“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง ส่งนักปั่นอาชีพไปแข่ง “ทัวร์อิหร่าน” ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา “เจ้าภาพ” เล่นแง่ ตัดเหรียญความหวังของนักปั่นไทย

“สองล้อ” ส่งนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล” ไปแข่งขันจักรยานถนนทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ในระดับ UCI 2.1 โดยมี “เสธ.หมึก” ไปให้กำลังใจก่อนออกเดินทาง พร้อมเผยว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานตลอดทั้งปีและไม่เคยหยุดนิ่ง…

“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง ส่งนักปั่นอาชีพไปแข่ง “ทัวร์อิหร่าน” ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา “เจ้าภาพ” เล่นแง่ ตัดเหรียญความหวังของนักปั่นไทย

“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง ส่งนักปั่นอาชีพไปแข่ง “ทัวร์อิหร่าน” ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา “เจ้าภาพ” เล่นแง่ ตัดเหรียญความหวังของนักปั่นไทย

“สองล้อ” ส่งนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล” ไปแข่งขันจักรยานถนนทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ในระดับ UCI 2.1 โดยมี “เสธ.หมึก” ไปให้กำลังใจก่อนออกเดินทาง พร้อมเผยว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานตลอดทั้งปีและไม่เคยหยุดนิ่ง ส่งนักกีฬาไปตระเวนแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์ มีการพัฒนาทักษะ ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทางเจ้าภาพเล่นแง่ตัดการแข่งขันรายการที่นักกีฬาไทยมีโอกาสได้เหรียญทองออกเกือบหมด
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปส่งและให้โอวาทนักกีฬาจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ในระดับ UCI 2.1 ที่ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่3 ตุลาคม นักกีฬาประกอบด้วย ส.ท.สราวุฒิ ศิริรณชัย, นายพีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, นายอริยะ พูลสวัสดิ์ โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม, จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพ ซึ่งคณะนักปั่นทีมชาติไทยออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเช้าวันที่ 27 กันยายน ถึงสนามบินเตหะราน เวลา 16.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น 
Q3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้ได้มาส่งนักกีฬาไปแข่งขันจักรยานทางไกลที่ประเทศอิหร่าน นักกีฬาชุดนี้เป็นนักปั่นระดับอาชีพ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันที่ประเทศอิหร่านแล้ว รายการต่อไปก็จะเดินทางไปแข่งขันรายการ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2023” ที่ประเทศมาเลเซีย ตอนนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับเชิญจากหลาย ๆ ประเทศให้เราส่งทีมไปแข่งขัน เนื่องจากสถิติต่าง ๆ ของนักกีฬาไทยดีขึ้น รวมทั้งไปสร้างชื่อเสียงในหลาย ๆ รายการ ส่วนผลการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย ยืนระยะได้ดีในการแข่งขันระยะทาง 266.9 กม. แต่เราพลาดไปเพียงนิดเดียวในการแข่งขัน 2 รอบสุดท้าย เนื่องจากเวลาห่างจากผู้นำ 15 นาที จึงถูกตัดตัวออกตามกติกาของยูซีไอ แต่ก่อนที่ สราวุฒิ จะโดนตัดตัวนั้น นักกีฬาจากทวีปเอเชียก็มีเพียงญี่ปุ่นชาติเดียว ส่วนที่เหลือออกจากการแข่งขันไปหมด ทั้งมองโกเลีย, ฮ่องกง, เกาหลีใต้ เป็นต้น
Q5
 “จากผลงานของ สราวุฒิ หากเปรียบเทียบเป็นการสอบ 100 คะแนน สราวุฒิ สอบได้ 80 คะแนน แต่เรายังขาดเรื่องความแข็งแกร่ง และการยืนระยะให้ได้ สิ่งเหล่านี้เราต้องกลับมาแก้ไขและพัฒนาต่อไป สำหรับนักกีฬาชุดชิงแชมป์โลกเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 กันยายน แต่วันนี้ สราวุฒิ กับ พีระพล จะเดินทางต่อไปประเทศอิหร่านต่อทันที พร้อมกับนักกีฬาทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล อีก 3 คน รวมเป็น 5 คน ซึ่งเกมการแข่งขันที่ประเทศอิหร่านคาดว่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก นอกจากนี้ก็จะมีนักกีฬาอีกหนึ่งชุดจะเดินทางไปแข่งขันรายการ ทัวร์ ออฟ ไต้หวัน 2022 ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม ตอนนี้นักกีฬาไทยออกไปตระเวนแข่งขันต่างประเทศหลายรายการ เมื่อฝึกซ้อมแล้วก็ต้องไปแข่งขัน หากไม่ไปนักกีฬาก็จะไม่รู้ว่าการที่เราฝึกซ้อมมานั้นมีการพัฒนาไปไหน และสามารถสู้ชาติอื่น ๆ ได้หรือไม่” พลเอกเดชา กล่าว
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการในต่างประเทศทุกรายการก็เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในปีหน้า สำหรับกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชามีชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง จาก 2 ประเภท แบ่งเป็น ประเภทถนน 4 เหรียญทอง และประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง น่าเสียดายในประเภทถนนซึ่งทางเจ้าภาพตัดรายการไทม์ไทรอัลออกไป จะมีเพียงโรดเรซชาย-หญิง และไครทีเรียม ชาย-หญิง ถึงแม้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทักท้วงไปแล้ว แต่ทางกัมพูชาอ้างว่าไม่มีนักกีฬา
นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการสำคัญคือดาวน์ฮิลชาย-หญิง ที่นักกีฬาไทยเป็นเจ้าเอเชียอยู่นั้น ทางกัมพูชาก็ตัดออก เหลือแต่ครอสคันทรี่, อิลิมิเนเตอร์ และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์เวลานี้นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม สิ่งเหล่านี้คือความคืบหน้าการพัฒนาของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เราทำงานอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดพัก ต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันตลอด ถึงแม้ว่าจะได้งบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยแต่ก็ต้องส่งแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์ มีการพัฒนาทักษะต่าง ๆ เมื่อกลับจากการแข่งขันแต่ละรายการก็จะมีการประเมินผลว่าเป็นอย่างไร ต้องขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยส่งไปเชียร์นักกีฬาจักรยานของไทยในทุก ๆ รายการ
“จะเห็นได้ว่าตลอดทั้งปี 2565 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ไม่เคยหยุดพักเลย ส่วนโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2566 ก็กำลังจะออกมาในเร็ว ๆ นี้ ที่สำคัญสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับการชื่นชมจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ว่าบริหารงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งศูนย์ฝึกจักรยานโลก หรือ WCC ก็ชื่นชมนักกีฬาไทยอย่าง สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ไปคว้าแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศมาเลเซีย ตอนนี้โกเมธ กลับมาพักผ่อนอยู่ที่ประเทศไทย แล้วจะกลับไปฝึกซ้อมต่อที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงเดือนมกราคม 2566 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ทุกหน่วยงาน รวมทั้งพี่น้องประชาชนชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้นักปั่นไทยมาโดยตลอด ขอขอบคุณครับ” พลเอกเดชา กล่าวเสริม.