสมในรุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ขึ้นรุ่นมาแข่งขันในรุ่นเยาวชน การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการนานาชาติรายการแรกในรอบปี 2566 ของทวีปเอเชีย ซึ่งปกติมีการจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติไม่มากนัก ทำให้หลายชาติโดยเฉพาะอินโดนีเซีย ส่งนักปั่นชุดใหญ่ลงชิงชัยรุ่นประชาชนชายและหญิง จำนวนมากถึง 9 คน ซึ่งก็จะเป็นศึกหนักของนักปั่นไทยทั้ง “เจ้าเอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของตำแหน่งแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์เอเชียคนล่าสุด และ “น้องฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นหญิงมือ 1 ของไทย
X09
 ทั้งนี้ นักปั่นทีมชาติไทยชุดเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ที่จะลงสู้ศึก “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 1 ประกอบด้วย รุ่นประชาชาย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ / รุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ, นายบวรพิตร นิลสนธิ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา.