สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้แทนของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น…

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้แทนของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะพสกนิกรชาวจังหวัดชัยนาท และนักปั่นที่ร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 รวมเกือบ 2,000 คน กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และร่วมลงนามถวายพระพร ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์ เขาขยาย ด้าน นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เตรียมอาหารเช้ามาบริการให้แก่นักปั่นที่มาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจชัยนาท” ซึ่งสนับสนุนโดย สสส. 
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม เส้นทางบริเวณรอบเขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ล่าสุด นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมทุกด้านเอาไว้เรียบร้อยแล้ว
A02นที_มนตริวัต
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ
A03
ได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้แทนของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และที่ปรึกษาตลอดชีพสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะพสกนิกรชาวจังหวัดชัยนาท และนักปั่นที่ร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 รวมเกือบ 2,000 คน กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และร่วมลงนามถวายพระพร จากนั้นจะมีพิธีลงนามถวายพระพรแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
A04
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะมีกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจชัยนาท” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีนักปั่นจากชมรมจักรยานในจังหวัดชัยนาทและพี่น้องประชาชนประมาณ 200-300 คน จะนำจักรยานมาร่วมปั่นเส้นทางบริเวณรอบเขาขยาย โดยทำการปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ก่อนจะที่เริ่มการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบรุ่นต่าง ๆ ซึ่งท่านนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้เตรียมอาหารเช้า อาทิ น้ำเต้าหู้ ปลาท่องโก๋ ข้าวต้ม เอาไว้บริการนักปั่นที่มาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจชัยนาท” ขณะเดียวกันผู้ที่ร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับของที่ระลึกจาก สสส. ได้แก่ เสื้อยืดคนละ 1 ตัว และกระบอกน้ำดื่มคนละ 1 ชิ้น ซึ่งมีจำนวนจำกัด
A05
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันที่ 30 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจากนายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันและการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 07.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมทั้ง 2 วัน นอกจากนี้ผู้ที่เข้าแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะได้รับเหรียญพระราชทานฯ ที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ทุกคน นอกจากนี้นักปั่นทุกคนที่สมัครเข้าแข่งขันทั้ง 2 รายการ สามารถนำหมายเลขประจำตัวเป็นบัตรผ่านเข้าชมสวนนกชัยนาทได้ “ฟรี” โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท
A06
 ด้าน นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ทางจังหวัดชัยนาทได้มีการประชุมกลุ่มย่อยมาแล้วหลายครั้ง เพื่อเตรียมการด้านต่าง ๆ ให้มีความพร้อมมากที่สุด เพราะเป็นการแข่งขันรายการที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท สิ่งสำคัญที่จังหวัดชัยนาทจะได้รับประโยชน์คือจะมีทั้งนักปั่นและนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดของเรามากกว่า 1,000 คน โรงแรมที่พักต่าง ๆ จะเต็มหมดทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้าก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จะมีการกระจายรายได้มาสู่จังหวัดชัยนาทอย่างมหาศาล ขณะเดียวกันนักปั่นและผู้ติดตามทุกคนก็จะได้สัมผัสกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของชาวจังหวัดชัยนาท การได้สัมผัสกับเส้นทางแข่งขันที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก มีบรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงาม ผ่านทุ่งนาที่เขียวขจี 
A08
 พ่อเมืองชัยนาท กล่าวอีกว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้วนักปั่นและผู้ติดตามสามารถไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น ไปกราบสักการะหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ไปชมสวนนกชัยนาท ซึ่งเป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และจะได้ชิมอาหารจากปลาแม่น้ำ รวมทั้งมีของฝากสำคัญคือส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ที่อร่อยที่สุดในบรรดาพันธุ์ขาวแตงกวา นอกจากนี้ตนได้สั่งการให้ น.ส.บุนรดา ปัญญารักษ์ รักษาราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท ประสานงานกับโรงแรมที่พักต่าง ๆ ภายในจังหวัดชัยนาทว่าจะต้องรักษามาตรฐานที่ดีเพื่อต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตาม รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี สำหรับนักปั่นสามารถตรวจสอบข้อมูลโรงแรมที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวได้ที่เฟซบุ๊กของสมาคมกีฬาจักรยาฯ Thaicycling Association หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท โทร.0-5641-2684
A09
 สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. แบ่งเป็น รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากบริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ไปอำเภอมโนรมย์ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 52.00 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 17.00 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
A10
 ส่วนการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-39 ปีหญิง และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากบริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ไปตำบลเขาท่าพระ ตำบลธรรมามูล แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะรอบละ 34.00 กิโลเมตร ปั่น 2 รอบ ทางรวม 68.00 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป
A11
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2
A12
สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 27 กรกฎาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขบาย ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.
A13
A14
A15