“พลฉัตร นาคทองคำ” ฟอร์มสุดร้อนแรง คว้าแชมป์ครอสคันทรี่รุ่นประชาชนชาย รอง ผวจ.กำแพงเพชรยืนยันความพร้อม เจ้าภาพสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4

 “พลฉัตร นาคทองคำ” นักปั่นทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนชาย เป็นสนามที่ 2 ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่ จ.พิจิตร หลังจากได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ในรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์…

“พลฉัตร นาคทองคำ” ฟอร์มสุดร้อนแรง คว้าแชมป์ครอสคันทรี่รุ่นประชาชนชาย รอง ผวจ.กำแพงเพชรยืนยันความพร้อม เจ้าภาพสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4

“พลฉัตร นาคทองคำ” ฟอร์มสุดร้อนแรง คว้าแชมป์ครอสคันทรี่รุ่นประชาชนชาย รอง ผวจ.กำแพงเพชรยืนยันความพร้อม เจ้าภาพสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4

 “พลฉัตร นาคทองคำ” นักปั่นทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนชาย เป็นสนามที่ 2 ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่ จ.พิจิตร หลังจากได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ในรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ไปก่อนหน้านี้ ด้าน “นายบุญช่วย หอมยามเย็น” รอง ผบจ.กำแพงเพชร ยืนยันความพร้อม 100% ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 วันที่ 28-30 เม.ย. โดยยกของดีเมืองกำแพงเพชรมาอวด มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ที่พักเลิศหรู อาหารรสชาติอร่อย 
W03
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม ที่จังหวัดพิจิตร ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี โดยมี นายเรืองเดช สร้อยคำ นายอำเภอสากเหล็ก เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบของที่ระลึกและโล่ขอบคุณให้แก่ประธาน
W04
 นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าภาพสนามที่ 4 โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้แทนรับมอบธงสัญลักษณ์เจ้าภาพ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ใช้เส้นทางแข่งขันภายในอำเภอเมืองกำแพงเพชร ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา
W05
  นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 โดยตนเองได้รับมอบหมายจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรให้มาเป็นผู้แทนรับมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพ สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรมีความพร้อม 100% ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหลายครั้งแล้วเพื่อมอบหมายงานให้แต่ละฝ่าย ขณะที่เส้นทางการแข่งขันประเภทถนนจะเริ่มจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดไปยังอำเภอพรานกระต่าย และปั่นกลับมาเลียบแม่น้ำปิง นับว่าเป็นเส้นทางที่สวยงามมาก ส่วนประเภทเสือภูเขาแข่งขันที่ตำบลนาบ่อคำ ซึ่งอยู่ในป่าชุมชนมีพื้นที่เป็นภูเขาสูงคล้ายคลึงกับทางภาคเหนือของไทย และท้าทายความสามารถของนักปั่น
W06
 นอกจากนี้ นายบุญช่วย กล่าวอีกว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งเชิงประวัติศาสตร์, เชิงวัฒนธรรม และเชิงธรรมชาติ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์กรยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก วัดพระบรมธาตุนครชุม อุทยานแก่งชาติแม่วงก์ จุดชมวิวและกางเต้นท์ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นต้น ขณะเดียวกันจังหวัดของเรามีโรงแรมระดับ 5 ดาว มีรีสอร์ตและที่พักเปิดใหม่มากมาย มีอาหารอร่อยและโด่งดังไปทั่วประเทศคือ กล้วยไข่กำแพงเพชร เฉาก๊วยชากังราว ปลาคัง ปลารากกล้วย โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบว่าจะมีการแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี เราพร้อมที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะเดินทางมาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรอย่างเต็มที่
W08
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทครอสคันทรี่ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศ ระดับ CN ผู้ที่ได้แชมป์ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, เยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทยไปแข่งขันรายการที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ในปี 2024 
W09
ส่วนผลการแข่งขัน รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 28.38 กม.) ซึ่งในรุ่นนี้มีนักกีฬาทีมชาติกัมพูชาลงแข่งขันด้วย 2 คน ผลปรากฏว่า อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ นักปั่นทีมชาติไทยจากราชนาวี Kaze Castom Factorty Team โชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 1.39.33 ชั่วโมง เป็นการคว้าแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 2 หลังจากที่คว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่ 2 “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แพ้ไปอย่างหวุดหวิด โดยทำวลา 1.39.33 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ชาน ไชยฟอง นักปั่นทีมชาติกัมพูชา เวลา 1.39.42 ชั่วโมง นอกจากนี้ทั้ง 3 คน ยังคว้าอันดับ 1-3 ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชายอีกด้วย 
