“เมืองชากังราว” รับไม้ต่อจาก จ.ชัยนาท จัดเสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” พร้อม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ

 “เมืองชากังราว” รับไม้ต่อจากจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ…

“เมืองชากังราว” รับไม้ต่อจาก จ.ชัยนาท จัดเสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” พร้อม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ

“เมืองชากังราว” รับไม้ต่อจาก จ.ชัยนาท จัดเสือภูเขาทางเรียบ และ “Bike 4 All” พร้อม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ

 “เมืองชากังราว” รับไม้ต่อจากจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 5-6 ส.ค.66 ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร คาดมีนักปั่นและผู้ติดตามเข้าร่วมกว่า 2,000 คน ขณะที่กิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ สนับสนุนโดย สำนักกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มีนักปั่นทุกเพศทุกวัยลงทะเบียนกว่า 300 คนแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน ส่วนแฟนจักรยานสามารถติดตามชมได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
S01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดต่าง ๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 รวมทั้งสิ้น 4 สนาม โดยสนามแรกร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 21-22 มกราคม ที่บริเวณบึงสีไฟ ส่วนสนามที่ 2 สมาคมฯ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม ที่บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ล่าสุด มีผู้สมัครเข้าแข่งขันทางออนไลน์เกือบ 500 คนแล้ว
S03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสนามที่ 3 จังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพวงเพชร และองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จะรับไม้ต่อจากจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม ที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ล่าสุด นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ เตรียมความพร้อมเอาไว้หมดแล้วทุกด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน ด้านการจัดการจราจร ด้านสาธารณสุข รวมทั้งกำชับโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร ให้บริการนักปั่นและผู้ติดตามที่คาดว่าจะหลั่งไหลไปยังเมืองชากังราวเกือบ 2,000 คน ตามมาตรฐานตามที่จังหวัดกำหนด ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคา ขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรก็จะร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดแพงเพชรดีขึ้น มีเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท รวมทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย
S04
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นที่ลงแข่งขันสนามที่ 1 มาแล้ว และกำลังจะลงแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดชัยนาท ในรุ่นอายุต่าง ๆ ทั้งเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ห้ามพลาดสนามที่ 3 นี้เด็ดขาด เพราะอาจจะเป็นสนามที่ตัดสินว่านักปั่นคนใดจะคว้าแชมป์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากหลังจากนี้เหลือการแข่งขันสนามที่ 4 อีกแค่สนามเดียว ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ในรุ่นอายุ 35-39 ปีชาย นักปั่นจะได้ประลองฝีมือกับ นายกฤษณะ แก้วจันทร์ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอาวุโสอายุ 35-39 ปีชาย ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วย โดยแฟนจักรยานสามารถติดตามชมได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
S05
 ด้าน นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขันนั้นสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวฯ ได้ร่วมกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางเส้นทางที่สุดท้าทาย โดยเฉพาะเส้นทางของการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นเส้นทางที่ต้องปั่นขึ้นเขายาวกว่า 10 กิโลเมตร นักปั่นจะต้องใช้พลังและทักษะอย่างมาก นอกจากนั้นต้องวางแผนการปั่นให้ดี เพราะระยะทางยาวกว่า 75 กิโลเมตร แต่มีทางปั่นขึ้นเขาตั้งแต่กิโลเมตรที่ 20-30 หากใช้พลังหมดแล้วอาจจะไปไม่ถึงเส้นชัย ตอนนี้นักปั่นจากชมรมจักรยานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรก็เริ่มมาฝึกซ้อมกันหลายกลุ่มแล้ว นอกจากนี้บรรยากาศสองข้างทางก็สวยงาม ผ่านผืนป่าแถบตะวันตก ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรป่าไม้และธรรมชาติ รับประกันว่านักปั่นที่มาแข่งขันจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน
S06
 นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ก่อนที่จะมีการแข่งขันรุ่นอายุต่าง ๆ ก็จะมีกิจกรรม “คนแกร่งรักสุข” ปั่นเพื่อสุขภาพ สนับสนุนโดย สำนักกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ล่าสุดมีนักปั่นจากชมรมจักรยานต่าง ๆ และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 300 คน จะนำจักรยานมาร่วมปั่นตามเส้นทางที่กำหนดระยะทาง 16.5 กิโลเมตร โดยนักปั่นที่ลงทะเบียนมีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ ไปจนถึงอายุ 60-70 ปี ซึ่งจะมาสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ผู้ที่ร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน
S07
 “จังหวัดกำแพงเพชรมีความโดดเด่นในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ และมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก มีร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อย มีปลาจากแม่น้ำ จัดได้ว่าเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชร, อบจ.กำแพงเพชร และ อบต.นาบ่อคำ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างกระแสความตื่นตัวให้ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานอีกด้วย” นายศุภชัย กล่าว
S08
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กำ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้ายที่โรงเรียนบ้านคลองแขยง-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 47.5 กิโลเมตร
S09
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาวัดเจริญศรัทธาพัฒนาราม-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวขวาสามแยกอาคารอเนกประสงค์-ผ่านวัดมอเจริญ-สามแยกตัววายไปทางขวา-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกขึ้นสะพานข้ามคลอง-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-สามแยกทีตันเลี้ยวขวา-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้าย-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 16.5 กิโลเมตร
S10
 ขณะที่โปรแกรมในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขัย “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น 13 รุ่น เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้า อบต.นาบ่อคำ-เลี้ยวขวาที่สามแยกท่าระแนะ เข้าถนน กพ.4003-ผ่านโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแม่นารี-ผ่านวัดหนองปรือ-ผ่านกรมทหารพรานที่ 35-สามแยกทีตันเลี้ยวขวาไปทางโป่งน้ำร้อน เข้าถนน กพ.1139-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองสวนหมาก เข้าถนน กพ.4048-สามแยกทีตันเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอคลองลาน-โค้งซ้ายผ่านวัดเจริญธรรม-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านปางลับแล เข้าถนน กพ.4056-โค้งขวาบ้านปางลับแล-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านคลองใหญ่ เข้าถนน กพ.1117-เลี้ยวขวาสามแยก เข้าถนน กพ.4003-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านมอฝ้าย เข้าถนน กพ.4051-สามแยกตัววายไปทางซ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านมอฝ้าย-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดเขาน้ำเพชร เข้าถนน กพ.4026-ผ่านวัดแสงเจริญแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก-เลี้ยวขวาสามแยกทีตันไปตามป้ายบอกทางไปกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายสามแยกไป อบต.นาบ่อคำ เข้าถนน กพ.1116-เข้าเส้นชัยที่หน้า อบต.นาบ่อคำ ระยะทางรวม 75.5 กิโลเมตร
S11
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3
S12
สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 3 สิงหาคม เวลา 12.00 น.
S13
หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.
S14