“เสธ.หมึก” ต้อนรับนักปั่นทีมชาติชาย-หญิง หลังประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติ เดินหน้าเตรียมลุย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ต่อ

  “เสธ.หมึก” ต้อนรับนักปั่นทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง หลังจากประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติ สำหรับทีมหญิง “ชนิภรณ์ บัตริยะ” คว้าแชมป์เวลารวมศึกจักรยานทางไกล “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ส่วนทีมชาย “ธนาคาร…

“เสธ.หมึก” ต้อนรับนักปั่นทีมชาติชาย-หญิง หลังประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติ เดินหน้าเตรียมลุย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ต่อ

“เสธ.หมึก” ต้อนรับนักปั่นทีมชาติชาย-หญิง หลังประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติ เดินหน้าเตรียมลุย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ต่อ

  “เสธ.หมึก” ต้อนรับนักปั่นทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง หลังจากประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติ สำหรับทีมหญิง “ชนิภรณ์ บัตริยะ” คว้าแชมป์เวลารวมศึกจักรยานทางไกล “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ส่วนทีมชาย “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ได้แชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมเอเชีย จากรายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” ที่ประเทศไต้หวัน โดยทั้ง 2 ทีมเตรียมสู้ศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เส้นทางจากภาคตะวันตกไปภาคตะวันออก วันที่ 1-10 เม.ย.66 ระยะทางรวม 1,247.10 กม.
R02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปต้อนรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในต่างแดน โดยประเภททีมชายไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 12-16 มีนาคม และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 มีนาคม ขณะที่ประเภททีมหญิง ได้ไปแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 8-17 มีนาคม เดินางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 18 มีนาคม
R03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ผลงานของนักกีฬาทั้ง 2 ชุดถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยทีมชาย “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอเชีย ได้สวมเสื้อฟ้าตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ Best Asian Rider มาครอง ทั้งที่ทีมชาติไทยต้องเจอศึกหนักมาก ทั้งทีมอาชีพระดับโปรทัวร์ และนักปั่นเอเชีย ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, มองโกเลีย เป็นต้น แต่นักปั่นไทยก็รวมพลังกันฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ จนกระทั่งธนาคารได้แชมป์ยอดเยี่ยมเอเชียตามเป้าหมาย สำหรับนักกีฬาชุดนี้เตรียมตัวไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน และเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม โดยจะมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ในวันที่ 20 มีนาคม และวันที่ 21-26 มีนาคม จะไปฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” จากจังหวัดกาญจนบุรีไปจังหวัดระยอง
R05
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ส่วนประเภททีมหญิง “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ คว้าแชมป์เวลารวมมาครอง ส่วน “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้อับดับ 2 และประเภททีมเวลารวม ทีมชาติไทยได้อันดับ 3 ต้องยอมรับว่าทีมไทยมีแค่ 5 คน แต่ต้องเจอนักปั่นเวียดนามที่ลงแข่งขันในนามทีมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก รวมทั้งนักปั่นจากมาเลเซีย, คาซัคสถาน, จีน, ไต้หวัน ถึงแม้นักปั่นไทยจะโดนรุมกินโต๊ะ แต่ในสเตจที่ 1-5 นักปั่นไทยคว้าแชมป์มาครองได้ทั้ง 5 สเตจ ส่วน 5 สเตจหลังต้องปั่นแบบประคองตัวเพื่อรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ จนประสบความสำเร็จ ชนิภรณ์ คว้าแชมป์เวลารวมมาครองได้ หลังจากนี้นักปั่นทีมทีมหญิงก็จะไปซ้อมเส้นทางแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ที่จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมเป็นต้นไป
R07
พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ติดตามให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยมาโดยตลอด ก็ขอให้ติดตามเชียร์ต่อไปในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,032.90 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,274.10 กิโลเมตร รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายประเภทถนนไว้ที่ 1 เหรียญทอง ส่วนจะได้มากกว่านี้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของนักกีฬาด้วย
R09
 ด้าน “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ กล่าวว่า การแข่งขัน “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” เป็นงานที่ยากและท้าทายมาก เนื่องจากมีนักกีฬาที่เป็นระดับโปรคอนติเนนตัล และโปรทัวร์จำนวนมาก


เฉพาะนักปั่นในทวีปเอเชียมีมากถึง 43 คน นักปั่นจากทวียุโรปและอเมริกาอีกกว่า 100 คน ทำให้รูปเกมค่อนข้างยาก แต่โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่ง รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชที่มีการวางแผนที่ดีจนกระทั่งทำให้ตนคว้าแชมป์เอเชียมาครอง ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่คอยให้กำลังใจพวกเราทำให้มีพลังออกไปต่อสู้จนประสบความสำเร็จ.
 ส่วน “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ดุแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ส่วนการได้แชมป์ในครั้งนี้ต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช และเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ทุกคนมีความตั้งใจทำเพื่อทีมอย่างเต็มที่เช่นกัน และขอขอบคุณทุกแรงใจจากแฟนกีฬาชาวไทยที่ให้กำลังใจพวกเราทั้ง 10 สเตจ