W12
รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 23.65 กม.) มีนักกีฬาทีมชาติกัมพูชาร่วมแข่งขัน 1 คน ผลปรากฏว่า “น้องพลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันด้วยเวลา 1.41.12 ชั่วโมง, ที่ 2 ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.42.43 ชั่วโมง, อันดับ 3 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.43.11 ชั่วโมง 
W13
รุ่นอายุไม่เกิน 23  ปีหญิง (ระยะทาง 23.65 กม.) น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 1.43.11 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike-Walailak University เวลา 1.47.21 ชั่วโมง, ที่ 3 เค็น มาลัย นักปั่นทีมชาติกัมพูชา เวลา 1.52.54 ชั่วโมง
รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 23.65 กม.) ที่ 1 การ์ต เกียร์แลน (ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์) เวลา 1.25.18 ชั่วโมง, ที่ 2 จอห์น อังเดร อกูจา (ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์) เวลา 1.27.48 นายกมลฐชา อินทร์ทอง (ชมรมจักรยานสงขลา & รร.หาดใหญ่วิทยา) เวลา 1.28.56 ชั่วโมง
W17
รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 18.92 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 1.28.06 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.พรพักต์ ประโพธิ์ทัง (เชียงคาน มทบ.28) เวลา 1.30.17 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.บวรลักษณ์ อินเปล่ง (สิงห์บุรี TrinX Chaoyang OKO) เวลา 1.36.03 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่บึงสีไฟ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดพิจิตร โดยได้รับเกียรติจาก นายพยนต์ อัศวพยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมีนักปั่นชาวจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และก่อนที่จะมีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และพลเอกเดชา ร่วมกันปลูกต้นแก้วเจ้าจอม ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลบริเวณสวนปาล์มภายในบึงสีไฟ นอกจากนี้ก็มีข้าราชการและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรร่วมปลูกต้นไม้อื่น ๆ ด้วย
นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด รวมทั้งการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ และมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด และน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง 
ผลปรากฏว่า นักปั่นอายุมากที่สุดชาย ได้แก่ นายสุวิทย์ ศิวเวทพิกุล อายุ 82 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นักปั่นอายุมากที่สุดหญิง ได้แก่ นางสุกัญญา สระทองอ่อน อายุ 60 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเรือตรี พรหมเมธ อติแพทย์  เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดชาย ด.ช.สุวัชร ชูชาวนา อายุ 4 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ ดร.สุปรีดี อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ, ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดหญิง นางสมพร กลัดแก้ว อายุ 50 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร
ด้านรางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ เป็นรถจักรยานของ นายสถิตย์ ชินณะ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายปัญจะ ปานจิตต์ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 นางอรณา ปานจิตต์ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขณะที่รางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด เป็นรถจักรยานของ นายชาญเดช เชิญตระกูล ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายวัชระ ชูชาวนา ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 นายนคร นพศิริ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิต เริ่มจากบริเวณริมบึงสีไฟ-ออกมาทางหอชมนก-เลี้ยวขวาไปทาง อบต.เมืองเก่า-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลาะริมคลองชลประทาน-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกเข้าสู่ถนนหมายเลข 3237-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน-เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 2025 เลียบบึงสีไฟ วนเป็นวงรอบ ระยะทางรอบละ 10.40 กิโลเมตร โดยรอบสุดท้ายของแต่ละรุ่นจะกลับไปเข้าเส้นชัยที่บริเวณริมบึงสีไฟ นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.