“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน ผู้ตัดสินญี่ปุ่นชมจัดได้อย่างยอดเยี่ยม

“โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง ผงาดคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับ C1 ติดต่อกัน 2 สนาม ได้คะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม โดยเอาชนะนักปั่นทีมชาติจีน-เกาหลีใต้-ฟิลิปปินส์…

“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน ผู้ตัดสินญี่ปุ่นชมจัดได้อย่างยอดเยี่ยม

“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน ผู้ตัดสินญี่ปุ่นชมจัดได้อย่างยอดเยี่ยม

“โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง ผงาดคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับ C1 ติดต่อกัน 2 สนาม ได้คะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม โดยเอาชนะนักปั่นทีมชาติจีน-เกาหลีใต้-ฟิลิปปินส์ และนักปั่นสโมสรมาเลเซียไปอย่างขาดลอย ขณะที่ “ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” นักปั่นสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวต้านทานความแข็งแกร่งนักปั่นทีมชาติจีน-อินโดนีเซีย-เกาหลีใต้ ไม่ไหว ได้เพียงอันดับ 5 เก็บคะแนนสะสมไป 55 คะแนน ด้าน ยูมิโกะ ฟูรูยะ หัวหน้าผู้ตัดสินานาชาติชาวญี่ปุ่น ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันดีเยี่ยม ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ 
W02
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบบริษัท “เอฟบีที” เมื่อวันที่ 19 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกกลุ่มอายุ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่ไปด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยได้รับเกียรติจาก “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการมอบรางวัล
W03
 สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 ในระดับ C1 มีนักกีฬาช าติที่เข้าร่วมการแข่งขันจาก 9 ชาติ ประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย นอกจากนี้ยังมีทีมระดับสโมสรจากเกาหลีใต้อีก 3 ทีม และสโมสรในประเทศไทยอีก 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 21 ทีม โดยการแข่งขันในรุ่นที่มีคะแนนสะสมยูซีไอ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 15,000 วิว โดยมีผู้ชมจากมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ ร่วมรับชมด้วย
W05
ด้าน ยูมิโกะ ฟูรูยะ หัวหน้าผู้ตัดสินานาชาติชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่จัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 ในระดับ C1 ได้ดีมาก มีการบริหารจัดการที่ดี นักกีฬาก็มีความมุ่งมั่นแข่งขันกันอย่างเต็มที่ สนามแข่งขันได้มาตรฐาน และก็มีนักกีฬาจากชาตินต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันถึง 9 ชาติ โดยสนามบีเอ็มเอ็กซ์ภายในสวนกีฬากมลแห่งนี้สมารถจัดแข่งขันระดับนานาชาติได้อย่างแน่นอน และเท่าที่ทราบมาว่าประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ในปี 2024 ก็มั่นใจว่าจะจัดการแข่งขันได้ดีเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงคือ อยากให้มีอัฒจันทร์สำหรับผู้ชมภายในสนามแข่งขันเพื่อให้ผู้ชมได้นั่งชมนักกีฬา ส่วนภาพรวมทังหมดถือว่าจัดการแข่งขันได้อย่างน่าพอใจ
W07
ขณะที่ เหม็ง เหยา หวัง นักปั่นทีมชาติจีน พร้อมทั้ง หม่า หลี่ หยวน ผู้ฝึกสอน ร่วมกันกล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ดีมาก ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ สนามแข่งขันก็สวยงามและมีความยาก ท้าทายความสามารถของนักกีฬา ทำให้นักกีฬาได้มีการพัฒนาทักษะเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญมีแลพ์สตาร์ตทั้ง 5 เมตร และ 8 เมตร สามารถจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้
W08
ด้านผลการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย มีนักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติจีน, ทีมชาติฟิลิปปินส์, ทีมชาติสิงคโปร์ และทีมสโมสรจากมาเลเซียร่วมแข่งขันถึง 10 คน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ฮีต แต่ละฮีตจะแข่งขันกัน 3 โมโต จากนั้นคัดเลือกเอานักกีฬาที่มีคะแนนรวมดีที่สุด จำนวน 7 คนเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า “เจ้าเอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ด้วยการปั่นนำตั้งแต่ก่อนเข้าโค้งแรกจนถึงเส้นชัย คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม อันดับ 2 เป็นของ ยูเช็ง เฉิน นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, อันดับ 3 ฟาสยา อัสซานา ริฟกี นักปั่นมาเลเซียจาก 76 Rider BMX SQUAD ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน
W09
รุ่นประชาชนหญิง ในรอบชิงชนะเลิศ “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทยที่หลุดเข้าไปชิงเพียงคนเดีบว ต้องเจอศึกหนัก มีทั้งนักปั่นทีมชาติจีน 2 คน ทีมชาติอินโดนีเซีย 2 คน และทีมชาติเกาหลีใต้ 1 คน ปรากฏว่าแชมป์เป็นของ เหม็ง เหยา หวัง นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 100 คะแนน, อันดับ 2 อาเมลยา นูร์ ซีฟา ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, อันดับ 3 หวันยี่ เหลียว นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน ส่วน “ฟ้า” ชุติกาญจน์ ได้อันดับ 5 ได้คะแนนสะสม 55 คะแนน
W09
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี&ส้มตำ88ซีฟู๊ดสุพรรณ ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 นายนพดล คล้ายมณีหาญ จากทีม Lake Cross ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีมจากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน
W11
รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ราเฮนดร้า ราเฟลิโน นักปั่นอินโดนีเซียจากทีม Winas Meuble ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 จูโฮ ฮอง นักปั่นเกาหลีใต้จากทีม BURMriders ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 วู ซอง จียอน นักปั่นเกาหลีใต้จากทีม Yang Yang School  ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน / รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 เอยอน ปาร์ค ทีมชาติเกาหลีใต้ ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ปวันรัตน์ จันทร์เรือง จากทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี ขณะผลการแข่งขันรายการนานาชาติทั้งหมด และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ทุกรุ่นอายุสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
W14
หลังการแข่งขัน “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กล่าวว่า การได้แชมป์สนามนี้รู้สึกดีใจมาก เพราะสนามที่แล้วที่ประเทศอินโดนีเซียทำผลงานไม่ดีนัก การได้แชมป์สนามนี้ก็เหมือนได้ปลดล็อกตัวเอง ที่สำคัญได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มด้วย ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชและเจ้าหน้าที่ทุกคน กลางเดือนหน้าตนเองจะกลับไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมตัวแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโขว ประเทศจีน ช่วงปลายเดือนกันยายน

 
ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ระดับ CN นักกีฬาที่ได้แชมป์ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทยที่แขนซ้ายลงแข่งขันในรายการที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ตลอดปี 2567.