สุพรรณบุรีพร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วไทย

จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมต้อนรับบรรดานักปั่นจากทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค.64 ที่เขื่อนกระเสียว โดย สมาคมกีฬาจักรยานฯ…

สุพรรณบุรีพร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วไทย

สุพรรณบุรีพร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วไทย

จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมต้อนรับบรรดานักปั่นจากทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค.64 ที่เขื่อนกระเสียว โดย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 66,000 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมมายุ 66 พรรษา ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ผวจ.สุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมมั่นใจว่าจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้คึกคัก
A02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด สมาคมฯ ได้เปิดรับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันพุธที่ 13 ตุลาคม เวลา 24.00 น. โดยจะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน
A01
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ได้แก่ มาตรการ D-M-H-T-T คือ D - Distancing รักษาระยะห่าง M - Mask wearing สวมหน้ากาอนามัย H - Hand wash หมั่นล้างมือ T - Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ T - Thai Cha na ใช้แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” พร้อมมาตรการพิเศษเพิ่มเติม โดยนักปั่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในการสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
A04
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 09.00 น. และพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีทั้ง 2 วัน ที่บริเวณข้างสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
2317787
 “นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน, จังหวัดสุพรรณบุรี และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เป็นกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 66,000 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร ที่บริเวณสันเขื่อนกระเสียว เริ่มเวลา 09.30 น. ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี รวมทั้งกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว เริ่มเวลา 10.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง เป็นประธานในพิธี” พลเอกเดชา กล่าว
2317788
 ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ยินดีให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องการปรับสภาพผิวการจราจร การปรับภูมิทัศน์ตามเส้นทางแข่งขันให้มีความสวยงาม การอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ทางจังหวัดสุพรรณบุรี มีประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาหลายรายการ อีกทั้งมีการกำหนดมาตรการที่เข้มข้นซึ่งผ่านความเห็นชอบจาก ศบค. เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรีมีความพร้อมทุกด้าน 
A08
 นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า ประการสำคัญในการจัดแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะในเขตอำเภอด่านช้าง ให้มีความคึกคัก โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ จะมีผู้มาใช้บริการมากกว่าปกติ พ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้าก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมไปถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็จะมีความเฟื่องฟูหลังจากเจอพิษการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงขอเรียนเชิญบรรดานักปั่นจากทั่วประเทศให้สมัครมาร่วมแข่งขันกันที่เขื่อนกระเสียว นอกจากจะได้ลงสนามแข่งขันเพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเองแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ภายในบริเวณเขื่อนกระเสียว ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่ยาวเป็นอับดับ 2 ของประเทศไทย รองจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีให้การต้อนรับทุกท่าน
A06
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 24.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.
A07

A11