“นที มนตริวัต” ผู้ว่าราชการ จ.ชัยนาท “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท ยืนยันปีหน้าพร้อมรับเป็นเจ้าภาพอีก เผยจักรยานทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนดี

“นที มนติวัต” ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ยืนยันพร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All”…

“นที มนตริวัต” ผู้ว่าราชการ จ.ชัยนาท “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท ยืนยันปีหน้าพร้อมรับเป็นเจ้าภาพอีก เผยจักรยานทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนดี

“นที มนตริวัต” ผู้ว่าราชการ จ.ชัยนาท “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท ยืนยันปีหน้าพร้อมรับเป็นเจ้าภาพอีก เผยจักรยานทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนดี

“นที มนติวัต” ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ยืนยันพร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในปี 2567 อย่างแน่นอน รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรายการอื่น ๆ ทั้งประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทถนน และประเภทเสือภูเขา หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันสนามที่ 2 ทำให้จังหวัดชัยนาทมีเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้ให้แก่จังหวัดอย่างมหาศาล อีกทั้งกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 15,000 วิว ซึ่งมีผู้ชมจากต่างชาติ อาทิ ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ร่วมรับชมด้วย
Z01
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม ที่จังหวัดชัยนาท จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” โดยได้รับเกียรติจาก นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมในพิธี ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 15,000 วิว ซึ่งมีผู้ชมจากต่างชาติ อาทิ ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ร่วมรับชมด้วย
Z02
 หลังพิธีเปิดการแข่งขัน นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และท่านอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท ที่ให้ความสำคัญและผลักดันการแข่งขันจักรยานครั้งนี้ให้เกิดขึ้น สำหรับสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายซึ่งเป็นพื้นที่กองอำนวยการ และจุดปล่อยตัวนักกีฬา เมื่อสัก 10 ปีที่ผ่านมาพื้นที่แห่งนี้แทบไม่ต่างทะเลทราย มีแต่ดินลูกรังและทราย ไม่มีต้นไม้แลย แต่ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในสมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ท่านมีแนวคิดว่าจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นดินแดนสวรรค์ ปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้มีต้นไม้ร่มรื่น มีสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้มาตรฐาน จากดินแดนทะเลทรายกลายมาเป็นดินแดนสวรรค์
Z03
 พ่อเมืองชัยนาท กล่าวว่า ช่วง 2 วันที่มีการแข่งขันจักรยานโรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่ง แสดงให้เห็นว่าการที่สมาคมกีฬาจักรยานเลือกจังหวัดชัยนาทเป็นสนามแข่งขัน เป็นการนำรายได้มาสู่จังหวัดชัยนาท ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม มีผู้ไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึก สินค้า OTOP และของฝากชื่อดังอย่างส้มโอขาวแตงกวา ทำให้มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจฐานรากเป็นอย่างดี นอกจากนี้ท่านอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาย ใจดีให้นักกีฬาและครอบครัวเข้าชมสวนนกชัยนาทฟรี การแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการนี้นอกจากจะส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้ว ยังสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดชัยนาทอย่างมหาศาล หวังว่าในปีต่อ ๆ ไปสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเลือกจังหวัดชัยนาทให้เป็นสนามแข่งขันประจำปีอีก ซึ่งทางจังหวัดชัยนายมีความยินดีและสัญญาว่าจะให้ความร่วมมือย่างเต็มที่ ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกครั้ง
Z04
 ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดชัยนาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กับสมาคมกีฬาจักรยานฯ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักกีฬาและผู้ติดตามมาเยือนจังหวัดชัยนาทนับพันคน โรงแรมเต็มทุกแห่ง ร้านอาหารมีคนเข้าไปใช้บริการมากมาย โดยเฉพาะสวนนกชัยนาทมีนักปั่นพาครอบครัวไปเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งทาง อบจ.ชัยนาท เปิดให้เข้าชมฟรี ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นมาก ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนปีหน้าจังหวัดชัยนาทและ อบจ.ชัยนาท พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกอย่างแน่นอน ซึ่งเราได้หารือกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ แล้วว่าจะมีความร่วมมือกันอีกหลายรายการ
Z06
 นายก อบจ.ชัยนาท กล่าวอีกว่า ไม่เพียงแค่การแข่งขัน 2 รายการนี้เท่านั้น แต่จังหวัดชัยนาทยังมีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันทั้งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทถนน และประเภทเสือภูเขา ซึ่งสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายของ อบจ.ชัยนาท เป็นสนามที่เคยจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว ส่วนบรรยากาศการแข่งขันก็ดีมาก เส้นทางปั่นท่ามกลางธรรมชาติ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดชัยนาท มาจัดการแข่งขันจักรยานที่จังหวัดของเรา นอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬาแล้ว การกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ด้านสถานที่ท่องเที่ยวนอกจากสวนนกชัยนาทซึ่งเป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ยังมีเขื่อนเจ้าพระยา มีหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รวมทั้งของฝากอย่างส้มโอขาวแตงกวาที่มีรสชาติหวาน กรอบ อร่อย สมกับคำขวัญที่ว่า หลวงปู่ศุขลือชา เขื่อนเจ้าพระยาลือชื่อ นามระบือสวนนก ส้มโอดกขาวแตงกวา
Z07
 ด้านผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 68 กม.) ที่ 1 นายภูวดล โคตรพรม ทีมราชนาวี Hero Bike & Core Nutrition เวลา 1.33.20 ชั่วโมง, ที่ 2 นายธนาคม จูมพระบุตร ทีมแม่กิมไล้ เวลา 1.33.23 ชั่วโมง, ที่ 3 นายณัฐชัย มาลัยทอง ทีม Amino Vital-Summit Nich เวลา 1.33.25 ชั่วโมง
Z08
 รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี (ระยะทาง 68 กม.) ที่ 1 นายวัชรพงศ์ สังคง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai B เวลา 1.41.25 ชั่วโมง, ที่ 2 ริทธิ์นันท์ กลิ่นบัว ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร เวลา 1.41.27 ชั่วโมง, ที่ 3 นายโอเร็กซ์ ฟาสต์ ทีม Amino Vital-Summit Nich เวลา 1.41.48 ชั่วโมง
Z09
 รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 68 กม.) ที่ 1 น.ส.ณัฐชา สงเคน ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 2.02.38 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ธนัญญา ใจช่วง ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 2.02.38 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.จุฑามาศ อริยะปพน ทีม Concept Speed เวลา 2.02.38 ชั่วโมง 
Z10
 รุ่นเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี (ระยะทาง 68 กม.) ที่ 1 น.ส.ณัฐชา สงเคน ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 2.02.38 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว เวลา 2.02.38 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.เพชรลดา มั่นคง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 2.20.44 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th
Z11
 สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จังหวัดกำแพงเพชร ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 3 สิงหาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.