นักปั่นสาวไทยสู้ศึกบิวาเซที่เวียดนาม “เพชรดารินทร์” ป้องกันแชมป์บุคคล

ทัพนักปั่นสาวทีมชาติไทย เดินทางไปสู้ศึก “บิวาเซ คัพ 2023” ที่เวียดนาม วันที่ 8-17 มี.ค. “เสธ.หมึก” เผยเป็นการอุ่นเครื่องและดูฟอร์มของคู่ต่อสู้ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาในเดือน พ.ค.นี้ โดยเฉพาะ “เหงียน…

นักปั่นสาวไทยสู้ศึกบิวาเซที่เวียดนาม “เพชรดารินทร์” ป้องกันแชมป์บุคคล

นักปั่นสาวไทยสู้ศึกบิวาเซที่เวียดนาม “เพชรดารินทร์” ป้องกันแชมป์บุคคล

ทัพนักปั่นสาวทีมชาติไทย เดินทางไปสู้ศึก “บิวาเซ คัพ 2023” ที่เวียดนาม วันที่ 8-17 มี.ค. “เสธ.หมึก” เผยเป็นการอุ่นเครื่องและดูฟอร์มของคู่ต่อสู้ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาในเดือน พ.ค.นี้ โดยเฉพาะ “เหงียน ธิ ทัต” นักปั่นเจ้าถิ่นที่เป็นคู่แข่งสำคัญของ “จุฑาธิป” มณีพันธุ์ ขณะที่ “เพชรดารินทร์ สมราช” พร้อมป้องกันแชมป์ประเภทบุคคล ที่เคยคว้ามาครองเมื่อปี 2563
B3
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานหญิงทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 8-17 มีนาคม ซึ่งคณะนักปั่นสาวไทยนำทีมโดย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ พร้อมด้วย “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, “ต้าร์” น.ส.ปิยธิดา ทิศจันทร์ โดยมี “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม และ ส.อ.ไทวิชญ์ ภารา เป็นนักกายภาพ ทั้งหมดออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม เวลา 07.40 น. ด้วยสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE550 ถึงสนามบินโฮจิมินห์ เวลา 09.15 น. 
 พลเอกเดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2023” มีทั้งหมด 10 สเตจ ถือว่าเป็นการอุ่นเครื่องและไปดูฟอร์มของคู่แข่งชาติต่าง ๆ ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเฉพาะนักกีฬาเจ้าภาพ เหงียน ธิ ทัต คู่แข่งสำคัญของ จุฑาธิป มณีพันธุ์ ตนก็ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนว่าขอให้สู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้แชมป์มาครอง เพราะจะกลายเป็นแรงกดดัน ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับนักกีฬาชุดนี้เก็บตัวร่วมกันมายาวนานพอสมควร หลังจากจบการแข่งขันที่เวียดนามแล้ว ก็จะกลับมาแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดระยอง จากนั้นก็จะไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชาต่อ
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง สมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งความหวังไว้ว่าจะคว้าเหรียญทองประเภทละ 1 เหรียญ รวมเป็น 2 เหรียญทอง แต่หากได้มากกว่านี้ก็ถือเป็นกำไร ตนเองและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ นักกีฬาก็ฝึกซ้อมกันอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่แทบจะไม่ได้หยุดพักเลย ส่วนสภาพสนามแข่งขันจักรยานประเภทถนนในกีฬาซีเกมส์นั้นเป็นทางเรียบ สตาฟฟ์โค้ชก็วางแผนให้นักกีฬาฝึกซ้อมสปรินท์กันเป็นหลัก โดยเฉพาะ “บีซ” จุฑาธิป ที่มีพรสวรรค์ในเรื่องการสปรินท์หน้าเส้นชัย สามารถวางแผนในการแย่งชิงโอกาสชนะคู่แข่งในช่วงสุดท้าย สามารถเป็นตัวอย่างให้น้อง ๆ ในทีมได้เป็นอย่างดี
 ด้าน ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมานาน ทุกคนมีความฟิตสมบูรณ์ การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าไปป้องกันแชมป์ประเภทบุคคลของ เพชรดารินทร์ สมราช ที่เคยคว้าแชมป์มาครองเมื่อปี 2563 หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ส่งไปแข่งขัน บางปีเจ้าภาพก็งดจัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ส่วนการแข่งขันในปีนี้จะเพิ่มจาก 9 สเตจมาเป็น 10 สเตจ แต่จะเป็นเส้นทางบนถนนเสียเป็นส่วนใหญ่ ส่วนไครทีเรียมก็จะน้อยลง ไฮไลท์ของการแข่งขันคือสเตจที่ 3-4 ซึ่งขึ้นภูเขาสูง ถือว่าเป็นสเตจที่หนักที่สุดของรายการนี้
 ส่วนทีมนักปั่นสาว “บีซ” จุฑาธิป, “บีม” ชนิภรณ์, “แพร” เพชรดารินทร์ กล่าวว่า เราเตรียมพร้อมกันมาตั้งแต่ต้นปี ทุกคนร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี การแข่งขันรายการนี้มี 10 สเตจ ก็วางแผนว่าหากเป็นสเตจที่ต้องใช้การสปรินท์ จะมีจุฑาธิปเป็นตัวหลัก แต่ถ้าสเตจที่ต้องปั่นขึ้นภูเขาก็จะให้นักกีฬาที่ถนัดปั่นขึ้นเขาประสานงานกัน ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยสู้ศึกจักรยานทางไกล “บิวาเซ คัพ 2023” ในครั้งนี้ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด.